Bị chê diễn tệ, Lưu Diệc Phi vẫn được đề cử tranh giải ở Oscar 2021?

17/01/2021 21:39 GMT+7

Hãng Disney vừa công bố danh sách phim cân nhắc đăng ký tranh giải Oscar 2021. Đáng chú ý, Mulan (Hoa Mộc Lan) lên kế hoạch báo danh đến 15 hạng mục, trong đó có Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Lưu Diệc Phi .

Việc Lưu Diệc Phi được Disney cân nhắc đăng ký tranh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2021 đang là đề tài gây tranh cãi dữ dội. Trên các phương tiện truyền thông Hoa ngữ, tin tức người đẹp 34 tuổi với vai diễn trong Hoa Mộc Lan có thể gia nhập đường đua đến Oscar nhận về hàng loạt phản hồi tiêu cực. Nhiều dân mạng thẳng thắn chê bai Lưu Diệc Phi không xứng đáng được báo danh tới Oscar, bởi cô bị chê bai là diễn quá dở trong Mulan.
Trong Mulan, nhan sắc “thần tiên tỉ tỉ” của Lưu Diệc Phi cũng không khỏa lấp được sự ngán ngẩm của khán giả mỗi khi đến cảnh của cô. Khán giả Trung Quốc “than trời” vì màn thể hiện đơ và biểu cảm “một màu” của mỹ nhân 8X từ đầu đến cuối phim. Còn trên các diễn đàn phim ảnh tại Việt Nam, diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong Hoa Mộc Lan được miêu tả là: “Diễn như không diễn (vì chỉ có một kiểu mặt xuyên suốt từ đầu đến cuối)”, “Tượng sáp phải gọi chị bằng cụ”, “Người con gái chung thủy đây rồi. Bao năm vẫn một nét diễn không thay đổi”… Ngoài ra, nhiều khán giả mỉa mai khả năng diễn của cô bằng những hình ảnh photoshop đầy châm biếm.

Bảng danh sách các hạng mục Oscar mà Disney lên kế hoạch đăng ký cho phim Mulan

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong Mulan bị chê từ đầu đến cuối

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Dàn diễn viên còn lại của Mulan cũng được Disney cân nhắc cho “suất” đến Oscar. Cụ thể, Disney xem xét đăng ký cho Củng Lợi tranh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Chân Tử Đan cùng Mã Thái được báo danh hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Bên cạnh đó, Disney còn dự tính đăng ký tranh Phim hay nhất cho Mulan dù chất lượng phim bị chê nhiều hơn khen. Thậm chí, một bộ phận người xem còn chỉ trích Hoa Mộc Lan là “rác phẩm” và là phim tệ nhất của Disney trong những năm gần đây. Dân mạng Trung Quốc thì gọi Mulan 2020 là "bản phim tệ nhất trong lịch sử về nhân vật Hoa Mộc Lan".

Vai diễn của Củng Lợi trong Mulan cũng hứng không ít "gạch đá" từ người xem 

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Disney lên kế hoạch cho Mulan dự thi Oscar gần như toàn bộ các hạng mục, gồm Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Niki Caro), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Lưu Diệc Phi), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Củng Lợi), Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Chân Tử Đan, Mã Thái), Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật tốt nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất, Hóa trang xuất sắc nhất, Âm nhạc xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Nhạc phim gốc hay nhất, Bài hát gốc hay nhất (ca khúc Loyal Brave True).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.