'Doraemon: Nobita và những bạn khủng long' ra rạp sau thời gian hoãn chiếu vì Covid-19

13/11/2020 20:21 GMT+7

Nhiều hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày ra đời Doraemon, chú mèo máy du hành ngược thời gian để giúp đỡ Nobita, một cậu bé học sinh tiểu học, hấp dẫn biết bao thế hệ độc giả.

Ngày 13.11, chuỗi sự kiện đánh dấu Doraemon tròn nửa thế kỷ đã khởi động tại Aeon Mall Bình Tân (TP.HCM). Trong ngày khai mạc, người hâm mộ vỡ òa trong niềm vui khi ban tổ chức chính thức công bố Doraemon sẽ trở lại màn ảnh rộng qua phim Doraemon: Nobita và những bạn khủng long, ra rạp vào ngày 18.12, sau thời gian hoãn chiếu vì Covid-19.
Kể từ chương truyện đầu tiên được ra mắt vào năm 1969, đến nay series Doraemon tròn 50 năm ra đời. Cũng như gần 40 năm phim điện ảnh Doraemon được phát hành kể từ Nobita no Kyōryū (1980), vì vậy Fujiko Pro quyết định chọn lại chủ đề khủng long vốn được cố họa sĩ Fujiko F. Fujio sinh thời yêu thích. Theo đó, trong lúc đang tham gia hoạt động khảo cổ ở một cuộc triển lãm khủng long, Nobita tình cờ tìm thấy một viên hóa thạch và cậu tin rằng đây là trứng khủng long. Nobita liền mượn bảo bối thần kỳ "khăn trùm thời gian" của Doraemon để giúp viên hóa thạch trở lại thời của chúng. Ngay sau đó, quả trứng liền nở ra một cặp khủng long song sinh.
Ngạc nhiên hơn hết, đây lại là loài khủng long mới hoàn toàn và chưa từng được phát hiện. Nobita đã đặt tên cho cặp song sinh này là Kyu và Myu. Cậu đã không ngừng nỗ lực để nuôi dưỡng chúng với tình yêu thương bao la như một người mẹ thực thụ, tuy nhiên Nobita nhận ra rằng môi trường hiện tại không phù hợp với loài khủng long. Vì thế nên cậu đã quyết định đưa cặp khủng long trở về 66 triệu năm trước cùng với Doraemon và những người bạn mở ra một cuộc phiêu lưu mới ở vùng đất bí ẩn.
Được biết tác phẩm dự kiến khởi chiếu ban đầu vào ngày 6.3 tại Nhật Bản. Tuy nhiên đến ngày 27.2, hãng thông báo hoãn chiếu bộ phim do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Ngày 14.7, nhà phát hành công bố áp phích quảng bá mới của bộ phim và bắt đầu chiếu ở khác thị trường châu Á như Hồng Kông (1.10), Thái Lan (19.11), Trung Quốc (11.12) và Việt Nam (18.12).
Trong thời gian diễn ra sự kiện mừng sinh nhật Doraemon tròn 50 tuổi, khán giả có thể chụp ảnh với mô hình Doraemon khổng lồ từ Nhật Bản, đọc miễn phí bộ sưu tập truyện tranh Doraemon đồ sộ, tham gia trò chơi hoạt náo... Sau TP.HCM, sự kiện mừng Doraemon 50 tuổi sẽ tới khán giả Bình Dương và Hà Nội.