Giải đấu Dota 2: The International 10 gặp hạn tại Thuỵ Điển

25/06/2021 21:25 GMT+7

Giải đấu vô địch Dota 2 thường niên The International một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trên thế giới dự kiến sẽ diễn ra tại Stockholm trong năm nay, nhưng vào đầu tuần này Valve cho biết họ đang "tìm kiếm các giải pháp thay thế khả thi" về địa điểm đăng cai.

Giải đấu Dota 2 thường niên The International một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trên thế giới dự kiến sẽ diễn ra tại Stockholm trong năm nay, nhưng vào đầu tuần này Valve cho biết họ đang "tìm kiếm các giải pháp thay thế khả thi" về địa điểm đăng cai. Lý do là chính phủ Thụy Điển từ chối công nhận giải đấu là "sự kiện thể thao cấp cao" và các đấu thủ có khả năng bị từ chối nhập cảnh vào quốc gia này vì tác động của COVID-19.
Valve vẫn để ngỏ cánh cửa cho một thỏa thuận khả thi vào phút cuối, nói rằng họ đang khám phá các lựa chọn khác trong trường hợp chính phủ Thụy Điển không thể chấp nhận The International. Cánh cửa đó hiện đã đóng lại, tuy nhiên như hiệp hội eSports Thụy Điển cho biết Valve sẽ tổ chức sự kiện ở một địa điểm khác.
Điều thú vị là, thông báo về việc di dời được đưa ra chỉ vài giờ sau khi một tổ chức vốn không tham gia vào các cuộc đàm phán giữa Valve và các nhà chức trách Thụy Điển theo đó hiệp hội eSports Thụy Điển cho biết: “Để cứu The International, cuộc thi cần phải được chế tài thông qua các quy định thể thao truyền thống và các liên đoàn quốc tế". Họ cho biết đã gửi một số tin nhắn trực tiếp đến nhà tổ chức và thông qua các đội chuyên nghiệp của Thụy Điển và các tổ chức thể thao điện tử khác để có thể bắt đầu đối thoại với ban tổ chức nhằm cho phép The International được diễn ra ở Stockholm.
Chủ tịch hiệp hội eSports Thụy Điển Sammi Kaidi cho biết đã nhận được email từ Valve cảm ơn vì những nỗ lực của họ, nhưng nói rằng cơ hội để giải quyết mọi việc cho Stockholm đã trôi qua. Hiện chưa có thông tin về việc The International sẽ được tổ chức ở đâu, hoặc sẽ cần lùi lịch để đợi đến một thời điểm thích hợp hơn.
International 10 là giải đấu kết thúc của Dota Pro Circuit và là giải đấu thường niên thứ 10 của The International đánh dấu lần trở lại Châu Âu đầu tiên kể từ năm 2011. Ban đầu giải đấu được dự kiến tổ chức từ ngày 18-23.8.2020. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Valve tạm thời hoãn sự kiện đến năm 2021 và sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 5-15.8.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.