Facebook Messenger cập nhật tính năng chọn biểu tượng cảm xúc

22/08/2020 15:15 GMT+7

Cập nhật mới nhất của Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy ý chọn một biểu tượng trong kho biểu tượng sẵn có của Messenger để "bày tỏ cảm xúc" (reaction) lên các tin nhắn.

Cập nhật mới của Facebook tương đối gây bất ngờ cho người dùng khi mà trước đó, Facebook chưa hề đề cập đến việc sẽ mở rộng tùy chọn cá nhân hóa này. Tính năng mới cho phép người dùng sử dụng phong phú các biểu tượng cảm xúc hơn để bày tỏ cảm xúc lên tin nhắn gửi đi của bản thân hoặc tin nhắn nhận về từ bạn bè. Người dùng có thể tùy ý chọn bất kỳ biểu tượng nào trong kho biểu tượng vốn có của Messenger.
Ngoài ra, người dùng thậm chí còn có thể tùy chỉnh thanh biểu tượng reaction mặc định của Face Messenger. Thay vì 7 biểu tượng quen thuộc "love, haha, wow, sad, angry, like, dislike" như trước, người dùng giờ đây có thể tùy chỉnh chúng thành bất kỳ biểu tượng nào trong kho biểu tượng của Messenger.
Cập nhật ban đầu sẽ chỉ đến với một số lượng tài khoản nhất định của người dùng ứng dụng Facebook trên hệ điều hành Android, điều này có nghĩa là người dùng ứng dụng Facebook trên iOS và Facebook nền web sẽ cần phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa. Thêm vào đó, Facebook cũng sẽ ưu tiên cho những người dùng đã đăng ký chương trình beta cho ứng dụng Facebook trên cửa hàng Google Play Store.

Người dùng giờ đây có thể tùy ý chọn bất kì biểu tượng nào trong kho biểu tượng sẵn có của Facebook Messenger để bày tỏ cảm xúc

Ảnh chụp màn hình

Để dùng một biểu tượng mới bày tỏ cảm xúc cho tin nhắn, người dùng tiến hành nhấn và giữ vào một tin nhắn, sau đó chọn biểu tượng dấu "+" xuất hiện ở cuối thanh biểu tượng reaction rồi chọn biểu tượng mong muốn trong kho biểu tượng sẵn có của Facebook Messenger.
Để thay đổi thanh biểu tượng reaction mặc định, người dùng tiến hành nhấn và giữ vào một tin nhắn, sau khi nhìn thấy thanh biểu tượng mặc định hiện ra, người dùng tiếp tục nhấn và giữ vào một biểu tượng cảm xúc bất kỳ mặc định. Khi đó, giao diện chỉnh sửa thanh biểu tượng reaction sẽ hiện ra, người dùng chọn biểu tượng trong kho biểu tượng sẵn có để thay thế cho biểu tượng mặc định. Thanh biểu tượng reaction mới chỉ cho phép thiết lập 6 biểu tượng cảm xúc, thay vì 7 như trước đây.

Giao diện chỉnh sửa thanh biểu tượng reaction mặc định

Ảnh chụp màn hình

Facebook Messenger trước đây cũng cung cấp một tùy chọn ẩn cho phép thay thế biểu tượng "love" mặc định thành một trái tim màu tím. Tuy nhiên, lần cập nhật mới này được xem là giúp người dùng cá nhân hóa trải nghiệm sử dụng hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.