Du lịch Việt sẵn sàng chinh phục du khách Mỹ trở lại

Chí Hiếu
Chí Hiếu
19/05/2022 07:05 GMT+7

Hôm qua (18.5), trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Mỹ, hội nghị xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch giữa Việt Nam và Mỹ đã diễn ra tại TP.San Francisco, do 3 “ông lớn” Vietnam Airlines, Saigontourist Group và Thiên Minh Group phối hợp tổ chức.

Với chủ đề “Khám phá lại Việt Nam - Rediscovering Vietnam”, hội nghị phát đi thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau 2 năm đại dịch.

“Thời điểm thuận lợi nhất”

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), kỳ vọng hội nghị sẽ là dịp để các đối tác Mỹ tìm hiểu về những cơ hội đầu tư, những mặt hàng thế mạnh, những dịch vụ hàng không, du lịch tiêu biểu của Việt Nam. Hiện nay, VNA khai thác 4 chuyến bay/tuần giữa San Francisco và TP.HCM bằng các tàu bay hiện đại Airbus A350, Boeing 787, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao. VNA dự kiến sẽ tăng tần suất bay thẳng lên hằng ngày vào năm 2023, đồng thời đang nghiên cứu mở đường bay chuyên chở hàng hóa giữa TP.HCM và Los Angeles.

Thủ tướng chứng kiến các bên trao thỏa thuận hợp tác tại hội nghị

Dương Giang

Mỹ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung là thị trường trọng điểm của các “ông lớn” ngành du lịch Việt. Như với Saigontourist Group, bình thường trước dịch Covid-19, mỗi năm tập đoàn này thu hút hàng trăm ngàn lượt khách Mỹ đến Việt Nam. Theo ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch HĐQT Saigontourist Group, dịp này Saigontourist Group sẽ tận dụng tối đa thế mạnh về mạng lưới đối tác sẵn có và các đối tác tiềm năng tại Mỹ và Bắc Mỹ để cùng góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và du lịch TP.HCM.

Trong khi đó, ông Trần Trọng Kiên, CEO Thiên Minh Group, nhấn mạnh đây là thời điểm thuận lợi nhất để thương mại, hàng không, du lịch Việt Nam tăng cường sự hiện diện ở Mỹ. Ông Kiên cho biết thêm Mỹ đã là một thị trường đầy tiềm năng của Thiên Minh với gần 20% trong số 3 triệu khách được phục vụ trước dịch.

Có ngay những hợp tác lớn

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông tin tới các doanh nghiệp Mỹ một số nét chính về quan hệ hai nước và tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam.

“Trong đó, về du lịch, Mỹ liên tục đứng trong top đầu về số lượt du khách đến Việt Nam. Trước đại dịch, năm 2019, lượng khách du lịch từ Mỹ đạt gần 750.000 lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2014 - 2019 là 11% và tới đây chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa”, Thủ tướng nói và không quên bày tỏ cảm ơn nhờ nỗ lực nội tại và sự ủng hộ của bạn bè, đối tác quốc tế, trong đó có Mỹ, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh, tiến hành mở cửa trở lại du lịch, hàng không.

“Đoàn khách nước ngoài đầu tiên trở lại Việt Nam sau khi chúng tôi chính thức mở cửa trở lại hoạt động du lịch từ ngày 15.3 cũng là đoàn du khách đến từ Mỹ. Việt Nam là thị trường du lịch được dân Mỹ quan tâm. Tôi tin sau sau chuyến thăm và hội nghị này, mọi thứ sẽ còn tốt hơn nữa”, Thủ tướng chốt lại.

Ngay sau đó, doanh nghiệp hai bên đã trao nhau nhiều bản ghi nhớ, hợp tác có giá trị lớn. Điển hình trong số này là Saigontourist Group, Vietnam Airlines đã ký với Deta Travel Services hợp tác kinh doanh du lịch đưa khách 2 chiều Việt - Mỹ, đặc biệt là đưa khách Mỹ tới Việt Nam. Dự kiến mỗi năm, hợp tác này sẽ mang về cho riêng Saigontourist Group khoảng 5 triệu USD.

Đưa vải thiều đi Mỹ bằng máy bay

Bên cạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, hội nghị còn đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập văn phòng đại diện hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines tại TP.San Francisco. Nhân dịp này, Vietnam Airlines phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang đã ký kết biên bản hợp tác về xúc tiến xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều và nông sản của tỉnh này với các đối tác Mỹ.

Một hợp tác lớn khác là giữa Hãng hàng không Vietjet Air và Tập đoàn vận chuyển và hậu cần hàng đầu thế giới United Parcel Service Co về thỏa thuận vận chuyển hàng hóa quốc tế thông qua mạng bay và hạ tầng giao nhận rộng khắp trong khu vực và toàn cầu của hai bên….

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.