Dịch Covid-19, khách Việt vẫn đi tour Mỹ vì tin tưởng an toàn

01/03/2020 20:14 GMT+7

Các công ty lữ hành cho biết, trong mùa dịch Covid-19, hàng chục ngàn khách hàng đã hủy tour để tránh tiếp xúc nơi đông người. Tuy nhiên, các tour Mỹ vẫn xuất phát như dự kiến vì khách tin tưởng chất lượng y tế của Mỹ.

Nhu cầu đi tour Mỹ vẫn nhiều

Thông tin Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus SARS-CoV-2 (dịch bệnh Covid-19) khiến nhiều công ty lữ hành và những người có nhu cầu đi tour Mỹ để tham quan, thăm người thân yên tâm trước khi khởi hành.
Đại diện công ty Du lịch Việt cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu du lịch của khách Việt đã giảm đi rất nhiều, nhưng tour Mỹ vẫn được nhiều khách quan tâm và công ty đẩy mạnh khai thác trong thời gian này.

Mỹ đã có ca tử vong đầu tiên vì dịch Covid-19 tại bang Washington

Theo Du lịch Việt, phần lớn khách hàng đã đăng ký tour Mỹ đều giữ lịch trình tour, ngày khởi hành đã định bởi một phần vì khách hàng tin tưởng vào nền y tế tiên tiến của nước này. Hiện các tour đi Mỹ tháng 3 tại Du lịch Việt gần như đã kín chỗ.
"Thông tin CDC đưa Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 là thông tin đáng vui mừng bởi du khách người Việt khi nhập cảnh tại Mỹ khả năng cao không bị cách ly, điều này khiến du khách có trải nghiệm tốt hơn, phát sinh nhu cầu du lịch Mỹ", công ty Du lịch Việt chia sẻ.
Để kích cầu thị trường này, Du lịch Việt đang có chương trình giảm tới 4 triệu đồng cho khách hàng đăng ký tour Mỹ trước ngày khởi hành 3 tháng, tặng visa Châu Âu và Úc cho khách hàng đăng ký tour Mỹ trước ngày khởi hành 4 tháng.

Seattle là thành phố ẩn chứa nhiều hấp dẫn

Ảnh: Vietravel

Với khách du lịch Mỹ vào Việt Nam, công ty cũng thông tin và hướng dẫn du khách thực hiện theo các quy định, trình tự phòng dịch của các cơ quan chức năng tại Việt Nam, đồng thời đề nghị khách hàng đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe bản thân, phòng chống lây nhiễm. 
Ông Đinh Hiếu Nghĩa, Giám đốc Truyền công Thương hiệu ty du lịch Tugo thì cho hay, khách hàng đặt tour Mỹ tại công ty có chiều hướng tăng trong thời gian gần đây vì thời gian này, tỉ lệ đậu visa Mỹ khá cao. Theo thống kê, có khoảng 500 khách đặt tour Mỹ tại công ty.

Chọn điểm quá cảnh không qua vùng dịch

Đại diện công ty Vietravel cũng thông tin, từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc vào cuối tháng 1.2020, Mỹ vẫn là điểm đến an toàn. Chính phủ cả 2 quốc gia chưa có khuyến cáo về việc tạm ngưng việc xuất - nhập cảnh. Do vậy, các hãng hàng không vẫn thực hiện các chuyến bay đều đặn đến Mỹ.
Trong 2 tháng đầu năm 2020 với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khách Việt tại Vietravel vẫn khởi hành đi tour Mỹ theo kế hoạch vì thông thường, khách đi Mỹ đã có kế hoạch từ nhiều tháng trước, họ đăng ký và hoàn tất các thủ tục hồ sơ visa từ cuối năm 2019. Hiện khách hàng mới hỏi tour Mỹ hằng ngày tại Vietravel vẫn có, nhưng không sôi động như cùng kỳ năm trước.

Tour Mỹ thường được nhiều người chọn không chỉ để tham quan du lịch mà còn để thăm người thân

Ảnh: Vietravel

Để đảm bảo an toàn cho du khách phòng chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện theo khuyến cáo của chính phủ Mỹ, công ty ngay lập tức đã có sự điều chỉnh hãng bay và tránh quá cảnh tại Trung Quốc nên du khách an tâm phần nào, không ảnh hưởng đến các tour Mỹ. Trước tình hình dịch bệnh tại Mỹ, Vietravel vẫn đang cập nhật để có điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing của TST Tourist cũng cho biết, khách Việt đi Mỹ thường đăng ký tour trước từ 3-4 tháng, còn khách Mỹ mua tour vào Việt Nam thì đăng ký trước khoảng 6 tháng.
Từ khi có dịch Covid-19 tới nay, công ty đã thay đổi chọn hãng hàng không để điểm quá cảnh không trùng vùng dịch nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng.
Ông Mẫn cho hay: "Hiện tâm lý khách đang rất dao động và ít hỏi tour vì lo lắng dịch Covid-19, tiếp xúc nơi đông người. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sẵn kế hoạch nếu có nhóm khách đăng ký đi Mỹ thăm người thân hoặc tham quan thì chúng tôi vẫn tư vấn để tiết kiệm nhất cho khách. Gần như trong tháng 2, tháng 3 khách chủ yếu thăm dò thông tin để biết về thủ tục visa để đi vào thời gian hè".
Theo nhận định chung của các công ty lữ hành Việt, việc được CDC chứng nhận an toàn, không có khả năng lây nhiễm Covid-19, Việt Nam thêm lý do là điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch Mỹ, thậm chí nhiều quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.