Hội hoa xuân chưa khai mạc, người Sài Gòn xúng xính áo dài đến chụp ảnh Tết

06/02/2021 14:39 GMT+7

Dù chiều 6.2 (tức 25 tháng Chạp) Hội hoa xuân Tết Tân Sửu 2021 tại Công viên Tao Đàn mới khai mạc, nhưng trong buổi sáng đã có nhiều người dân TP.HCM đến chụp ảnh Tết.

Ngày 25 tháng Chạp, đường phố TP.HCM bắt đầu thưa thớt vì nhiều người dân xa xứ đã về quê ăn Tết. Khắp đường phố rực rỡ sắc màu của cây hoa kiểng ngày Tết. Tại Công viên Tao Đàn dù tối 6.2 mới khai mạc Hội hoa xuân Tết Tân Sửu 2021 nhưng buổi sáng đã có nhiều người mặc áo dài đi cùng bạn bè hoặc gia đình đến chụp ảnh Tết.
Hội hoa xuân Tết Tân Sửu 2021 năm nay có chủ đề "TP.HCM - văn minh - hiện đại - nghĩa tình" do Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM thực hiện sẽ diễn ra trong 12 ngày (từ 6.2 đến 17.2, tức từ 25 tháng Chạp đến mồng 6 tháng Giêng).

Chụp ảnh đường hoa giữa Covid-19, người Sài Gòn “giấu” nụ cười sau lớp khẩu trang

Rực rỡ sắc hoa ngày Tết

Ảnh: Vũ Phượng

Cây mai hai màu hoa trắng và vàng

Ảnh: Vũ Phượng

Ông Vũ Như Viên (69 tuổi) cho biết năm nào cũng đi Hội hoa xuân ở Tao Đàn, trước Tết 1 lần, sau Tết 1 lần để du ngoạn xuân và tham gia các hoạt động của BTC. Dù TP.HCM có nhiều hoạt động Tết, đường hoa các nơi nhưng ông thích nhất là ở đây vì không gian thoáng mát, đa dạng, có nhiều hoạt động văn hóa.

Ảnh: Vũ Phượng

Hội hoa xuân gồm 3 khu vực chính: khu trưng bày triển lãm hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật của các nghệ nhân trong và ngoài nước, khu phục vụ lễ hội và khu giới thiệu với 40 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và quà lưu niệm cho du khách.
Trong đó, khu trưng bày gồm 10 khu giới thiệu trên 2.500 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn: hoa sứ, hoa ôn đới - hoa kiểng - kiểng lá - kiểng có trái - cây quý hiếm, đá cảnh - cây khô, kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh - non bộ, hoa lan, hoa mai, cắm hoa - mâm quả, cá cảnh, xương rồng. 

Đường hoa Nguyễn Huệ dần thành hình, chuẩn bị đón khách du xuân giữa Covid-19

Hội hoa xuân Tết Tân Sửu diễn ra trong 12 ngày, bắt đầu từ 6.2.2021

Ảnh: Vũ Phượng

Tiểu cảnh non bộ tên Suối bạc

Ảnh: Vũ Phượng

Những cây bon sai mang ra để dự thi sinh vật cảnh

Ảnh: Vũ Phượng

Non bộ Hồng Lĩnh vào xuân

Ảnh: Vũ Phượng

Còn tại khu phục vụ lễ hội sẽ có các hoạt động sân khấu nghệ thuật với các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian, biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, ca nhạc tạp kỹ theo chủ đề hằng ngày. Hoạt động triển lãm tranh đẹp, thư pháp chữ Việt, trưng bày hình ảnh về những thành tựu của TP.HCM, khu vui chơi thiếu nhi, trà đạo, văn hóa ẩm thực...

Khu vực trưng bày hoa sứ

Ảnh: Vũ Phượng

Người dân đi chụp ảnh Tết

Ảnh: Vũ Phượng

Khu vực hoa mai rực rỡ sắc vàng

Ảnh: Vũ Phượng

Cổng chính Trương Định của hội hoa xuân được thiết kế cách điệu từ 9 khóm tre làng cùng với đàn trâu vàng trên nền thảm hoa rực rỡ đón chào du khách đến tham quan. Cổng Cách Mạng Tháng Tám, cổng Nguyễn Thị Minh Khai được thiết kế biểu trưng cho người dân TP.HCM đã nỗ lực thực hiện các phong trào xây dựng nhiều công trình.
Cụ thể là các công trình như: mở rộng giao thông, nâng cấp đô thị, xây dựng đội ngũ trí thức trẻ, phát triển khoa học kỹ thuật, xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị nhằm góp phần xây dựng TP.HCM trở thành nơi đáng sống theo các tiêu chí: văn minh - hiện đại - nghĩa tình.
Con trâu - linh vậy của năm Tân Sửu được thể hiện đa dạng trong Hội hoa xuân với những hình ảnh tượng trưng cho sự sung túc, ấm no. Thiết kế linh vật năm Tân Sửu trên bồn hoa ở lối vào từ cổng Nguyễn Thị Minh Khai được nhân cách hóa thành những người nông dân vui mừng một năm mới mùa màng bội thu, sản vật dồi dào, bên cạnh cánh đồng hoa sao nháy màu sắc đa dạng, rực rỡ.

Năm nay BTC chương trình dành tặng công nhân không về quê đón Tết 1.000 vé

Ảnh: Vũ Phượng

Cây lê ki ma được tạo dáng bon sai

Ảnh: Vũ Phượng

Khu vực trưng bày hoa lan

Ảnh: Vũ Phượng

Ba mẹ con mặc áo dài chụp ảnh tại Hội hoa xuân

Ảnh: Vũ Phượng

Rực rỡ màu hoa

Ảnh: Vũ Phượng

Cây hoa cảnh đẹp hút hồn tại Hoa hoa Xuân

Ảnh: Vũ Phượng

Điểm nhấn của Hội hoa xuân năm nay là đồi cây xanh cạnh bên trục chính, lối vào đền tưởng niệm các Vua Hùng được trang thành một cánh đồng lúa dạng ruộng bậc thang, phối kết với tiểu cảnh của những đàn trâu, những khóm tre ở cổng Trương Định tạo thành bức tranh làng quê VN đậm đà bản sắc dân tộc. 
Trục chính nối liền cổng Trương Định và đền tưởng niệm các Bua Hùng được trang trí như hình ảnh uốn lượn của dãy núi Trường Sơn, phối kết từ nhiều chủng loại hoa mới lạ, độc đáo thể hiện những nỗ lực vươn lên của TP mang tên Bác.
Năm nay, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM sẽ hỗ trợ Liên đoàn lao động TP 1.000 vé tham quan Hội hoa xuân để tặng công nhân không có điều kiện về quê đón Tết được vui xuân tại TP. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, khách đến tham quan Hội hoa xuân bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và có nhân viên thường xuyên nhắc nhở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.