Rộ tin đồn Activision nhảy vào lĩnh vực game thực tế ảo

13/11/2020 08:26 GMT+7

Mới đây trên Internet đã lan truyền thông tin về một bằng sáng chế cho game trong lĩnh vực thực tế ảo, theo đó nhiều người cho rằng Activision đang có kế hoạch làm game thực tế ảo giống như các tựa game Pokemon GO.

Trong các tựa game thực tế ảo tăng cường (AR), người chơi sẽ nhìn thấy các nhân vật ảo được xếp chồng lên các cảnh quay của thế giới thực. Điều này có thể được thực hiện bằng kính AR chuyên dụng, tai nghe Magic Leap hoặc sử dụng điện thoại di động. Có lẽ ví dụ nổi tiếng nhất về trò chơi AR là Pokemon Go, theo đó game thủ sử dụng điện thoại di động và đi bắt Pokemon trong thế giới thực. Nhiều hãng khác đã phát hành các trò chơi tương tự, từ Harry Potter đến Dragon Quest.
Mới đây cộng đồng mạng lan truyền thông tin về một bằng sáng chế của Activision tập trung vào việc sử dụng GPS để tạo ra trải nghiệm chơi game AR cho một "thiết bị liên lạc di động" không xác định. Đây có lẽ là thông tin mô tả một chiếc điện thoại di động. Mặc dù nhìn chung khá mơ hồ, nhưng có một gợi ý về bản chất của một trò chơi được thực hiện bằng hệ thống này. Hình minh họa cho thấy người chơi cầm kiếm, chiến đấu với một con quái vật giận dữ nào đó.
Cần lưu ý rằng thị trường game AR đang khá cạnh tranh. Ngoài điện thoại di động và tai nghe Magic Leap nói trên, kính AR do Apple phát triển có thể sẽ sớm được tung ra thị trường. Vì bằng sáng chế dường như chỉ tập trung vào các thiết bị di động, nên Activision có thể sẽ rơi vào tình thế khó khăn nếu phải cạnh tranh với một sản phẩm mới của Apple. Đặc biệt là nếu Apple cung cấp quyền truy cập vào các trò chơi trên kính của mình thông qua một dịch vụ như Apple Arcade, thì có thể Activision sẽ khó có được sức hút bên ngoài dịch vụ đó.
Tuy nhiên, Activision có ưu điểm là sở hữu một số lượng lớn các nhân vật và thương hiệu được yêu thích. Chẳng hạn như Tony Hawk, Crash Bandicoot và các nhân vật của Blizzard như Overwatch. Nếu mọi người có thể chiến đấu bên cạnh những nhân vật như Tracer trong thế giới thực, đó có thể là một cách hấp dẫn để Activision thu hút người chơi mới.

Hình vẽ mô phỏng robot hỗ trợ chơi game của Sony

Tất nhiên, việc sở hữu bằng sáng chế không đồng nghĩa rằng Activision có kế hoạch sản xuất game AR. Các công ty như Sony thường xuyên sở hữu các bằng sáng chế mới và có thể mất nhiều năm để được hiện thực hóa hoặc không bao giờ được sử dụng. Ví dụ, các bằng sáng chế như robot hỗ trợ chơi game của Sony vẫn chưa được sản xuất dưới bất kỳ hình thức nào. Vì vậy các game thủ sẽ phải chờ đợi để xem thực tế Activision có "nhảy" vào lĩnh vực game thực tế ảo hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.