Thông tin Sở Nội vụ TP.HCM vừa có tờ trình Chủ tịch UBND TP.HCM về chấn chỉnh hành vi, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong giao tiếp với công dân và thi hành công vụ, được nhiều bạn đọc quan tâm, bày tỏ sự tán đồng.
Cán bộ, công chức tiếp dân phải “4 xin, 4 luôn” !
Nhiều bạn đọc (BĐ) rất đồng tình với tờ trình trên. BĐ Le Hang Hai (TP.HCM) cho biết đến cơ quan nhà nước mà từ anh bảo vệ đã mặt đăm đăm hỏi "đi đâu?", bác thường trực thì mặt lạnh đến chị viên chức thì không thèm cười... là ngán lắm rồi. “4 xin, 4 luôn” nghe rất tuyệt. Nhưng bao giờ làm, và có làm "luôn luôn" không? BĐ Hùng (Quảng Nam) thì cho rằng những việc trên lẽ ra phải làm từ lâu, là nếu làm thì “đừng hô khẩu hiệu” mà hãy làm thực sự. Trong khi đó, BĐ Pack (TP.HCM) lưu ý: Hãy làm việc bằng cái tâm của người trí thức. “Nếu được vậy thì quá tuyệt vời, người dân cũng sẽ luôn yêu thương, quý mến cán bộ”, BĐ Phạm Sinh (Lâm Đồng) nhận định.
BĐ Kho Tinh (Bình Dương) kể về trường hợp của mình: Tôi rất ám ảnh khi có việc phải đến các cơ quan nhà nước làm giấy tờ. Đông đúc, chật chội, chẳng hiểu thủ tục ra sao, rất tốn thì giờ... Hãi nhất là ai trông cũng lạnh lùng, chẳng thấy cười. Và BĐ này bày tỏ hy vọng "4 xin, 4 luôn" sẽ làm thay đổi bộ mặt cơ quan nhà nước. Nên làm thường xuyên, mãi mãi. Đừng để "4 xin, 4 luôn" trở thành "bái (bai) xin, bái luôn".
Đề nghị thêm 2 cái “luôn”
Từ chuyện tai nghe mắt thấy của mình, BĐ Van Hai (TP.HCM) đề nghị: “Các cơ quan, nhất là UBND phường, xã nên có người để giúp những người già yếu, tàn tật... khi họ đến làm việc. Tôi thấy có người già phải loay hoay ghi chép, soạn giấy tờ... rất lâu, nhưng các anh nhà nước vẫn tỉnh bơ ngồi chờ, thậm chí còn cằn nhằn vì chậm quá, càng làm họ lúng túng, rất tội nghiệp”.
Bình luận (0)