Ford ‘phá lệ’ trình làng 5 xe mới, xem Việt Nam là thị trường ‘điểm’

17/06/2022 11:39 GMT+7

Cùng với việc bổ nhiệm lãnh đạo, Ford cũng cho thấy tham vọng khi lần đầu tiên lên kế hoạch trình làng đến 5 mẫu xe mới trong năm 2022, đồng thời nhấn mạnh chiến lược dài hạn, xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của hãng xe Mỹ.

Dù đã trải qua năm 2021 đầy những khó khăn và thách thức, tuy nhiên Ford vẫn giữ vững vị thế là một trong những liên doanh lớn, đóng góp gần 24.000 xe trên tổng doanh số ô tô bán ra thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, những dòng xe chủ lực của hãng xe Mỹ như Ranger, Everest hay Transit vẫn duy trì được sức hút lớn với người Việt. Đặc biệt, Ford Ranger tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất của Ford với doanh số đạt 15.650 xe, tăng 18% so với doanh số bán ra năm 2020. Đồng thời giúp Ranger tiếp tục giữ vững danh hiệu “vua bán tải” tại Việt Nam với gần 60% thị phần trong phân khúc xe bán tải.

Tân Tổng giám đốc Ford Việt Nam - ông Ruchik Shah được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh tại thị trường Việt Nam

Bước sang năm 2022, trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam vẫn còn đối mặt với không ít trở ngại, hãng xe Mỹ vẫn đặt niềm tin vào sự phục hồi mạnh mẽ của mình với liên tiếp những động thái thay đổi. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của tân Tổng giám đốc - ông Ruchik Shah, cùng một loạt kế hoạch “cải tổ” đáng chú ý.

Việt Nam là thị trường “điểm” của Ford

Đó là khẳng định của ông Ruchik Shah (người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc của Ford Việt Nam từ tháng 4.2022) với Thanh Niên. Theo đó, với kinh nghiệm hơn 24 năm làm việc cho hãng xe Mỹ, ông Ruchik Shah tin rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng và trọng yếu đối với Ford Motor ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Bởi lẽ, theo vị thuyền trưởng mới của liên doanh xe Mỹ, “nhu cầu về xe hơi của người Việt đang rất lớn”. Đặc biệt, sau quãng thời gian ngưng trệ do dịch bệnh covid-19 thì đến nay, thị trường Việt Nam đã quay trở lại phát triển với tốc độ mãnh liệt”.

Việt Nam được xem là một trong những thị trường trọng điểm và quan trọng của Ford

Bên cạnh đó, dù thừa nhận kinh tế thế giới và Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó đáng kể nhất là tình trạng thiếu hụt linh kiện, dẫn đến thực trạng “không đủ xe để bán”, tuy nhiên ông Ruchik Shah vẫn tỏ ra rất lạc quan về triển vọng của thị trường ô tô Việt Nam nói chung và Ford nói riêng trong năm 2022.

“Khó khăn và thách thức chính là động lực tạo ra nhiệt huyết và phấn khích để làm việc. Tôi đã từng có quãng thời gian 4 năm làm ở Thượng Hải (Trung Quốc) đầy thách thức, nhưng tôi đã cải thiện năng lực cạnh tranh của hệ thống đại lý và đã đào tạo để các đại lý hiểu rõ mục tiêu và cách thức thực hiện. Điều này đã mang tới những kết quả rất khả quan”.

Ford sẽ tập trung vào thế mạnh SUV

Cùng với những thay đổi về nhân sự, Ford Việt Nam cũng đang cho thấy những tín hiệu tích cực về chiến lược kinh doanh. Trong đó, đang chú ý nhất là kế hoạch tung ra 5 mẫu xe mới trong năm 2022, trong đó có hai mẫu xe Transit và Explorer đã chính thức trình làng và đang nhận được quan tâm lớn từ phía khách Việt.

Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, hãng xe Mỹ sẽ tiếp tục tung ra thêm 3 mẫu xe mới, tập trung vào phân khúc xe đa dụng, gầm cao - vốn dĩ là thế mạnh của Ford, như xe SUV hay bán tải. Đây cũng là những phân khúc đang trở thành xu hướng và phù hợp với thị hiếu người Việt.

Trong thời gian tới, Ford Việt Nam tiếp tục tập trung vào phân khúc xe gầm cao, đa dụng như xe SUV và bán tải

“Thực tế là thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay có thay đổi, họ ưu chuộng các dòng xe đa dụng và dịch chuyển mạnh mẽ nhu cầu về các dòng xe đa dụng gầm cao, nhất là SUV cỡ nhỏ, vì nó quá tiện dụng cho đời sống đô thị hiện nay. Ford cũng có lợi thế nhất định về các dòng xe đa dụng và xe tải nên chúng tôi tập trung vào những lợi thế này”, tân Tổng giám đốc của Ford Việt Nam cho biết.

Xem khách hàng như người trong gia đình

Ngoài những thay đổi về nhân sự và sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng là tiêu chí được Ford đặc biệt quan tâm. Điều này thể hiện rõ trong kế hoạch phát triển của liên doanh xe Mỹ với sự xuất hiện của một chiến dịch mới có tên gọi: Ford +.

Đây được xem là chiến dịch “kế nhiệm” của One Ford trước đây. Theo ông Ruchik Shah: “Ford+ là tầm nhìn của tập đoàn dựa trên một kế hoạch có 10 điểm, tập trung vào các sản phẩm và giải pháp, mối quan hệ khắng khít với người dùng và các trải nghiệm sở hữu ngày càng được cải thiện”.

Chiến dịch Ford + hứa hẹn giúp Ford nâng tầm thương hiệu tại Việt Nam và toàn cầu

Nói một cách dễ hiểu, Ford + mở ra một hành trình mới trong mối quan hệ với khách hàng của Ford. Theo đó, từ một công ty chỉ bán sản phẩm thông thường, đơn lẻ. với Ford +, hãng xe Mỹ sẽ đồng hành với người dùng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe, phát triển các công nghệ mới và gia tăng nhiều hơn nữa các trải nghiệm sở hữu trong tương lai và mang lại lợi ích bền vững cho khách hàng.

“Với thực tế biến đổi nhanh chóng của công nghệ và xu thế, các hãng xe đều muốn mang tới nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Đó là cả quá trình mà nhà sản xuất và khách hàng đồng hành với nhau, có thể bắt đầu từ việc chọn lựa sản phẩm online thay vì tới tận nơi để xem về xe".

"Khi làm việc với lãnh đạo các đại lý, tôi nhận thấy còn có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa. Đặc biệt, khi hiện nay Ford đang có những thay đổi với kế hoạch tập trung vào các trải nghiệm dịch vụ của người dùng, coi khách hàng như người trong gia đình. Việc cả hệ thống đều hướng tới dịch vụ cũng là điều cốt yếu trong cạnh tranh, bởi giờ đây, công nghệ của các hãng xe đã khá gần nhau, nên điều làm nên khác biệt chính là lối sống và mang lại thật nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng trên sản phẩm", ông Ruchik Shah chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.