Hè đến, bạn trẻ thả ga khám phá Nha Trang trong 2 ngày

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
28/06/2020 19:35 GMT+7

Nha Trang không chỉ là thiên đường biển đảo mà còn có nhiều di tích, danh thắng đẹp; các khu du lịch tầm cỡ quốc tế và đặc sản về ẩm thực chờ du khách trải nghiệm, khám phá.

Tỉnh Khánh Hòa đang triển khai chương trình kích cầu du lịch kéo dài từ 1.6-31.12.2020, với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây chính là cơ hội để bạn vui chơi thả ga tại thành phố biển Nha Trang với giá rẻ hơn trước nhiều.

 

Với thời gian 2 ngày 1 đêm, hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để khám phá Nha Trang với chi phí vừa phải nhưng vẫn có được một chuyến đi thú vị.

 

Ngày 1: Khám phá biển đảo 

 

Sau quãng thời gian ngồi trên máy bay, tàu lửa hoặc xe khách mệt mỏi, đặt chân đến Nha Trang bạn hít thở không khí biển không thôi cũng đã khỏe người. Càng hấp dẫn hơn nữa khi trong thời gian này, việc đặt phòng trở nên đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể vào trang web chính thức của Sở Du lịch Khánh Hòa (https://nhatrang-travel.com/) để tìm đặt phòng mà mình muốn, hoặc đến nơi rồi tìm phòng vẫn được. Trên trang web đã có sẵn địa chỉ và số điện thoại để bạn tham khảo giá.

Do chưa đón lại khách quốc tế vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách nội địa có thể dễ dàng tìm đặt khách sạn tại Nha Trang

Ảnh: Nguyễn Chung

Lý do là sau dịch Covid-19, Nha Trang đang vắng khách quốc tế nên rất nhiều lựa chọn cho bạn. Giá phòng đã được niêm yết rõ ràng. Tuy nhiên, với chính sách kích cầu du lịch sau dịch Covid-19, nhiều khách sạn đang có những chính sách ưu đãi để thu hút khách mà vẫn đảm bảo chất lượng. Nhiều khách sạn đang giảm từ 30-50% giá phòng nhưng chất lượng không đổi.

Toàn bộ thông tin chương trình được triển khai trên website https://nhatrangnow.com/, giúp du khách có thể xem toàn bộ các chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp để chọn lựa phù hợp. Bạn có thể đặt phòng tại các tuyến đường Trần Phú, Trần Quang Khải, Biệt Thự, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thiện Thuật... để gần với biển hơn. 

Sau khi di chuyển hành lý về khách sạn, từ lúc này, bạn đã có thể khám phá Nha Trang. 

 

Ăn sáng: Hãy bắt đầu khám phá Nha Trang ngay từ bữa ăn sáng của bạn. Hai món ăn “ngon – bổ - rẻ” được gợi ý cho bạn là bún cá và bánh canh chả cá. Đây là hai món ăn sáng rất phổ biến ở Nha Trang, rất dễ tìm, với nhiều hàng nổi tiếng mà hầu hết người dân Nha Trang đều biết.

Bún cá Nha Trang ngon đậm đà, nước dùng thanh và ngọt lịm

Ảnh: Nguyễn Chung

 

Bánh canh chả cá Nha Trang

Ảnh: Nguyễn Chung

Nếu muốn ăn bún cá bạn có thể ghé quán bún cá Cô Ba ở đường Yersin,  bún cá Năm Beo gần chợ Đầm, bún cá lá Song Ngư ở đường Phan Chu Trinh… Nếu là bánh canh, hãy ghé quán bánh canh Cô Hà ở đường Phan Chu Trinh, bánh canh Bà Thừa trên đường Yersin… Đây là những món ăn dễ “gây nghiện” vì chả cá ngon ngọt, đậm hương vị biển cả. 

 

Chỉ khoảng 20.000-30.000 là có bữa sáng đáng nhớ.

 

Vui chơi, khám phá: Đến Nha Trang bạn nên một lần trải nghiệm tour biển đảo. Phục vụ chương trình kích cầu du lịch, Công ty VietAsian Nha Trang đang triển khai gói khám phá 3 đảo vịnh Nha Trang (Hòn Mun, vịnh San Hô, Hòn Miễu) chỉ với 350.000 đồng. Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi, các bạn có thể tham gia các dịch vụ, trải nghiệm thú vị như: Lặn biển, đi bộ dưới đáy biển, dù bay, jetski… và cũng đang được giảm giá từ 20-30% so với giá niêm yết. Tour này sẽ kéo dài từ 8 giờ sáng – 16 giờ chiều. 

Vui chơi ở Hòn Mun trên vịnh Nha Trang

Ảnh: Nguyễn Chung

 
Nếu bạn muốn trải nghiệm tour biển đảo với các gói đa dạng hơn mà vẫn thuộc chương trình kích cầu ưu đãi, bạn có thể vào website https://nhatrangnow.com/, để lựa chọn cho phù hợp.

 

Buổi chiều, sau khi về lại đất liền, bạn có thể tiếp tục xuống biển Nha Trang, hoà mình vào không khí “giải nhiệt” của hàng ngàn người dân phố biển vào mỗi buổi chiều. Bạn có thể ngâm mình bơi lội thoả thích dưới biển, cũng có thể chỉ nằm trên bãi cát thư giãn, tận hưởng sóng biển, gió trời. 

Bãi biển Nha Trang thu hút rất đông người dân và du khách, nhất là trong dịp hè

Ảnh: Nguyễn Chung

 

Ăn đêm: Buổi tối, bạn có thể khám phá ẩm thực Nha Trang với rất nhiều món hải sản tươi ngon. Nếu bạn không có thói quen đi bộ, có thể gọi taxi, grab, xích lô đưa bạn đến đường Tháp Bà, bờ kè ở phía bắc cầu Trần Phú. Đây là khu vực nhộn nhịp và được coi là phố hải sản về đêm. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các “đặc sản” tươi sống, với giá cả phải chăng.

 

Đi chơi đêm: Là thành phố ven biển nên buổi tối ở Nha Trang rất mát mẻ. Nhiều du khách chọn cách nhẹ nhàng đi bộ dọc theo bờ biển, quảng trường 2 Tháng 4, khu chợ đêm ở trung tâm thành phố. Nếu là người yêu văn hoá nghệ thuật, bạn không nên bỏ qua chương trình mang tên Ducashow, do Công ty CP Giải trí Nha Trang Trẻ tổ chức, tại Nhà hát Legend (62 Thái Nguyên, TP.Nha Trang) mỗi tối thứ 3-5-7 hàng tuần.

Đây là chương trình mang đậm sắc màu hội tụ của văn hoá các vùng miền Tổ quốc, đan xen các tiết mục giải trí. Giá vé đối với người lớn trước kia 590.000 đồng/vé, hiện chỉ còn 240.000 đồng/vé. 

 

Ngày 2: Khám phá thành phố

 

Ở ngày thứ 2, bạn có thể khám phá những điểm đến độc đáo nằm ngay ở trung tâm thành phố.

 

Trước tiên, hãy đến Nhà thờ Núi, tọa lạc trên đường Thái Nguyên, cạnh ngã sáu trung tâm TP. Nhà thờ mang đậm phong cách Pháp với lối kiến trúc Gothic, là điểm đến mà du khách đến phố biển không thể bỏ qua. 

Toàn cảnh Nhà thờ Núi nhìn từ trên cao

Ảnh: NGUYỄN QUỐC BẢO

Theo các tài liệu, nhà thờ được khởi công xây dựng ngày 3.9.1928. Khoảng 500 trái... mìn đã được sử dụng trong quá trình tạo mặt bằng trên đỉnh núi Bông. Với vị trí trung tâm và độ cao khá lý tưởng, đứng tại Nhà thờ Núi, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của TP.Nha Trang theo nhiều hướng. 

 

Tiếp đến, hãy đến thăm kiến trúc cổ kính Tháp Bà Ponagar, trên đường 2 Tháng 4. Đây là công trình được xây dựng khoảng từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ XIII.

Tháp Bà Ponagar cổ kính

Ảnh: Nguyễn Chung

Khu đền tháp mang đậm nét kiến trúc Chămpa, với nghệ thuật xây dựng kiến trúc đền tháp; nghệ thuật điêu khắc; bia ký; chữ viết; tôn giáo tín ngưỡng... Mỗi công trình chứa đựng những tinh hoa nghệ thuật của văn hóa Chămpa. Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 3 âm lịch hàng năm, thu hút hơn 100.000 lượt người về dâng hương.

 

Nếu muốn có một không gian hoang sơ, thanh bình ngay tại phố biển, bạn không nên bỏ qua điểm đến tiếp theo là Hòn Chồng. Đi dọc đường Phạm Văn Đồng ra hướng bắc thành phố khoảng 3 km, ở bên phải bạn sẽ đến Hòn Chồng. Hòn Chồng là một bãi đá rộng khoảng 2.000 m2, đá xếp lớp, giăng hàng vươn ra phía biển.

Hòn Chồng

Ảnh: Nguyễn Chung

 

"Bàn tay người khổng lồ" ở Hòn Chồng

Ảnh: Nguyễn Chung

Khu vực cao nhất là tảng đá lớn, khá bằng phẳng. Trên tảng đá này lại có một hòn đá chu vi khoảng 30m, cao hơn 5m, xếp chồng lên. “Điểm nhấn” của hòn đá này là dấu một bàn tay to lớn, in sâu ở mặt đá phía đông. Tương truyền, đó là dấu vết bàn tay người khổng lồ để lại.

Một điểm đến rất thú vị mà bạn không nên bỏ qua trên hành trình khám phá Nha Trang là Bảo tàng Hải dương học ở số 1 Cầu Đá. Đây được ví như một đại dương thu nhỏ. Bảo tàng Hải dương học tại Nha Trang lưu trữ khoảng 20.000 mẫu vật của 11.000 loài sinh vật biển, thuộc nhiều vùng biển nước ta, gồm cả vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa.

Trưng bày mẫu vật bộ xương cá voi lưng gù khổng lồ tại Bảo tàng Hải dương học

Ảnh: Nguyễn Chung

Bảo tàng Hải dương học tại Nha Trang lưu trữ khoảng 20.000 mẫu vật của 11.000 loài sinh vật biển

Ảnh: Nguyễn Chung

Trong đó, có khoảng 600 loài thực vật biển, 700 loài ruột khoang, 2.500 loài thân mềm, khoảng 1.700 loài tôm và cua, 400 loài động vật da gai, trên 1.500 loài động vật có xương sống, khoảng 20 loài bò sát… Tại nhà trưng bày mẫu vật lớn, có bộ xương cá voi lưng gù khổng lồ, dài 18m, nặng gần 10 tấn; cá nhám voi dài trên 5m, nặng khoảng 1 tấn…

 

Trước khi chào tạm biệt Nha Trang, bạn có thể khám phá một bảo tàng độc đáo khác - Bảo tàng Yersin, nằm trong khuôn viên Viện Pasteur, trên đường ven biển Trần Phú.

Tham quan bảo tàng A.Yersin

Ảnh: Nguyễn Chung

Bảo tàng Yersin ở Nha Trang là nơi lưu giữ rất nhiều kỷ vật gắn với sự nghiệp của bác sĩ – nhà khoa học thiên tài Alexandre Yersin (1863-1943) khi ông sinh sống và làm việc ở Việt Nam, gồm các thiết bị mô tả về những đóng góp của ông cho y học và khoa học, thiên văn, địa lý… cũng như những đồ vật tái hiện một cuộc sống khiêm tốn và giản dị của một vĩ nhân.

 

Trên đây chỉ là vài gợi ý cho các bạn trẻ khám phá Nha Trang trong thời gian ngắn, với chi phí vừa phải. Tất nhiên, Nha Trang - Khánh Hòa còn rất nhiều điểm đến, các khu du lịch nổi tiếng chờ đón bạn như: Vinpearl Land, đảo Khỉ, Khu du lịch Yangbay...

 

Với các chương trình kích cầu du lịch nội địa, du lịch Nha Trang đang dần hồi phục sau dịch Covid-19. Ngày càng có nhiều du khách đổ về Nha Trang du lịch, trải nghiệm, khám phá vì có nhiều ưu đãi, chọn lựa, nhất là dịp cuối tuần. Và dịp hè này, Nha Trang sẽ hứa hẹn còn sôi động hơn. 

Quán bún chả Hà Nội ngon nhất nhì Nha Trang nhất định phải thử

Bánh xèo tôm mực chính gốc Nha Trang ở Sài Gòn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.