Danh thắng mê hồn của Việt Nam qua những clip triệu view của Vlogger thế giới

24/01/2020 19:32 GMT+7

Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An hay các tỉnh miền Tây là những địa điểm được nhiều Vlogger chọn để trải nghiệm văn hóa, cuộc sống và con người Việt Nam .

Năm 2019, Việt Nam đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến thăm quan và trải nghiệm. Đây là con số ấn tượng với ngành du lịch trong nhiều năm trở lại đây.
Một trong những yếu tố giúp hình ảnh Việt Nam gây ấn tượng với khách quốc tế là những clip do các Vlogger thực hiện.
Dưới đây là một số Youtuber đã ghi lại những trải nghiệm của họ ở Việt Nam trong năm 2019 với những clip có lượt views khủng.

Aaron Javis và chuyến hành trình khám phá Bắc - Nam

Aaron Javis là chàng trai 9x sinh ra và lớn lên tại Liverpool (Anh). Dù mới 24 tuổi, Aaron đã có nhiều chuyến đi tới các quốc gia khác nhau.
Viết trên website du lịch của mình, Aaron chia sẻ: “Đây là blog du lịch của tôi và mục tiêu của tôi là chia sẻ kinh nghiệm du lịch của mình bằng các tạo nội dung truyền cảm hứng cho người khác”.
Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới2

Cồn cát ở Mũi Né (Phan Thiết)

Ảnh: aaronjarvis96

Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới3

Công viên nước bị bỏ hoang ở Huế được Aaron khám phá với mang vẻ đẹp thời gian

Ảnh: aaronjarvis96

Tháng 5.2019, Aaron bắt đầu đăng tải những video ghi lại chuyến đi của mình đến Việt Nam với nhiều địa điểm như Hà Nội, Hội An, Ninh Bình, Phan Thiết… Điều ấn tượng với Vlogger này là cách anh ghi lại hình ảnh khá mượt mà, chau chuốt và màu sắc rất thu hút.
Có khoảng 12 video được anh đăng tải. Đến Ninh Bình, anh ví đây là thiên đường bí ẩn của Việt Nam với vẻ đẹp hùng vĩ mà trữ tình. Điều không may cho chàng trai 9X là ghé thăm nơi đây vào một ngày mưa nên phần nào hạn chế hoạt động trải nghiệm. Tại Tràng An, chàng trai người Anh đã giới thiệu về những chiếc thuyền, một cách để khám phá vẻ đẹp của danh thắng này.
Từ miền Bắc, anh Aaron chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển. Khi tàu đi qua Đèo Hải Vân, anh đã kịp ghi lại những hình ảnh mà anh cho là đẹp nhất. Hội An, Nha Trang, TP.HCM là những địa điểm tiếp theo anh dừng chân.
Kết thúc 1 tháng trải nghiệm tại Việt Nam, Vlogger này làm hẳn một clip chia sẻ cách quản lý chi tiêu khi du lịch. Anh chỉ sử dụng khoảng 15 bảng Anh/ngày. “Đồ ăn tại các nước Đông Nam Á và Việt Nam rất rẻ, nhất là những món ăn của địa phương. Đó là một cách tốt mà bạn có thể tiết kiệm chi phí du lịch của mình”, anh chàng 9x chia sẻ. 

Divert Living và những điều gây sốc khi đến Sài Gòn

Jimmy (người Mỹ) và Tah (người Thái Lan) là hai người trẻ thuộc thế hệ Y hay Millennials. Lớn lên cùng những phương tiện truyền thông như blog, forum, mạng xã hội… đã kích thích sự sáng tạo và sự nhạy bén với cái mới lạ. Jimmy và Tah gặp rồi yêu tại Hàn Quốc. Đây cũng là nơi nhen nhóm tình yêu và niềm đam mê du lịch của họ.
Sau chuyến đi Cambodia, hai bạn trẻ quyết định đến Việt Nam và chọn TP.HCM, Hà Nội và Hội An là những nơi trải nghiệm văn hóa, cuộc sống và con người.
Đặc biệt, Jimmy và Tah muốn tìm hiểu sâu sắc Sài Gòn nên họ đã dành hẳn 1 tháng để tìm hiểu. Hơn 10 video đã ghi lại hành trình của hai người trẻ len lỏi khắp các đường phố Sài Gòn.
Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới5

Hình ảnh sông nước đặc trưng của Đồng bằng sông Cửu Long trong clip của Jimmy and Tah

Ảnh: Chụp màn hình

 
Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới8

Eric và Allison trên đỉnh núi Ngọa Rồng (Ninh Bình)

Ảnh: theendlessadventure

Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới9

Cặp đôi trải nghiệm du lịch Ninh Bình bằng xe máy

Ảnh: Chụp màn hình

Khu ẩm thực chung cư Nguyễn Thiện Thuật (Q.3, TP.HCM), chùa Vạn Phật (Q.5, TP.HCM), công viên tượng đài Bồ Tát Thích Quảng Đức (Q.3, TP.HCM) hay Thánh đường Hồi Giáo (Q.1, TP.HCM) là những địa danh được cặp đôi Youtuber ghé thăm.  
Tuy nhiên, Sài Gòn không thể hiện được nét văn hóa nông thôn Việt Nam nên cặp đôi này quyết định khám phá các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Cặp đôi đến thăm chùa Vĩnh Tràng (Mỹ Tho, Tiền Giang) và Cồn Phụng (Bến Tre). Tại đây, hai Vloggers được tham gia quy trình sản xuất kẹo dừa, nghe đờn ca tài tử, tham quan trại nuôi ong và thưởng thức trà mật ong nổi tiếng.
Kết thúc chuyến hành trình ở Việt Nam, có 10 điều khiến cặp đôi này ấn tượng: Thuốc lào, mũ bảo hiểm bóng chày, “ngôn ngữ” còi xe, bia giá rẻ, nón lá…
Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới10

Núi Ngọa Rồng nổi tiếng với bức tượng đá được tạc trên đỉnh

Ảnh: Chụp màn hình

Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới11

Hội An là địa danh không thể bỏ qua khi đến Việt Nam

Ảnh: theendlessadventure

 

The Endless Adventure và khóc vì cảnh đẹp Ninh Bình

Eric and Allison Bieller là cặp đôi Youtuber người Mỹ nổi tiếng với những video du lịch đẹp và chân thật. Vợ chồng Vloggers nghỉ việc năm 2015 và dành toàn bộ thời gian để làm du lịch.
Năm 2019, họ đã có chuyến đi đến Việt Nam và thực hiện 8 video ghi lại những địa điểm tuyệt vời. Từ Hồng Kông, cặp đôi đáp chuyến bay đến Hà Nội sau đó di chuyển về Ninh Bình.
Cặp đôi lưu trú tại một homestay được xây dựng bằng gỗ và bao quanh bởi cánh đồng lúa. “Cảnh tượng thật tuyệt vời”, Allison thốt lên khi cô đến đây.
Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới13

Nhà thờ Đức Bà là những địa điểm nổi tiếng của Sài Gòn mà vợ chồng Vlogger người Mỹ ghé thăm

Ảnh: Chụp màn hình

Hai Vlogger người Mỹ lựa chọn xe máy là phương tiện khám phá vùng đất này. Khu du lịch sinh thái Hang Múa nằm trong quần thể danh thắng Tràng An được cặp đôi Vlogger chọn giới thiệu.
Họ leo lên đỉnh núi Ngọa Long, ngắm những cánh đồng lúa bạt ngàn và dòng sông uốn lượn quanh những núi đá khu vực Tam Cốc từ trên cao.
“Bạn có tin rằng ai đó đã xây bức tượng rồng hoành tráng như vậy trên đỉnh núi không? Bạn sẽ khóc nếu như bạn nhìn thật kỹ phía bên dưới. Hình ảnh những chiếc thuyền nhỏ xíu đang di chuyển trên sông”, cặp đôi cho biết. 
Năm 2019, điểm đến du lịch Việt Nam liên tiếp giành nhiều giải thưởng châu lục và thế giới. Những video của các Vlogger thế giới không chỉ giới thiệu mà còn quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới.
Hình ảnh Việt Nam qua những clip của vlogger thế giới16

Căn nhà gỗ hai vợ chồng thuê ở Ninh Bình

Ảnh: aaronjarvis96

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.