Bất chấp chỉ trích, 'Mulan' bất ngờ thắng giải ‘Phim hành động của năm’

16/11/2020 18:25 GMT+7

People's Choice Awards 2020 vừa khép lại tối 15.11 (giờ Mỹ). Dù vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng quốc tế trước đó, Mulan của Lưu Diệc Phi vẫn đánh bại loạt siêu phẩm để thắng giải Phim hành động của năm.

Theo truyền thông Hollywood, lễ trao giải People's Choice không có gì đặc sắc khi thị trường phim ảnh, âm nhạc kém sôi động vì dịch Covid-19. Thế nhưng sự kiện này vẫn đem lại không ít bất ngờ cho khán giả, trong số đó phải kể đến chiến thắng của Mulan (Hoa Mộc Lan) - bản live-action gây ra nhiều tranh cãi nhất của Disney. Vượt qua loạt siêu phẩm hành động được đánh giá cao như: Bad Boys for Life, Birds of Prey, Tenet, The Old Guard, “bom tấn” do Lưu Diệc Phi đóng chính được xướng tên ở hạng mục Phim hành động của năm. Điều này khiến tác phẩm nhận về nhiều lời bàn tán, mỉa mai từ khán giả.

Bên cạnh những tranh cãi về nội dung phim và diễn xuất của nữ chính, phát ngôn nhạy cảm từ Lưu Diệc Phi khiến Hoa Mộc Lan nhận "gạch đá" dữ dội

ẢNH: GETTY

Hoa Mộc Lan là bản live-action mới nhất được Disney trình làng với kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD. Tác phẩm do đạo diễn Niki Caro cầm trịch và quy tụ dàn sao gốc Á hùng hậu: Lưu Diệc PhiCủng LợiLý Liên KiệtChân Tử Đan… So với bản hoạt hình từng gây sốt màn ảnh rộng năm 1998, phiên bản người đóng của Mulan có sự thay đổi đáng kể về nội dung, tuyến nhân vật từ đó ít nhiều gây ra những ý kiến trái chiều. Cùng với đó, màn thể hiện của Lưu Diệc Phi bị chê đơ sượng, thiếu khí chất và khiến khán giả không còn mấy hứng thú với tác phẩm.
Bỏ qua vấn đề chất lượng của phim, Mulan là tác phẩm vấp phải làn sóng “ném đá” nhiều nhất của Disney trong thời gian qua. Hoa Mộc Lan hết bị dư luận Hồng Kông cũng như quốc tế kêu gọi tẩy chay vì phát ngôn chính trị nhạy cảm của Lưu Diệc Phi lại vấp phải sự chỉ trích dữ dội khi quay phim ở Tân Cương và công khai cảm ơn chính quyền địa phương trong phần credit. Hiện tại, Mulan được chấm 74% trên trang Rotten Tomatoes và nhận 5,4/10 trên IMDB. Tại Trung Quốc, phim cũng không được giới phê bình và khán giả đánh giá cao. Trên Douban, tác phẩm được chấm 4,7/10 với đa số nhận xét cho rằng nhân vật trong phim quá mờ nhạt và cốt truyện không có gì đặc sắc.

Bad Boys for Life thắng lớn ở mảng điện ảnh trong khi BTS đem về loạt giải thưởng quan trọng ở lĩnh vực âm nhạc

ẢNH: COLUMBIA PICTURES, INSTAGRAM NV

Ngoài chiến thắng của Mulan, mảng điện ảnh tại People's Choice Awards 2020 còn vinh danh nhiều nghệ sĩ, tác phẩm đáng chú ý khác. Bad Boys for Life giành giải Phim của năm đồng thời giúp tài tử Will Smith được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên của năm. Tiffany Haddish giành danh hiệu Nữ diễn viên của năm trong khi Chris Hemsworth là Ngôi sao hành động của năm.

 

Ở mảng âm nhạc, Justin Bieber và Ariana Grande lần lượt là Nam và nữ nghệ sĩ của năm. Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS thắng lớn khi giành hàng loạt giải thưởng: Nhóm nhạc của năm, Bài hát của năm, Album của năm và MV của năm. Tại cuộc đua mảng truyền hình, Keeping Up with the Kardashians trở thành Chương trình truyền hình thực tế của năm. The Voice (Mỹ) được vinh danh là Cuộc thi hấp dẫn nhất năm. Cole Sprouse và Ellen Pompeo là hai cái tên sở hữu giải Nam và nữ nghệ sĩ truyền hình của năm. The Ellen DeGeneres Show The Tonight Show Starring Jimmy Fallon lần lượt thắng ở hạng mục Talkshow ban ngày và đêm muộn được yêu thích nhất năm…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.