Giá USD ngày 13.7.2020: Đứng yên trong nước dù thế giới đi xuống

13/07/2020 08:49 GMT+7

Giá USD ngày 13.7 trên thị trường quốc tế vẫn đang theo xu hướng giảm.

Sáng nay (13.7), tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tăng 4 đồng lên 23.220 đồng/USD, nhưng giá USD tại các ngân hàng thương mại hầu như chưa thay đổi. Vietcombank giữ nguyên giá giao dịch 23.060 - 23.270 đồng/USD; Eximbank vẫn niêm yết 23.090 - 23.260 đồng/USD; Vietinbank cũng đứng yên khi giao dịch 23.090 - 23.270 đồng/USD…
Trên thị trường quốc tế, chỉ số USD-Index giảm 0,1 điểm xuống 96,54 điểm. Tỷ giá USD tiếp tục suy yếu do phải chịu áp lực từ sự cải thiện tình hình kinh tế ở một số quốc gia. Các thành viên của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) lưu ý rằng mặc dù Mỹ đã hoàn thành các đơn đặt hàng cũ, nhưng cho đến nay ngành công nghiệp vẫn chưa nhận được đơn hàng mới. Điều này có thể dẫn đến việc phải phát hành thêm đồng bạc xanh và tăng cường chương trình nới lỏng định lượng. Trong khi đó, đồng euro đang có xu hướng tích cực nhờ những tiến bộ trong việc kiểm soát dịch bệnh và chính sách tài chính, tiền tệ hiệu quả của EU.
Thị trường tiền tệ trong tuần này sẽ bị tác động bởi một loạt các báo cáo mới lần lượt được công bố như doanh số bán lẻ của Mỹ, kết quả cuộc khảo sát về chỉ số sản xuất Empire State và dữ liệu chỉ số sản xuất Fed Philadelphia, các báo cáo về chỉ số người tiêu dùng của đại học Michigan tháng 6 và Beige Book - một bản tóm tắt bình luận về các điều kiện kinh tế hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng sẽ được công bố. Doanh số bán lẻ được cho là sẽ tăng mạnh mẽ hơn vì nền kinh tế tiếp tục mở cửa lại vào tháng 6, nhưng số lượng sản xuất và tâm lý tiêu dùng có thể yếu hơn đã phản ánh tác động của những hạn chế chặt chẽ hơn đối với hoạt động kinh doanh.
Ngoài ra, báo cáo kết quả thương mại của Trung Quốc và GDP quý 2 sẽ có tác động chung đến giao dịch của thị trường tài chính. Thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu gồm chỉ số lạm phát, lượng việc làm, GDP hàng tháng và báo cáo kinh tế của Anh cũng được lên kế hoạch công bố... Quan trọng hơn hết vẫn là thông tin về số ca nhiễm Covid-19 cùng với biện pháp ngăn chặn của chính phủ sẽ tiếp tục tác động lớn nhất đến thị trường tiền tệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.