Lượng người xem stream trên Twitch, Facebook Gaming tăng hơn 50% trong quý 2.2020

21/08/2020 07:00 GMT+7

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến người dân phải ở nhà và các nền tảng stream game đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về lượng người xem.

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến người dân phải ở nhà và các nền tảng phát trực tiếp (stream) game đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về lượng người xem theo một báo cáo của StreamElements và Arsenal.gg.
So với quý đầu tiên của năm 2020, lượng người xem stream trên Twitch đã tăng 56% với lượng người xem trong tháng 6 tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong Top 10 Twitch hàng tuần cho thấy nội dung được xem nhiều nhất trên nền tảng này là Just Chatting đã tăng 94% kể từ tháng 1.2020. Ngoài ra danh mục m nhạc & Nghệ thuật biểu diễn xếp thứ 16 trong quý 2, tăng 268% từ tháng 1 đến tháng 6.
Twitch đã nỗ lực để mở rộng phạm vi nền tảng của mình không chỉ gói gọn về game và người xem có vẻ ủng hộ những thay đổi này. Đầu tuần này, Twitch đã tung ra một danh mục dành riêng cho các môn thể thao truyền thống.
Facebook Gaming cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng trong suốt quý 2, tăng 75% so với quý 1. Tháng 6.2020 đã chứng kiến mức tăng trưởng 200% so với cùng kỳ năm trước của nền tảng này. Đầu tháng này, Facebook Gaming đã phát triển nền tảng streamer của mình bằng cách hợp tác với Mixer theo đó sẽ cấp danh hiệu đối tác cho các streamer sau khi Mixer ngừng hoạt động. Không biết có bao nhiêu streamer đã chấp nhận lời đề nghị của Facebook, nhưng nhiều người đã công khai việc chuyển sang Twitch. Tuy không có dữ liệu cụ thể về YouTube Gaming tuy nhiên có nguồn tin cho rằng nền tảng này “cũng có mức tăng trưởng lớn qua từng quý”.
Là một công cụ stream đã được tích hợp vào Facebook Gaming được thành lập vào năm 2016, StreamElements cũng đã chứng kiến sự gia tăng người dùng hàng tháng từ 305 nghìn vào tháng 1 lên hơn 680 nghìn vào tháng 6, cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về số lượng người tham gia phát trực tuyến kể từ đầu năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.