Ubisoft ra mắt tựa game bóng đá giả tưởng bằng công nghệ Blockchain

06/03/2021 11:52 GMT+7

Ubisoft hợp tác với Sorare và Belgian Football League ra mắt One Shot League, một tựa game bóng đá giả tưởng sưu tập thẻ sử dụng công nghệ blockchain.

Mới đây Ubisoft đã công bố một tựa game bóng đá giả tưởng mới mang tên One Shot League. Được phát triển bởi Viện công nghệ chiến lược của Ubisoft và phối hợp với Jupiler Pro League của Bỉ, tựa game này độc đáo ở chỗ nó sẽ sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra các "thẻ" kỹ thuật số mà người chơi sẽ thu thập và sử dụng.
Ngoài Giải đấu chuyên nghiệp của Bỉ, giải đấu One Shot cũng sẽ được tổ chức trong muốn quan hệ hợp tác với đối tác Sorare. Sorare là một trò chơi bóng đá giả tưởng trực tuyến sử dụng công nghệ blockchain khác. Giống như Sorare, One Shot League sẽ cho phép người chơi thu thập các thẻ đại diện cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và sau đó triển khai một đội gồm năm người trong số họ để thi đấu với đội của những người chơi khác.
Ban đầu, tựa game sẽ có các cầu thủ từ Jupiler League, nhưng có khả năng sẽ có thêm nhiều cầu thủ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới xuất hiện khi trò chơi tiếp tục phát triển. Tính đến năm 2021, Belgian League bao gồm hơn 120 đội có cầu thủ có thể xuất hiện trong trận đấu sắp tới.
Công nghệ blockchain được sử dụng trong cả Sorare và One Shot League đều dựa trên hệ thống blockchain mã nguồn mở hiện có Ethereum, gần đây là đối tượng của những tin đồn bị bác bỏ về việc máy chơi game PlayStation 5 được sử dụng để khai thác bitcoin. Blockchain sẽ được sử dụng để tạo ra các thẻ, mỗi thẻ sẽ có số liệu thống kê và khả năng riêng của cầu thủ mà nó đại diện và người chơi có thể thu thập, lưu trữ và bán chúng. Các thẻ có được trong One Shot League sẽ có thể được sử dụng trong Sorare và ngược lại.
Các bộ môn bóng đá kỹ thuật số với các vật phẩm sưu tầm chẳng hạn như các thẻ được sử dụng trong One Shot League và Sorare đang ngày càng phổ biến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Vì người hâm mộ thể thao không thể gặp mặt trực tiếp để trao đổi thẻ hoặc đồ sưu tầm khác, một giải pháp thay thế bằng kỹ thuật số là cực kỳ thuận lợi trong bối cảnh giãn cách xã hội.
Ubisoft là thành viên của Blockchain Game Alliance, một nhóm các nhà phát triển sử dụng blockchain để phát triển các tựa game mới. Năm ngoái, Ubisoft đã phát hành Rabbids Tokens, một trò chơi được phát triển bằng công nghệ blockchain, trong đó người chơi thu thập các vật phẩm lấy cảm hứng từ thương hiệu Rabbids nổi tiếng, trước đó đã vượt qua Mario và trở thành trò chơi bên thứ ba bán chạy nhất của Switch.
Ubisoft ra mắt phiên bản beta từ ngày 2.3.2021. One Shot League dự kiến là một tựa game bóng đá trực tuyến trên nền tảng PC miễn phí. Hiện ngày phát hành chính thức vẫn chưa được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.