Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân: Nuôi con thì khỏi nuôi cha mẹ !?

12/09/2012 03:05 GMT+7

Đó là thắc mắc của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Ngỡ ngàng thuế thu nhập cá nhân đăng trên Báo Thanh Niên ngày 11.9.

Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân: Nuôi con thì khỏi nuôi cha mẹ 1 

Đi ngược lại quyền lợi của đại đa số người dân

Là cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước, do nhân dân bầu, các vị lại đi ngược lại quyền lợi của đại đa số người dân lao động, ra sức tận thu mà quên đạo lý. Lý ra với vai trò giám sát, các vị phải yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra chặt thu nhập của các đối tượng mà hiện nay chưa kiểm soát được mới là công bằng xã hội. 

Quách Tuấn Khải
(qtkhai2003@yahoo.com)

Phải biết dân khổ

Cứ mỗi lần đọc báo đề cập đến thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là tôi thấy bực mình. Không biết các vị ấy có phải đi chợ, không mua gạo, không thuê nhà, không đổ xăng, không phải nấu ăn... Lẽ đương nhiên đâu có biết người dân phải khó khăn thế nào khi giá cả tăng liên tục mà lương có hạn. Thuế TNCN là loại thuế dành cho người có thu nhập cao, góp phần xây dựng đất nước. Nực cười, 7 triệu/tháng là thu nhập cao?

DTTH
(yongke@yahoo.com)

Không phù hợp đạo lý

Chúng ta sống và làm việc theo luật. Hiện tại một số luật mới ra đã không còn phù hợp thực tế, mà để thay đổi thì rất lâu và cuối cùng... người lao động chịu thiệt thòi. Thuế TNCN cũng vậy, đề xuất của UB TC-NS Quốc hội không có cơ sở thực tế và đúng là không theo đạo lý dân tộc, nếu chỉ giảm trừ gia cảnh cho 2 người, gia đình có 2 con nhỏ thì cha mẹ không thuộc đối tượng phụng dưỡng hay sao?

(lethunguyen@gmail.com)

Tứ thân phụ mẫu ai lo ?

Tôi thấy lo về vấn đề đạo đức trong các dự thảo như thế này. Những con số xin không bàn tới nhưng chỉ được giảm trừ gia cảnh cho 2 người là chưa đủ. Xin làm một ví dụ đơn giản: nếu quý vị chỉ sinh có 1 con thôi thì quý vị vẫn có đến 4 người phụ mẫu. Vậy tứ thân phụ mẫu ai lo? Tôi thật sự không hiểu những người trong UB TC-NS Quốc hội đã đưa ra dự thảo này!

Hà Văn Dương
(duonghavan@yahoo.com)

 

Mong mấy vị đừng ngồi phòng lạnh mà nghe báo cáo nữa. Hãy bước ra ngoài cầm ngần ấy tiền mà sống thử. Vật giá, chi phí tăng vùn vụt hằng ngày không biết các vị có thấy không?

Vũ Ngọc Hiếu
(P.14, Q.5)

 
 

Với đồng lương ít ỏi còn phải gánh thêm phần thuế thu nhập, và các khoản chi phí bất hợp lý khác, thì bao giờ công nhân mới có được nhà ở. Các bác chỉ nghĩ cho riêng mình không nghĩ cho dân và thế hệ sau.

Lê Văn Kiệm
(P.2, Q.Phú Nhuận)

 
 

Đề nghị nêu danh tính những vị nào trong Quốc hội đề xuất thay đổi mức chịu thuế TNCN mới để dân biết.

Thái Sơn
(P.Tân Chánh Hiệp, Q.12)

 

Thiên Long
(thực hiện)

 

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ngỡ ngàng thuế thu nhập cá nhân
>> Ngỡ ngàng học phí trường ngoài công lập
>> Bệnh nhân ngỡ ngàng vì viện phí tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.