Đổi USD, bị phạt: Ông Cà Rê than 'khổ muốn chết' khi bị nói là 'chim mồi'

26/10/2018 18:26 GMT+7

Ông Nguyễn Cà Rê, người bị UBND TP.Cần Thơ xử phạt 90 triệu vì đổi 100 USD ở điểm không được cấp phép thu đổi ngoại tệ, cho biết vừa có đơn xin miễn số tiền phạt.

Trưa 26.10, ông Nguyễn Cà Rê, (38 tuổi, ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết ông đã làm đơn gửi UBND TP.Cần Thơ xin xem xét miễn tiền phạt hành vi “Mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” số tiền 90 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, ông Rê bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi bán 100 USD cho tiệm vàng Thảo Lực (thuộc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, địa chỉ tầng trệt, số 40 đường Nguyễn Đức Cảnh, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ).
Sau đó, căn cứ tờ trình của Công an TP.Cần Thơ, UBND TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Rê và tiệm vàng Thảo Lực.
Trong đó ông Rê bị phạt 90 triệu đồng, tịch thu 2.260.000 đồng; tiệm vàng Thảo Lực bị phạt 295 triệu đồng vì một số hành vi vi phạm.
Giải thích về lý do xin miễn phạt, ông Rê cho biết trong gia đình ông là lao động chính, thu nhập mỗi ngày khoảng 150.000 - 200.000 đồng nên khó có thể tìm số tiền đến 90 triệu đồng để đóng phạt.
“Hôm qua, tôi có nhờ bạn tôi viết đơn gởi ngành chức năng xem xét miễn cho tôi”, ông Rê nói.
Trước đó, trong cuộc họp báo do Công an TP.Cần Thơ tổ chức, nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh "trường hợp"  công an "liệu có gài bẫy" để kiểm tra tiệm vàng Thảo Lực? ông Rê liệu có phải là “chim mồi”?.
Bình luận về các ý kiến này, ông Rê nói ngắn gọn: “Giờ chuyện vậy, ai muốn nghĩ sao thì nghĩ. Ăn thua là tôi thôi. Còn tôi cũng phải làm ăn chứ nghe phạt xong thì cứ phải ngồi rầu hay sao, tiền bạc đâu mà sống. Khổ muốn chết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.