Vụ kiện Fotnite: Microsoft bất ngờ thành đồng minh của Epic Games

25/08/2020 07:00 GMT+7

Đó là một bước ngoặt không ai ngờ tới khi Microsoft bất ngờ thành đồng minh của Epic Games!

Trong cuộc khi cuộc tranh chấp pháp lý đang diễn ra giữa Apple và nhà sản xuất FortniteEpic Games thì đột nhiên hãng này vừa có một đồng minh bất ngờ.
Tổng giám đốc Microsoft phụ trách trải nghiệm nhà phát triển game Kevin Gammill đã chính thức gửi thư lên tòa án để ủng hộ Epic Games và cho biết động cơ không phải vì anh ấy buồn về việc Fortnite bị rút khỏi App Store, mà vì những tác động của cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Epic.
Gammill lo ngại rằng động thái cắt đứt quan hệ phát triển với Epic của Apple "sẽ gây hại cho người sáng tạo game và game thủ”. Đó là bởi vì ngoài Fortnite, Epic Games còn sở hữu bộ phần mềm Unreal Engine - một bộ phần mềm được sử dụng để phát triển game, bao gồm các phiên bản điện thoại của PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) và đặc biệt lưu ý ở đây, game đua xe trên điện thoại do Microsoft phát hành là Forza Street.
Khi Apple loại bỏ Fortnite khỏi App Store, công ty cũng hủy hợp đồng nhà phát triển của Epic có hiệu lực từ ngày 28.8. Nếu không có quyền truy cập vào công nghệ dành cho nhà phát triển của Apple, Epic Games cho biết họ sẽ không thể phát hành bản cập nhật cho Unreal Engine trên iOS hoặc Mac. Có nghĩa là bất kỳ nhà phát triển nào sử dụng phần mềm này sẽ không thể cập nhật game để hỗ trợ các phiên bản mới của iOS và Mac OS sắp ra mắt trong năm nay.
Tóm lại: Nhiều game trên App Store của Apple có thể bị ảnh hưởng do Epic mất quyền truy cập vào các phần mềm dành cho nhà phát triển của Apple. Mặc dù tuyên bố của Gammill không chính thức được gửi từ Microsoft, nhưng giám đốc Xbox - Phil Spencer đã chuyển lời tuyên bố của Gammill với tư cách thay mặt cho công ty.
Fortnite bị xóa khỏi App Store của Apple và Google Play store vào ngày 13.8 sau bản cập nhật do Epic Games phát hành cho phép người dùng bỏ qua hệ thống thanh toán của các công ty này. Thay vì mua tiền ảo trong trò chơi ("V-bucks") thông qua Apple hoặc Google, người chơi có thể mua nó trực tiếp từ Epic - với mức chiết khấu 20%. Apple và Google cho biết bản cập nhật là vi phạm điều khoản dịch vụ đối với bất kỳ nhà phát triển nào có ứng dụng trên App Store hoặc Google Play. Phía Apple cho biết rằng họ "sẽ không đưa ra ngoại lệ đối với Epic Games, bởi vì chúng tôi cho rằng không đúng khi đặt lợi ích kinh doanh của họ lên trên các nguyên tắc bảo vệ khách hàng của chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.