Phố Tây Bùi Viện giữa mùa dịch Corona: Ế ẩm khi con đường bỗng vắng!

09/02/2020 20:02 GMT+7

Không còn không khí náo nhiệt, đông đúc như mọi khi. Hôm nay, một con phố nổi tiếng nhất ở TPHCM đối với du khách nước ngoài - phố Tây Bùi Viện , đang trong cảnh heo hút, vẳng vẻ đến lạ thường trong mùa dịch Corona .

Vì tình hình dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp, cũng như các điểm mua sắm, nơi nổi tiếng ở TP.HCM phố Tây Bùi Viện (Quận 1) cũng trở nên vắng vẻ, lượng du khách đổ về đây giảm mạnh.
Theo chia sẻ của các quản lý cửa hàng, quán bar trên phố Bùi Viện, kể từ sau Tết Nguyên Đán (2020), lượng du khách đến đây có thể giảm từ 20 đến 25% so với những năm trước đây, khi những cảnh báo về việc lây nhiễm virus corona đang ở mức cao.
Thường ngày con phố này thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là du lịch đến từ phương Tây, Trung Quốc hay các bạn trẻ Sài Gòn đến vui chơi, ăn uống. Song, trái với cảnh nhộn nhịp từng thấy thì nay con phố này trở nên vắng vẻ chưa từng thấy.

Cận cảnh bệnh viện dã chiến 300 giường phòng dịch virus corona tại TP.HCM

“Trước đây, mỗi khi buồn tôi thường ra con phố này để tìm khung cảnh huyên náo, ồn ào của Sài Gòn. Thế nhưng, hôm nay ra đây, tôi còn thấy con phố Bùi Viện này còn “buồn” hơn tôi nữa”, chị Tâm Thu (25 tuổi, nhân viên văn phòng) nói đùa.
Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách1

“Nếu là ngày thường, tôi phải mất cả 5 – 10 phút để đi qua khúc đường nay, vì người ta chen chút nhau đi, hàng quán thì bày bán ra tận đường. Còn nay thoáng tí là đi tới cuối đường”, một chị sống gần con phố này tâm sự.

Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách2

Còn theo bạn Nguyễn Thùy An (sinh viên quận 3) chia sẻ: “Hôm nay mình tới đây thì thấy khách không còn đông như mọi ngày nữa. Thường lệ, con phố này rất tấp nập. Có lẽ vì dịch bệnh mà mọi người ngại đến đây.”

Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách3

Ghế trống còn nhiều, thực khách thì không thấy. Đó chính là tình trạng chung của các hàng quán tại đây. “Phố vắng, khách ít, nên mọi thứ buôn bán cũng ế ẩm”, cô Thúy (bán hàng ven đường) lắc đầu nói.

Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách4

“Vào mùa dịch corona này, số lượng khách của quán giảm từ 10 đến 15%”, Nguyễn Bá Thắng, quản lý của một quán bar cho biết.

Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách5

Còn theo nhận định của anh Quốc Thiên - quản lý nhà hàng, từ khi có dịch bệnh, lượng khách du lịch đến với Bùi Viện giảm rõ rệt, đặc biệt là du khách Trung Quốc. Những khách ra vào quán chủ yếu là người châu Âu và châu Mỹ. Còn khách châu Á chỉ còn khoảng 10%. Và hầu như vắng bóng khách Việt Nam.

Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách6

Anh Thiên còn cho biết thêm, đa phần khách phương Tây không mang khẩu trang, vì cho rằng tình hình dịch bệnh ở Việt Nam có vẻ lạc quan hơn so với các nơi khác.

Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách7

Anh Bá Thắng cho biết: “Khi khách đến quán, mọi người sẽ được hướng dẫn dùng nước rửa tay và trang bị một chiếc khẩu trang y tế. Kể cả toàn bộ nhân viên của quán cũng phải tiến hành các bước đó, để bảo vệ sức khỏe của du khách khi tới vui chơi, giải trí tại đây.

Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách8

Còn theo anh Hưng (ngụ ở quận 4), xe cộ sẽ khó mà qua được con phố này trong những ngày thường. Vì ở mỗi đầu con phố sẽ có rào chắn để hạn chế phương tiện chạy ngang, mọi người đi lại rất nhiểu, nên sẽ gây ùn tắc.

Lo ngại dịch bệnh Corona, phố Tây Bùi Viện ế ẩm du khách9

“Tôi dùng khẩu trang bởi dịch cúm do virus corona đang ở mọi nơi. Khẩu trang này tôi được một quán rượu cung cấp miễn phí. Tôi biết hiện việc mua khẩu trang rất khó khăn bởi có nhiều người mua nó”, anh Jeong Tae Kwon (du khách Hàn Quốc) nói.

Vì lượng khách sút giảm đã ảnh hưởng đến nhiều cửa hàng buôn bán trên con phố này. Từ các cửa hàng, nhà hàng, quán bar, hay quần thuốc ven đường cũng ế ẩm. 

Chủ quán ăn, người giữ xe ế ẩm vì sinh viên làng đại học ăn tết 2 lần

Trước tình hình vắng khách, ế ẩm do dịch corona nhiều nhà hàng, quán bar trên phố Tây Bùi Viện có những chủ trương giúp có thực khách, du khách phòng bệnh. Và các du khách cũng vui vẻ đón nhận. 
“Khi bước vào nhà hàng ở đây, tôi được nhân viên hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và khuyến cáo mang khẩu trang y tế để phòng bệnh. Điều này làm cho tôi cảm thấy an tâm hơn”, chị Maglia (du khách Pháp) ở phố Tây Bùi Viện cũng cho biết như thế
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.