Metal Gear Solid 6 'mồ côi' sau vụ chia ly của Konami và Kojima Productions

12/03/2021 10:58 GMT+7

Kojima Productions và Konami đã có một cuộc chia ly khá ồn ào vào năm 2015, điều này khiến khả năng Metal Gear Solid 6 ra mắt là điều không tưởng.

Các tựa game Metal Gear Solid luôn là sự kết hợp độc đáo giữa cách kể chuyện và cơ chế chơi kỳ lạ không kém. Dòng game này đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của giới phê bình ngay từ khi ra đời trên PlayStation vào năm 1998. Trong những năm qua những tựa game mới đã mang đến một loạt các cách chơi mới và chiếm được trái tim của đông đảo game thủ.
Tựa game Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain ra mắt năm 2015 đã được chứng minh là một cái chết đau đớn cho loạt game sau sự ra đi của người sáng tạo Hideo Kojima từ Konami. Những nỗ lực để hồi sinh dòng game này như Metal Gear Survive dường như đã vô ích. Giờ đây, những tin đồn dường như ám chỉ rằng Konami sẵn sàng thuê các studio mới để phát triển Metal Gear. Tất cả sự hỗn loạn này đã khiến khả năng Metal Gear Solid 6 xuất hiện là rất khó xảy ra, điều này có thể khiến nhiều người hâm mộ thất vọng.
Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain là trò chơi Metal Gear Solid cuối cùng do Kojima dẫn dắt. Lịch sử phát triển của trò chơi là một giai đoạn khó khăn, những giai đoạn phát triển cuối cùng đã chứng kiến vai trò của Kojima Productions giảm sút đáng kể, sau khi bất đồng với các giám đốc điều hành cấp cao hơn của công ty, những người muốn đổ nhiều nguồn lực hơn vào thị trường di động. Mặc dù trò chơi tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó, nhưng sự rạn nứt có thể dễ dàng nhận thấy khi nhiều nội dung bị cắt và các nhiệm vụ được “tái chế” trong các phần sau của trò chơi.
Sau khi phát hành Metal Gear Solid 5 tiếp nối sự ra đi của Kojima, Konami đã cố gắng tận dụng lực lượng fan cứng của dòng game bằng cách tung ra Metal Gear Survive. Trò chơi này đã biến phong cách game hành động gián điệp chiến thuật trở thành một trò chơi sinh tồn zombie. Người hâm mộ đã rất tức giận khi thấy sự tụt dốc như vậy, đồng thời giới phê bình cũng đã đánh giá rất tiêu cực.
Hiện tại, chưa có tin tức nổi bật nào liên quan đến tựa game mới của Metal Gear Solid. Sẽ không quá khi nói rằng phần lớn những gì người hâm mộ yêu thích về trò chơi là sự sáng tạo và tính nghệ thuật tuyệt đối nằm ở vô số ý tưởng mà Kojima mang đến. Nói như vậy, chắc chắn Konami có khả năng tạo ra một người kế nhiệm thay thế Kojima, nhưng có lẽ sẽ cần một khoảng thời gian nhất định.
Chắc chắn là không có bất kỳ tin tức nào về Metal Gear Solid 6 tại thời điểm này, nhưng hiện có một số tin đồn về bản làm lại của bộ sưu tập Metal Gear Solid gốc. Konami được cho là đã cấp phép cho các studio bên thứ ba làm lại Metal Gear Solid độc quyền cho PS5 và PC. Tin đồn còn cho rằng Bluepoint Games hiện đang phát triển các phiên bản làm lại.
Suy đoán của người hâm mộ cho rằng nếu một phiên bản làm lại được game thủ và giới phê bình đánh giá cao thì có khả năng sẽ hồi sinh dòng game này. Tuy nhiên các game thủ cần lưu ý rằng đây chỉ là suy đoán, cho dù là các bản làm lại hay Metal Gear Solid 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.