Nghỉ tết Dương lịch, người Sài Gòn đi chơi đâu vừa an toàn vừa tiết kiệm?

31/12/2020 13:31 GMT+7

Kỳ nghỉ tết Dương lịch 2021 có 3 ngày, nhưng trong bối cảnh một năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 , đi chơi đâu vừa an toàn vừa tiết kiệm là câu hỏi khó. Cùng điểm qua một số gợi ý của Thanh Niên.

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2020, tiết trời TP.HCM mát mẻ, dễ chịu càng tạo thêm sự hứng khởi, không khí của tết, của lễ hội như tràn về trên đường phố. Dịp tết Dương lịch 2021 năm nay rơi vào thứ sáu nên người lao động được nghỉ thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật. 3 ngày nghỉ đầu năm nên chơi đâu để vừa an toàn, tiết kiệm trong một năm ít tiền?

1. Khu du lịch sinh thái giáo dục Về Quê

Khu du lịch sinh thái giáo dục Về Quê tọa lạc trên đường Bàu Trâm, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM – cách trung tâm TP khoảng 35km. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên trong lành, mộc mạc, bình dị, gần gũi với thiên nhiên trong khuôn viên rộng tới 3 hecta.

Khu du lịch mát mẻ, cảnh quan thân thiện với môi trường

Nhiều hoạt động thú vị trong khu du lịch

Đây là điểm đến mang tính trải nghiệm về giáo dục, văn hóa, được đánh giá phù hợp với nhóm khách gia đình, đặc biệt là gia đình có con nhỏ vì du khách được trải nghiệm khám phá qua các hoạt động thực tế như: trồng rau, bắt cá, nướng cá, tắm hồ bơi, cấy lúa, đốt lửa trại…

2. Về miền Tây dự lễ hội bánh trái

Ngày hội bánh trái Mỹ Khánh diễn ra từ ngày 31.12.2020 đến ngày 3.1.20221 tại Làng du lịch Mỹ Khánh với chủ đề “Vị ngọt miền Tây” cùng quy mô hơn 100 gian hàng bao gồm: Bánh dân gian Nam bộ, trái cây đặc sản, ẩm thực đặc sắc, đặc sản vùng miền.

Lễ hội bánh trái Mỹ Khánh dự kiến sẽ được tổ chức thường niên và năm nay là năm đầu tiên diễn ra lễ hội

BTC mời những nghệ nhân chuyên về bánh trái đến làm để du khách trực tiếp chứng kiến và trải nghiệm

Hoa khôi Thúy Vi trải nghiệm làm bánh

Đây là dịp gặp gỡ giao lưu của các nghệ nhân bánh dân gian Nam bộ, nghệ nhân cây trái cùng nhau trình diễn “tay nghề” cũng như thể hiện niềm đam mê và lòng yêu nghề qua từng sản phẩm được làm ra. Đến với ngày hội, du khách sẽ được tận mắt thấy và trải nghiệm các cách làm bánh, trồng cây đặc biệt cũng như thưởng thức những món bánh, trái ngon nhất, tiêu của của miền Tây sông nước.
Vé vào cổng người lớn 90.000 đồng, trẻ em 50.000 đồng.

3. Tour sông ngắm TP

Nếu không thích những trải nghiệm trên hay ngại đi xa, bạn có thể tự thiết kế một đường tour cho riêng mình mà không tốn nhiều thời gian di chuyển như đi buýt đường sông để ngắm TP từ một view hoàn toàn khác lạ.

Trải nghiệm ngắm TP từ view sông

Ảnh: Ngọc Dương

Tiết trời mát mẻ dịp nghỉ tết Dương lịch, cộng bầu không khí không khói bụi sẽ cho bạn những giây phút thư giãn yên bình.

4. Ngắm TP từ trên cao

Một đêm countdown ở những nơi view cao như: Chill Skybar, Saigon Rooftop Bar, Above Sky Bar Saigon,… để ngắm TP lên đèn lung linh màu sắc của các tòa cao ốc, phương tiện giao thông trên đường cũng là một gợi ý hợp lý để bạn thỏa sức “quẩy” trong đêm giao thừa.

View tuyệt đẹp để ngắm TP từ trên cao cả đêm và ngày

Ảnh: Vinpearl Luxury Landmark 81

Hoặc nếu không thích cảnh ban đêm thì ban ngày bạn cũng có thể đến Vinpearl Landmark 81 hay Saigon Skydeck ở tầng 49 của tòa nhà Bitexco để ngắm nhìn TP từ trên cao. Từ những điểm này, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn trọn sự phồn hoa của TP năng động, nhộn nhịp.

5. Trải nghiệm phố đi bộ

Phố đi bộ ở TP.HCM là điểm đến cũ nhưng chưa bao giờ chán với người Sài Gòn. Đơn giản chỉ là đi bộ ở nơi thênh thang lộng gió, chọn cho mình vài món ăn vặt rẻ tiền rồi ngồi tám chuyện. Vậy cũng là đang tận hưởng những ngày nghỉ theo cách của riêng mình rồi.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ mát mẻ

Phố đi bộ Q.10 vừa ra mắt

Đặc biệt hơn khi hiện nay, TP.HCM có nhiều phố đi bộ với nhiều phong cách khác nhau để du khách, người dân đa dạng sự lựa chọn của mình như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện, phố đi bộ Q.10, phố ẩm thực Q.4,…
Trên đây là một số gợi ý cho câu hỏi nghỉ tết Dương lịch, người Sài Gòn chơi đâu để vừa an toàn, tiết kiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến những điểm tham quan truyền thống như: Thảo Cầm Viên, Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa,... để tận hưởng ngày nghỉ theo cách của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.