Phú Quốc ngừng nhận khách đến từ vùng dịch TP.HCM: Công ty du lịch hủy hết tour Tết

11/02/2021 07:05 GMT+7

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang vừa ra thông báo tạm dừng đưa, đón khách du lịch từ các địa phương đang có dịch theo công bố của Bộ Y tế , trong đó có TP.HCM. Các công ty du lịch cho biết phải hủy hết tour Tết.

Ngày 10.2, ông Bùi Quốc Thái - Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang ký văn bản đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó đáng chú ý là việc tạm dừng đưa, đón khách du lịch từ các địa phương đang có dịch theo công bố của Bộ Y tế, đặc biệt là tại TP.HCM.
Ngày 10.2 (tức 29 tết Tân Sửu), Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đã gửi thông báo cho Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
Thông báo nêu rõ việc tạm dừng đưa, đón khách du lịch từ các địa phương đang có dịch bệnh theo công bố của Bộ Y tế, khi phát hiện du khách đến từ các địa điểm có dịch, kịp thời lập danh sách và báo cáo với cơ quan y tế hoặc công an địa phương để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Mốc thời gian áp dụng cách ly y tế tính từ 12 giờ ngày 1.2.2021, kể từ ngày du khách rời khỏi khu vực có dịch bệnh, thời gian cách ly tập trung là 14 ngày. Sở du lịch Kiên Giang cho rằng, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện nay việc hủy tour, dịch vụ khá nhiều, đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, vận chuyển khách du lịch, các điểm du lịch..) xem xét, hợp tác, tạo điều kiện, hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với các đơn vị khai thác, sử dụng dịch vụ (lữ hành, khách du lịch) trong việc hoàn, hủy tour, hủy dịch vụ.
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Đường Văn Khôn, Giám đốc Công ty Phu Quoc Today Travel (TP.Phú Quốc) cho biết với việc thông báo tạm dừng đón khách đến từ vùng dịch, dịp tết Nguyên đán Tân Sửu này công ty ông mất khoảng 1.000 khách. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, ông hoàn toàn thống nhất với chủ trương tạm dừng đón khách từ vùng dịch. “Sức khỏe của người dân là trên hết, nếu vì doanh thu của mình mà ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân thì chẳng vui vẻ gì”, ông Khôn nói và cho biết thêm ông cũng đã chủ động gọi điện cho các công ty đối tác tạm dừng đưa khách ra đảo.

Phú Quốc được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất VN

Ảnh: Vũ Phượng

Hủy hết tour Tết

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist cho biết, nhiều địa phương đang hạn chế tập trung đông người, hạn chế di chuyển từ vùng dịch, trong đó vùng dịch được biết là nơi có tình hình dịch diễn biến phức tạp và hiện tại TP.HCM có 33 nơi phong tỏa. Theo TST Tourist, hiện nhu cầu đi tour Tết của khách cũng không còn và để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho khách, công ty đã hủy toàn bộ các tour bao gồm cả Phú Quốc, chương trình tour được dời lại khi tình hình ổn định hơn.
"Một mặt các địa phương không đón khách từ vùng dịch, mặt khác các chương trình tour không thể tổ chức lúc này được vì khách ngại lúc trở lại TP.HCM phải cách ly", ông Mẫn chia sẻ.

Làng chài Phú Quốc nhìn từ cáp treo Hòn Thơm

Ảnh: Vũ Phượng

Một công ty lữ hành khách cũng cho biết, sau khi TP.HCM xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 và văn bản của Kiên Giang về việc tạm dừng nhận khách từ vùng dịch, công ty đang phải làm việc hết sức để thương lượng với khách dời tour Tết.
"Thời điểm này chuyển tour Tết đã mua trước đó sang tuyến khác thì không kịp vì những điểm còn có thể đi như tuyến miền Trung như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết sẽ cập rập vì sát Tết. Do đó, công ty thương lượng với khách dời tour. Trước Tết bán tour tốt thế nào thì bây giờ bận rộn chừng đó, một số tour miền Bắc công ty vẫn phải thương lượng với từng khách để dời tour. Đáng lẽ nhân viên được nghỉ sớm nhưng tình hình này phải làm thêm 30 Tết mới giải quyết được", đại diện công ty du lịch chia sẻ.  
Một công ty du lịch khác cũng cho biết, trước khi TP.HCM xuất hiện một số ca mắc Covid-19, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc cũng có các ca dương tính SARS-CoV-2 nên các tour Tết đi phía Bắc đã được hủy, chỉ còn lại tour miền Tây và tour Phú Quốc. 
Sau văn bản này, hàng loạt tour bị hủy hoặc dời theo tâm lý khách hàng, vừa để đảm bảo an toàn cho du khách vừa để chung tay phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.