Emirates hợp tác với đối thủ FlyDubai vì lợi nhuận giảm

18/07/2017 22:24 GMT+7

Hai hãng hàng không quốc doanh của Dubai vừa công bố một 'thỏa thuận hợp tác rộng rãi', tuy không sáp nhập nhưng sẽ cho phép họ phát hành vé cho nhau, phối hợp lịch trình và đưa ra các tuyến bay mới.

Theo CNN, quan hệ đối tác của hai đối thủ sẽ được bắt đầu trước cuối năm nay với sự sắp xếp “hệ thống và hoạt động tại sân bay quốc tế Dubai”, tuyến giao thông hàng không quốc tế đông đúc nhất thế giới. Mạng lưới kết hợp của họ dự kiến sẽ phục vụ 240 điểm đến trên toàn cầu với một đội gồm 380 máy bay vào năm 2022.
“Cả hai hãng hàng không sẽ tiếp tục được quản lý độc lập, nhưng sẽ thúc đẩy mạng lưới của nhau để cùng mở rộng hoạt động và cơ hội tăng trưởng. Quan hệ đối tác cũng sẽ củng cố vị thế của hai bên, tạo điều kiện tối ưu hóa việc sử dụng đội tàu bay”, đại diện của Emirates và FlyDubai cho biết.
Marian Pistik, Giám đốc điều hành của Aerotask, một công ty tư vấn hàng không toàn cầu, nhận định rằng việc các hãng hàng không đối lập quay sang làm việc chặt chẽ với nhau là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Vì nếu không họ sẽ phải mệt mỏi đối mặt với rất nhiều áp lực từ tình hình doanh thu giảm sút và sự trùng lặp trong hoạt động kinh doanh.
“Trong những năm qua, FlyDubai đã xâm nhập thị trường của Emirates, cả về cách thức phục vụ lẫn việc nâng cấp sản phẩm bằng cách tránh xa mô hình chi phí thấp”, Pistik cho biết.
Hiện tại cả Emirates và FlyDubai đều đang đối mặt với mức lợi nhuận giảm. Cụ thể, lợi nhuận của Emirates giảm 82% theo số liệu ghi nhận vào ngày 31.3, nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng từ lệnh cấm du lịch và lệnh cấm mang thiết bị điện tử lớn lên máy bay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với công dân của sáu nước Hồi giáo. Trong khi đó, FlyDubai cũng chịu cùng hoàn cảnh khi mức lợi nhuận giảm 69% vào năm 2016 với lý do “môi trường kinh tế xã hội đầy thách thức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.