Edtech New Zealand bắt đầu 'để mắt' đến Việt Nam, người học được lợi gì?

Ngọc Long
Ngọc Long
23/11/2023 19:54 GMT+7

Với gần 78 triệu người tiếp cận internet, Việt Nam trở thành thị trường mới nổi, giàu tiềm năng phát triển, thu hút sự quan tâm và đầu tư của nhiều doanh nghiệp New Zealand, nhất là trong lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech).

Doanh nghiệp edtech New Zealand tìm cơ hội gì tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Buổi giao lưu giữa đoàn edtech New Zealand với khách mời từ cộng đồng New Zealand và các đối tác của xứ sở kiwi ở lĩnh vực giáo dục và dịch vụ tại Việt Nam

ENZ

Trong khuôn khổ chuyến thăm khu vực nhằm tìm hiểu về môi trường giáo dục số và mở rộng cơ hội xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, đoàn các công ty edtech hàng đầu New Zealand đã đến Việt Nam từ ngày 12-15.11. Hoạt động do Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) lần đầu tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực edtech, đồng thời thể hiện mối quan tâm ngày càng tăng của doanh nghiệp edtech New Zealand với thị trường Việt Nam.

Theo ENZ, New Zealand chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể của lĩnh vực edtech tại đất nước này khi hơn 70% doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ edtech xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như Mỹ, Úc, châu Á, châu Âu... Trong khi đó, tỷ lệ người dân tiếp cận internet tại Việt Nam lên đến gần 78 triệu người đã thu hút sự quan tâm, đầu tư của nhiều doanh nghiệp toàn cầu, đặc biệt là New Zealand.

"Qua chuyến công tác, chúng tôi muốn tìm hiểu sâu về bối cảnh giáo dục và thiết lập mối quan hệ hợp tác với những cơ quan, đơn vị giáo dục Việt Nam", ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực châu Á của ENZ, nhận định. Ông Burrowes cho hay New Zealand được biết đến với những sáng kiến công nghệ nổi bật lẫn chất lượng giáo dục hàng đầu, và sự kết hợp giữa hai ưu điểm trên tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các công ty edtech New Zealand.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn edtech New Zealand có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực như khoa học thần kinh, giáo dục sớm hay học tiếng Anh qua phim ảnh, với đối tượng nhắm đến là học sinh trung học và người trưởng thành. Thời gian qua, đoàn cũng gặp gỡ, trao đổi với hơn 20 đối tác, gồm cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị giáo dục và doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái edtech tại Việt Nam.

Doanh nghiệp edtech New Zealand tìm cơ hội gì tại Việt Nam? - Ảnh 2.

Đoàn edtech New Zealand trao đổi cùng Sở GD-ĐT TP.HCM về việc ứng dụng công nghệ thông tin và sản phẩm edtech tại các trường học trên địa bàn thành phố

ENZ

Trong bối cảnh quan hệ hợp tác giáo dục giữa New Zealand và Việt Nam không ngừng mở rộng những năm gần đây, chuyến công tác của đoàn hứa hẹn mở ra nhiều triển vọng thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị giáo dục lẫn doanh nghiệp edtech hai nước. Và trong tương lai, người học Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận những nội dung giáo dục chất lượng nhờ công nghệ, góp phần thúc đẩy bình đẳng trong giáo dục và phát triển thế hệ công dân số sẵn sàng hội nhập toàn cầu, theo ENZ.

Dấu ấn công nghệ của New Zealand

Theo bà Alana Pellow, Giám đốc phát triển kinh doanh phụ trách mảng edtech của ENZ, đổi mới công nghệ là phần tất yếu trong "ADN" của người New Zealand. Sự thành công của các công ty thiết kế hiệu ứng, hình ảnh kỹ thuật số New Zealand qua những series điện ảnh như Lord of the Rings, Avatar là minh chứng tiêu biểu. "Việc nằm tách biệt với thế giới về phía tây nam Thái Bình Dương đã thôi thúc chúng tôi trở thành những người tiên phong đổi mới", bà Pellow bộc bạch.

Chính tinh thần đổi mới sáng tạo của người New Zealand đã đưa quốc đảo 5,2 triệu dân này liên tục lọt vào bảng xếp hạng các quốc gia có môi trường khởi nghiệp và kinh doanh dễ dàng nhất, theo báo cáo từ World Bank. Đồng thời, xứ sở kiwi cũng đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng Chỉ số tự do kinh tế do Quỹ Di sản (Heritage Foundation) của Mỹ công bố năm 2023.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.