|
Thông tin trên được VNA công bố vào sáng nay (30.10) tại TP.HCM, trong buổi hội thảo giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai của VNA, nhằm giúp nhà đầu tư hiểu rõ và phân tích kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Trong định hướng phát triển dài hạn từ nay đến 2020 và 2030, Chính phủ sẽ tiếp tục giữ định hướng phát triển VNA là nòng cốt của lực lượng vận tải hàng không Việt Nam, có tầm cỡ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; có bản sắc, có năng lực cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả và được ưa chuộng”.
“Sau khi VNA cổ phần hóa, với tư cách cơ quan đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại VNA, Bộ GTVT khẳng định cam kết tiếp tục hỗ trợ VNA để hoàn thành tốt vai trò của hãng hàng không quốc gia”, ông Đông nói.
Ông Đông nhấn mạnh: “Là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam, cổ phần hóa VNA đang thu hút được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư, cả trong và nước ngoài. Tôi tin rằng, các nhà đầu tư sẽ có đủ sáng suốt khi quyết định lựa chọn để đầu tư vào một doanh nghiệp có uy tín và có thương hiệu lớn như VNA”.
Theo ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNA, cổ phần hóa là cơ hội để VNA thay đổi chính mình, cụ thể là thay đổi cơ bản về cơ cấu chủ sở hữu vốn, đổi mới hệ thống quản trị, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực của Tổng công ty không chỉ hiện tại mà cả các nguồn lực đầu tư trong tương lai.
Ông Thanh khẳng định: “VNA sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tiềm năng tìm hiểu trở thành cổ đông, cổ đông chiến lược. Chúng tôi tận dụng mọi điều kiện tốt nhất có thể, chuẩn bị đầy đủ đội ngũ chuyên gia, cơ sở dữ liệu thông tin minh bạch để các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu về VNA”.
Mai Vọng - Mai Phương
>> Vietnam Airlines tổ chức road show trước giờ bán đấu giá cổ phần
>> Vietnam Airlines đặt mục tiêu đứng thứ 3 Đông Nam Á
>> Vietnam Airlines sẽ có vốn điều lệ hơn 14.000 tỉ đồng
Bình luận (0)