Fan kêu gọi Big Hit Entertainment đối xử công bằng với Jin (BTS)

27/08/2020 10:29 GMT+7

Người hâm mộ của Jin đã có những động thái mạnh mẽ để bày tỏ sự bức xúc với Big Hit Entertainment sau khi thời lượng hát và lên hình trong MV Dynamite của anh không đồng đều với các thành viên khác.

Ngày 21.8, BTS đã chính thức cho ra mắt ca khúc Dynamite trên nhiều nền tảng nhạc số và tung MV chính thức cho bài hát trên kênh YouTube của nhóm. MV Dynamite nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng, mang về hơn 209 triệu lượt xem chỉ trong 6 ngày nhờ giai điệu lẫn ca từ vui tươi, màu sắc trẻ trung cùng phong cách phóng khoáng.
Dù vậy, Army (tên fandom của BTS) lại lên tiếng chỉ trích Big Hit Entertainment khi thời lượng lên hình của Jin quá ít, làm dấy lên tranh cãi nam thần tượng bị phân biệt đối xử. Cụ thể, Jin đã không có một cảnh quay riêng lẻ nào dù 6 thành viên còn lại đều có cơ hội khoe sắc một mình. Thời lượng lên hình và lượt hát của anh cũng ít hơn hẳn những ca khúc trước và fan còn phát hiện phân cảnh nụ hôn của anh trong teaser Dynamite đã bị cắt mất hoàn toàn trong MV này.
Fan dùng xe tải có gắn đèn LED đến trước trụ sở Big Hit Entertainment để bày tỏ bức xúc. Ảnh: Allkpop

Fan dùng xe tải có gắn đèn LED đến trước trụ sở Big Hit Entertainment để bày tỏ bức xúc

Ảnh: Allkpop

Làn sóng bất mãn của fan BTS tiếp tục tăng cao khi Dynamite phiên bản acoustic và EDM tiếp tục được phát hành vào ngày 24.8 vừa qua. Rất nhiều người cho rằng phân đoạn của Jin đã bị chỉnh sửa đến mức khó nghe hoặc cắt bỏ hoàn toàn. Để đòi lại công bằng cho nam ca sĩ, fan đã đồng loạt dùng những hashtag như BTS is 7, Seokjin (tên thật của Jin) trên Twitter… để yêu cầu Big Hit Entertainment phải thay đổi các bản phối của ca khúc Dynamite, đồng thời thể hiện sự ủng hộ với anh.
Không những thế, fan của Jin còn thuê hẳn xe tải lớn có gắn bảng đèn LED với nội dung International Seokjinnies (Fan quốc tế của Seokjin) để biểu tình bên ngoài công ty chủ quản của BTS. Chiếc xe này còn hiển thị rất nhiều hình ảnh cùng dòng chữ lớn nêu những thành tích nổi bật của Jin trong âm nhạc.
6 thành viên bao gồm Jungkook, Suga, Jimin, V, J-Hope và RM đều có solo set (bối cảnh riêng) cho đoạn hát của mình. Ảnh: cắt từ video

6 thành viên bao gồm Jungkook, Suga, Jimin, V, J-Hope và RM đều có solo set (bối cảnh riêng) cho đoạn hát của mình

Ảnh: cắt từ video

Nhiều fan cũng đặt ra câu hỏi liệu Jin có đang bị phân biệt đối xử bởi dù là thành viên đảm nhận vai trò visual (gương mặt đại diện của nhóm), anh lại là người có thời lượng lên hình ít nhất. "Cái MV này dài đến gần 4 phút mà không thể cho anh ấy một cảnh solo đàng hoàng sao?", "Đây có phải là thành viên luôn biến mất trong các ấn phẩm của BTS không?", "Thành thật mà nói thì càng ngày vụ việc này càng nghiêm trọng", "Big Hit thật sự quá đáng. Họ luôn nhấn mạnh BTS là 7 và BTS chỉ tồn tại khi chỉ có 7 người nhưng cuối cùng họ làm gì thế này?"... là những bình luận của cư dân mạng trên diễn đàn The Qoo của Hàn Quốc.
Việc fan của Jin hành động như vậy đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan của BTS. Một số người ủng hộ Jin bằng cách chia sẻ hình ảnh chiếc xe tải có đèn LED kể trên và dùng hashtag #BigHitLetJinShine trên Twitter. Tuy nhiên kha khá ý kiến lại cho rằng việc phân chia thời lượng hát trong ca khúc và lên hình trong MV âm nhạc là việc riêng của BTS lẫn Big Hit Entertainment và fan không nên can thiệp quá sâu vào công việc của họ. Hiện tại cả Big Hit Entertainment lẫn BTS đều chưa lên tiếng về sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.