Những người Việt uống Starbucks 'độc lạ' Al Seef ở xứ nhà giàu Dubai

15/02/2021 13:02 GMT+7

Nhắc đến Dubai , ta thường nhắc đến những tòa nhà cửa kính chọc trời; thường nghĩ ngay đến một thành phố hiện đại với những đường cao tốc trải dài thẳng tắp, được thiết kế và tráng nhựa một cách hoàn hảo. Thế nhưng, ở đó còn có một quán Starbucks khoác lên mình chiếc áo kiến trúc Ả Rập xưa cổ.

Nhưng ít có ai biết rằng ngoài hình ảnh của một thành phố giàu có và xa xỉ được quảng cáo, truyền thông rộng rãi, Dubai vẫn có những góc đẹp cổ kính của nền văn hóa Ả Rập.
Trong đó, Al Seef Village được xem là một trong những ngôi làng truyền thống thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm của khách du lịch; nổi bật ở đó chính là hình ảnh độc lạ của một Starbucks hiện đại khoác lên mình chiếc áo kiến trúc Ả Rập xưa cổ.
Với phong cách rustic mộc mạc, giản dị mang đậm văn hóa Ả Rập; với tường đất, vách đá, cột gỗ; với mái che là những nhành cọ khô, Starbucks đã rất khéo léo trong việc tận dụng cái cũ để làm mới và làm nổi bật thương hiệu mình.
Nếu bạn đã quen với hình ảnh cửa kính cao, bóng loáng và sang trọng của các cửa hiệu Starbucks nằm trong những tòa nhà văn phòng lớn, hay những trung tâm thương mại, thì đây sẽ là một địa điểm khiến bạn phải ấn tượng vì nó hoàn toàn khác biệt.
Đó cũng là cảm giác ngỡ ngàng và thích thú của tôi khi được bạn dẫn đến tham quan địa điểm này lần đầu.

Nổi tiếng nhờ sức lan tỏa của những tấm ảnh trên Instagram

Không cần chạy quảng cáo hay làm truyền thông, Starbucks Al Seef vẫn được nhiều người biết đến nhờ những tấm ảnh đẹp mà khách tham quan chụp và tải lên Instagram cùng với những thẻ dán. Từ đó, địa điểm này được cập nhật vị trí trên Google cũng như mạng xã hội và nhận được rất nhiều lượt đánh giá, bình luận trên Tripadvisor.
Như một mũi tên trúng hai con nhạn, vừa tiết kiệm được chi phí tiếp thị, vừa lan tỏa được nhận diện thương hiệu thu hút nhiều khách hàng; tất cả đều nhờ được sự độc lạ trong kiến trúc Ả Rập của Starbucks Al Seef đã giúp Starbucks tranh thủ được sự yêu thích và thần tượng hóa của khách hàng khi nhìn một thương hiệu thế giới học cách hòa mình trong văn hóa của nước sở tại.
Độc lạ Starbucks Al Seef ở Dubai
Starbucks Al Seef là nơi dừng chân lý tưởng cho một ngày khám phá Dubai
Tọa lạc cạnh Cảng Dubai Creek, Starbucks Al Seef đón trọn những cơn gió mát từ biển và nắng ấm ban ngày. Địa điểm này rất được ưa chuộng vì không gian thoáng đãng, mang lại một cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Al Seef Village được thiết kế như một khu phố cổ dành cho người đi bộ, thưởng ngoạn kiến trúc Ả Rập, thư giãn cuối tuần cùng gia đình hay họp mặt bạn bè. Bởi Al Seef tập hợp hệ thống các nhà hàng, quán ăn, cửa hiệu, các quầy bán đồ lưu niệm của văn hóa Trung Đông nói chung và Dubai nói riêng.
Sau khi rảo bước tham quan khắp Al Seef Village, tôi và cô bạn dừng chân tại Starbucks để thư giãn, chuyện trò. Đương nhiên là chúng tôi không quên khâu chụp hình làm kỉ niệm rồi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.