Xúc động bức thư con gái 8 tuổi gửi ba nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/08/2020 12:12 GMT+7

“Ba kính yêu của con! Hơn một tháng rồi ba không về nhà nhỉ. Con nghe mẹ bảo là ba bận công tác phòng chống dịch bệnh không thể về”, cô bé 8 tuổi mở đầu thư gửi ba đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 .

'Con nhớ ba rất nhiều! Ba hãy chăm sóc cho mọi người tốt nha'

Lá thư được cháu Lương Nguyễn Ngọc Quý (học lớp 3, xã Đại Thắng, H.Đại Lộc, Quảng Nam) gửi cho ba là thượng úy Lương Hưng Lộc (Ban Chỉ huy Quân sự H.Đại Lộc) khi anh đang làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly số 4, Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc).

Quý viết: “Ba ơi con nhớ ba rất nhiều! Ba ở bên đó có khỏe không? Ở nhà mẹ và các con khỏe lắm! Con nhớ lúc ở nhà ba hay chơi trò máy bay với chị em con rất vui mà giờ ba lại đi công tác rồi. Ba ơi, con nhớ ba nhiều lắm. Nhưng không sao, ở nhà con chơi cùng em cũng vui lắm, nên ba đừng lo nhé".

Bức thư con gái gửi được trao tận tay anh Lộc

ẢNH: C.X

“Con xem thời sự trên ti vi thấy tình hình dịch bệnh ngày càng căng, ba nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ gìn sức khỏe làm việc ba nhé. Công việc của ba bên khu cách ly đó như thế nào? Có vất vả không ba? Ba hãy chăm sóc cho mọi người tốt nha. Đến lúc hết dịch thì về nhà với chúng con”, cô bé 8 tuổi dặn dò.

Trong thư, Quý cũng động viên ba: “Ba yên tâm, chúng con và mẹ luôn ở bênh cạnh, cổ vũ tinh thần cho ba. Ba ơi cố lên. Con mong dịch bệnh mau hết để ba về với chúng con. Cho con gửi lời thăm và chúc sức khỏe đến mọi người nơi ba công tác. Chúng con yêu ba rất nhiều!”.

Thượng úy Lộc chia sẻ, lá thư được cháu Quý gửi thầy cô trong trường và nhờ khi nào đi hỗ trợ các khu cách ly thì chuyển cho ba. Nhận lá thư của con gái anh thật sự xúc động. "Do đi cả tháng nên nhớ vợ con lắm chứ, chỉ mong cho tình hình dịch ổn định để sớm về nhà", anh Lộc bày tỏ.

Theo anh Lộc, lúc trước chưa có dịch, anh ở lại trực cơ quan một tuần về nhà một lần. Song tuần anh trực, trúng vào thời điểm dịch bùng phát nên anh phải ở lại đơn vị gần một tháng nay.

“Là chiến sĩ nên khi có nhiệm vụ gì là chúng tôi phải lên đường, nhưng do đợt dịch này đột xuất và bất ngờ nên thời gian kéo dài”, anh Lộc nói.

Viết thư kêu gọi góp rau rừng hỗ trợ chống dịch

Ngày 14.8, bà Nguyễn Thị Huệ (Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam H.Nam Trà My, Quảng Nam) cho biết vừa có thư kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện “Hướng về đồng bằng - San sẻ yêu thương”.

Trong thư, bà Huệ cho biết hiện nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều huyện ở tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng, nhiều nơi phải phong tỏa, cách ly để chống dịch.

Bức thư Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Nam Trà My kêu gọi người dân ủng hộ rau rừng gửi xuống miền xuôi chống dịch

ẢNH: C.X

“Còn nhớ, mỗi lần sau thiên tai mưa lũ ở Nam Trà My là hàng chục đoàn người, đoàn xe ở đồng bằng đầy ắp quà, nhu yếu phẩm kịp thời lên huyện nhà để sẻ chia gian khó, vơi bớt một phần cực nhọc cho bà con. Điều này, đồng bào ở Nam Trà My ai cũng nhìn thấy, đều biết và rất trân quý tình cảm đó”, bức thư kêu gọi.

Bà Huệ cho rằng, trong thời điểm gian khó này, bà con ở đồng bằng rất cần sự sẻ chia, hỗ trợ vật chất, tinh thần của đồng bào vùng cao để mọi người có thêm động lực cùng với cả hệ thống chính trị tham gia chống dịch thắng lợi.

Thư kêu gọi toàn thể mọi người hãy cùng tham gia đóng góp kinh phí, rau, củ, quả (rau lủi, rau má, rau lang, rau ngót, bắp chuối, ngọn bí, măng rừng, bầu, bí, dưa leo, đu dủ, chuối, sắn, khoai, môn…) để tiếp thêm thực phẩm cho các gia đình dưới đồng bằng đang bị cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội có nguồn thực phẩm sạch nâng cao dinh dưỡng trong lúc chống dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Một ngày 24 ca bệnh, phát hiện người Trung Quốc vượt biên dương tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.