Như Thanh Niên thông tin, cuối giờ chiều 4.1, nhiều người dùng điện thoại di động tại TP.HCM phản ánh tình trạng mạng MobiFone bị mất sóng diện rộng.
Anh H.S, người dùng mạng MobiFone tại Q.1 (TP.HCM), phản ánh trong chiều 4.1 anh không thể liên lạc qua điện thoại di động. Các cuộc gọi đi, gọi đến đều không nhận được khiến cho công việc bị đình trệ. Nhiều đồng nghiệp cùng cơ quan anh đang dùng thuê bao của nhà mạng này cũng ghi nhận tình trạng tương tự.
Nhiều người dùng mạng MobiFone không sử dụng được dịch vụ do sự cố vào chiều 4.1 |
CHỤP MÀN HÌNH |
Theo ghi nhận của Thanh Niên, hầu hết các cảnh báo mạng MobiFone không gọi nghe được đều xuất hiện với người dùng tại khu vực trung tâm TP.HCM. Một số chủ thuê bao cho biết sau khi chuyển điện thoại về mạng 3G mới thấy xuất hiện vạch sóng. Trong khi đó đa phần đều báo tình trạng Không dịch vụ (No Service).
Không chỉ người dùng tại TP.HCM, chị Bích Hạnh, ở Hà Nội, cũng cho biết: “Từ 17 giờ, tôi không thể gọi cho con. Con tôi dùng mạng MobiFone. Ban đầu, tôi tưởng điện thoại của tôi bị trục trặc, tắt đi, bật lại đều không được. Tôi thử gọi điện cho bạn bè dùng mạng khác thì lại được. Không rõ mạng MobiFone gặp sự cố gì”.
Theo ghi nhận lúc 20 giờ 30 ngày 4.1, sóng MobiFone đã hiển thị trở lại trên các thiết bị di động, sau khi gặp sự cố từ chiều 4.1.
Trả lời Thanh Niên, đại diện MobiFone cho biết khi hiện tượng trên xảy ra, nhà mạng đã huy động nhân lực kỹ thuật triển khai các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng. Ngay trong buổi tối cùng ngày, hiện tượng trên đã được khắc phục, liên lạc hai chiều được thông suốt, các dịch vụ trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
Trước đó, ngày 20.10.2022, nhiều thuê bao di động MobiFone tại TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận cũng bị mất sóng, không thể liên lạc được, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc. Sau khi xảy ra vụ việc, đại diện MobiFone đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới khách hàng về sự cố này.
Nhiều công việc bị đình trệ
Khó mà nói hết những bức xúc của bạn đọc (BĐ) khi chiếc điện thoại thông minh của họ bị biến thành… cục gạch do mất sóng. BĐ a3jude@gmail.com bức xúc: “Tôi dùng 2 sim MobiFone, mất sóng tại Q.Tân Phú lúc 16 giờ 15, kéo dài đến các quận Tân Bình, Q.10, Q.7... Đến 19 giờ 57 vẫn tê liệt. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý và yêu cầu đền bù thiệt hại cho khách hàng”. BĐ Bao Pham cũng bức xúc: “Tôi dùng 2 sim MobiFone, cũng bị ảnh hưởng không liên lạc được. Đến sáng 5.1 nhà mạng vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi và giải thích nào cả. Bình thường nhắn tin đòi tiền cước thì nhanh lắm”. Tương tự, BĐ 62157 viết: “Đề nghị MobiFone phải xin lỗi và đền bù thiệt hại. Công việc và thời gian đã bị trễ nải, rất phiền toái. Chưa kể bị mất doanh thu của những người kinh doanh!”.
“Tôi dùng MobiFone được 12 năm. Tôi sẽ chuyển sang mạng khác nếu MobiFone tiếp tục bị lỗi tương tự. Hệ thống có lỗi là điều không ai mong muốn, nhưng cách hành xử của MobiFone thì quá kém...”, BĐ Kinlove cho biết. Còn BĐ Tung Pham thẳng thắn: “Vậy nhà mạng có đền bù cho người tiêu dùng không? Tôi mua gói mạng 4G sử dụng thông suốt 24/24, giờ tôi không sử dụng được, các ông có đền không?”.
Sòng phẳng mối quan hệ khách hàng - nhà mạng
“Lúc 11 giờ 8 phút ngày 5.1 tôi mới nhận được tin nhắn: MobiFone chân thành xin lỗi quý khách do gián đoạn dịch vụ vào chiều tối ngày 4.1.2023. MobiFone rất mong nhận được sự cảm thông của quý khách và xin gửi tặng gói tri ân với 4GB data, 10 phút liên mạng, 20 phút nội mạng... Tin nhắn xin lỗi này gửi hơi chậm nhỉ?”, BĐ T.Khang bày tỏ không hài lòng.
Nếu còn có thêm lần nữa chắc phải nghĩ đến việc chuyển sang dùng mạng khác dù mình đã dùng MobiFone từ hơn 20 năm nay.
Han Le
Rất cần một tổ chức đứng ra bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong những trường hợp như thế này.
nguyen khanh
“Quan hệ khách hàng - nhà mạng phải được xác lập công bằng, sòng phẳng. Khách hàng mua dịch vụ của nhà mạng trả phí thì khi nhà mạng phát sinh lỗi phải bồi thường khách hàng”, BĐ Nguyen Tran phân tích.
Trong khi đó, BĐ B.Bảo chia sẻ và mong mỏi: “Tết sắp tới, nhu cầu sử dụng mạng sẽ rất cao. Rất mong các nhà mạng chuẩn bị tốt, không để xảy ra các sự cố như nghẽn mạng cục bộ... Nếu chẳng may xảy ra sự cố thì khắc phục ngay và có thông báo nhanh hơn để khách hàng được biết. Nên nhớ những thiệt hại do sự cố mạng là rất khó đong đếm, gây rất nhiều phiền phức cho khách hàng... Đừng để “mất sóng, xin lỗi, lại mất sóng, lại xin lỗi...” thì khách hàng bỏ chạy đấy!”.
Bình luận (0)