Cyberpunk 2077 sắp ra mắt, và đây là những gì bạn cần biết

04/10/2020 08:00 GMT+7

Cyberpunk 2077 là một trò chơi điện tử nhập vai hành động sắp được phát triển và xuất bản bởi CD Projekt dự kiến phát hành trên Steam vào ngày 19.11.2020.

Dưới đây là tổng hợp những gì bạn cần biết về Cyberpunk 2077.

Cyberpunk 2077 là gì?

Một game nhập vai khoa học viễn tưởng thế giới mở của những người sáng tạo ra The Witcher 3. Bối cảnh trong Cyberpunk 2077 sẽ còn lớn hơn cả The Witcher 3, các game thủ có thể khám phá một vùng đất hư cấu có tên là Night City.

Bạn có thể tạo nhân vật không?

Câu trả lời là có, và tương tự như serie game Mass Effect. Bạn sẽ vào vai một nhân vật cụ thể tên V, nhưng bạn có thể tùy chỉnh vẻ ngoài và chọn một trong hai diễn viên lồng tiếng, Cherami Leigh hoặc John Flanagan. Đồng thời bạn cũng sẽ biết được chỉ số của các nhân vật.

Hệ thống chiến đấu như thế nào?

Có vẻ như có rất nhiều tùy chọn giải quyết xung đột — ví dụ: nói chuyện, hack, quay lén — nhưng Cyberpunk 2077 một phần là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất tương tự các game nhập vai như Deus Ex.

Nhân vật của Keanu Reeves là ai?

Keanu Reeves sẽ vai Johnny Silverhand, một nhân vật nổi tiếng trong tựa Cyberpunk gốc năm 1988. Anh ấy sẽ hiện ra trong đầu V như một "bóng ma kỹ thuật số", vì vậy bạn sẽ thấy anh ấy rất nhiều lần trong suốt trò chơi.
 
 

Cyberpunk 2077 sẽ có những loại vũ khí nào?

Cyberpunk 2077 là một game nhập vai góc nhìn thứ nhất thiên về lối chơi FPS, vì vậy có rất nhiều súng — nhưng bạn cũng sẽ có các tùy chọn cận chiến. Dưới đây là ba loại súng, mỗi loại đều có các biến thể mà bạn sẽ quen thuộc như súng lục hoặc súng ngắn, tiếp theo là các loại vũ khí tầm gần:
- Vũ khí quyền lực (Power weapons): đây là loại súng gần giống nhất với các loại súng hiện tại. Sự khác biệt lớn là chúng có khả năng bắn đạn nảy ra khỏi bề mặt để bạn có thể tiêu diệt kẻ thù ẩn nấp. Súng này có tính năng cho xem trước hiệu ứng để xem đạn của mình sẽ nảy ra như thế nào khi bạn nhắm bắn.
- Vũ khí công nghệ (Tech weapons): là loại súng siêu nạp sử dụng công nghệ điện từ để bắn đạn kim loại rắn. Những loại đạn siêu mạnh này có thể xuyên thủng các bức tường, có nghĩa là bạn có thể bắn trúng kẻ thù trước khi phá được cửa vào nơi ẩn náu của chúng.
- Vũ khí thông minh (Smart weapons): có công nghệ theo dõi kẻ thù cho phép bạn bắn đạn vào mục tiêu ngay cả khi bạn không nhắm thẳng vào chúng. Giống như vũ khí quyền lực, đó là một mẹo hữu ích để đánh các mục tiêu xung quanh các góc khuất.
- Vũ khí cận chiến (Melee weapons): đây có thể không phải là súng của tương lai nhưng chúng cũng không phải là công nghệ “hạng xoàng". Cho đến nay, chúng ta đã thấy các tùy chọn như Katana Nhiệt, một lưỡi kiếm siêu nóng và siêu bén, có thể chém giáp như chém chả.
- Cyberware: ngoài các vũ khí “ngoại thân", bạn cũng có thể biến nhân vật của mình thành nửa người nửa máy với nhiều lựa chọn cấy ghép như Mantis Arms kinh hoàng, Gorilla Arms siêu mạnh và hệ thống phóng đạn về cơ bản là một khẩu súng phóng lựu trong tay bạn.
 

Cyberpunk 2077 có chế độ nhiều người chơi không?

CD Projekt đã chính thức xác nhận rằng Cyberpunk 2077 sẽ có nhiều người chơi, nhưng chế độ này sẽ không được ra mắt cho đến khi tất cả DLC miễn phí sẵn sàng.
Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì tính năng nhiều người chơi đã được cho là khả thi trong nhiều năm nay. Giám đốc điều hành Adam Badowski đã chia sẻ vào năm 2013 rằng: "Cyberpunk 2077 sẽ là một trải nghiệm RPG dựa trên cốt truyện với những màn chơi đơn tuyệt vời, nhưng chúng tôi sẽ thêm các tính năng nhiều người chơi”. Vào năm 2017, Giám đốc điều hành CD Projekt, Adam Kiciński, nói rằng các tính năng nhiều người chơi sẽ đảm bảo "thành công lâu dài" của Cyberpunk, điều này gây ra một số lo ngại do những xáo trộn gần đây về các giao dịch trong game.

Cyberpunk 2077 có giao dịch trong game không?

Sẽ có nhưng không xuất hiện trong phần chơi đơn. Tuy nhiên, Cyberpunk 2077 sẽ có các giao dịch khi tính năng nhiều người chơi ra mắt sau phần chơi đơn. CD Projekt coi tính năng nhiều người chơi là "một dự án riêng biệt."
Ngoài ra còn những thông tin nào bạn mong đợi về Cyberpunk 2077, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.