Diễn viên đầu tiên lồng tiếng Doraemon qua đời

02/10/2020 19:59 GMT+7

Ngày 1.10, NHK đưa tin nam diễn viên lồng tiếng Kōsei Tomita đã mất vì đột quỵ. Ông là người đầu tiên lồng tiếng cho nhân vật hoạt hình huyền thoại Doraemon .

Theo NHK, Kōsei Tomita đã lên cơn đột quỵ và qua đời vào ngày 27.9, hưởng thọ 84 tuổi. Đến ngày 1.10, tin tức mới được xác nhận rộng rãi. Sự ra đi của nam diễn viên lồng tiếng đình đám khiến nhiều người thương tiếc, gửi đến gia đình ông lời chia buồn sâu sắc.
Sinh ra tại Tokyo (Nhật Bản) vào năm 1945, Kōsei Tomita gia nhập làng giải trí với tư cách là diễn viên lồng tiếng cho các bộ phim nước ngoài chiếu tại Nhật Bản. Ông từng lồng tiếng cho nhiều diễn viên gạo cội như Orson Welles và Ernest Borgnine.
Ngôi sao Nhật Bản quá cố cũng xuất hiện trong các chương trình múa rối, tham gia nhiều tác phẩm hoạt hình truyền hình đất nước mặt trời mọc. Đặc biệt, Kōsei Tomita chính là người đầu tiên lồng tiếng cho nhân vật Doraemon khi bộ phim về chú mèo máy này được ra mắt trên kênh NTV (Nippon Television) vào năm 1973.

Kōsei Tomita từng lồng tiếng cho Dr. Infierno (trong Mazinger Z), bố của Bakabon (trong Tensai Bakabon), Hige Oyaji (trong Astro Boy) và Jirokichi Suzuki trong Meitantei Conan (Thám tử Conan) 

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Ngoài Doraemon, một số vai lồng tiếng đáng chú ý của ông là nhân vật bố của Bakabon trong Heisei Tensai Bakabon và Jirokichi Suzuki (bác của Monoco Suzuki) trong Meitantei Conan (Thám tử Conan). Tên tuổi của Kōsei Tomita còn gắn liền với quý ngài tốt bụng Hige Oyaji trong sê-ri nổi tiếng Astro Boy của tác giả Osamu Tezuka. Kōsei Tomita cũng lồng tiếng cho các trò chơi điện tử, điển hình như game Super Robot Wars, các bản phát hành tiếng Nhật của Call of Duty Black Ops, Fallout New Vegas… Giọng nói của ông đã làm cho nhiều nhân vật trong phim hoạt hình, game… trở nên sống động. 
Theo công ty quản lý của Kōsei Tomita, ông vẫn tích cực công việc lồng tiếng ở những ngày tháng cuối đời. Gần đây, nam nghệ sĩ còn tham gia lồng tiếng cho phim truyền hình hoạt hình Thám tử lừng danh Conan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.