Tranh cãi chuyện các thành viên BTS hát không đồng đều trong ca khúc ‘Dynamite’

23/08/2020 10:30 GMT+7

Theo liệt kê của cộng đồng mạng, trong bài hát Dynamite mới phát hành, Jungkook hát nhiều nhất và thậm chí là gấp 9 lần thành viên hát ít nhất là J-Hope.

Cụ thể, phần hát của Jungkook trong Dynamite dài đến 73,5 giây, là người được cất giọng nhiều nhất ở ca khúc này. Trong khi đó, J-Hope là thành viên BTS có thời lượng hát ít nhất, chỉ có 8,6 giây. Tính ra, cùng thể hiện chung một ca khúc, nhưng Jungkook được hát gấp 9 lần J-Hope. Ngoài ra, Suga cũng không khá hơn J-Hope, anh chỉ được hát 9,3 giây.
Người hát nhiều thứ nhì trong Dynamite là Jimin với 40,3 giây. Tiếp sau đó, V được hát 30,2 giây, Jin được 26,8 giây và RM được 22,8 giây. Nhìn chung, khoảng cách giữa người được hát nhiều nhất là Jungkook và người đứng vị trí thứ hai là Jimin cũng khá xa, khoảng 30 giây.

MV Dynamite nhanh chóng cán mốc trăm triệu view sau 1 ngày ra mắt

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Việc BTS chia câu hát Dynamite có sự chênh lệch quá nhiều ngay lập tức trở thành chủ đề gây tranh cãi dữ dội. Trên diễn đàn theqoo, cư dân mạng để lại nhiều bình luận tỏ ra bất mãn khi thấy Jungkook lấn át các anh em chung nhóm: “Đây là ca khúc solo của Jungkook hay sao? Tại sao cậu ấy có nhiều phần hát thế?”, “Nếu mà hát gần gấp 10 lần thành viên hát ít nhất thì có vẻ sự khác biệt rất nhiều đó”, “Tôi cảm thấy buồn cho Suga, J-Hope và các fan của họ”, “Thành thật mà nói, tên nhóm nên đổi lại thành Jungkook và các anh trai”, “Ủa 8 giây hát là sao vậy?”, “Tôi không trách Jungkook, nhưng thật ghét kiểu công ty Big Hit Entertainment ưu ái Jungkook”…
Tuy nhiên, không ít fan lại cho rằng việc Jungkook có thời lượng hát nhiều nhất là không hề thiếu công bằng. Đặc biệt, người hâm mộ cũng chỉ ra Jungkook là giọng hát chính và center của BTS, nên chuyện anh được thể hiện nhiều hơn các thành viên còn lại là điều rất bình thường.

Dân mạng không ngừng tranh cãi về phần hát của các thành viên trong nhóm

ẢNH: FBNV

“Tôi nghĩ các thành viên BTS không quan tâm đến ai hát nhiều hay ít, nhóm luôn cố gắng tạo ra sản phẩm âm nhạc hay nhất. Tại sao các bạn lại phàn nàn về chuyện này chứ?”, “Dynamite là một bài hát hay, đừng bàn về những thứ như thế này nữa mà hãy chỉ ủng hộ BTS thôi”, “Phần hát của Jungkook còn tính cả bè chứ có phải hát một mình hết đâu”, “BTS tự bàn với nhau, rồi tự chia với mong muốn mang đến bài hát hay với phù hợp nhất, chứ đâu phải bị công ty chia đâu mà bất công này nọ”… nhiều fan ý kiến.

BTS phá kỉ lục công chiếu của BlackPink với MV “Dynamite”

Dynamite là ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS, được tung vào ngày 21.8 (giờ địa phương). Bài hát đánh dấu màn trở lại của nhóm sau 6 tháng kể từ album Map of the Soul: 7. Đến chiều 22.8, Dynamite này đã đứng đầu bảng xếp hạng iTunes của 104 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trên YouTube, MV Dynamite cũng gặt hái nhiều kỷ lục như chạm mốc 20, 30, 40 và 50 triệu lượt xem nhanh nhất (phá vỡ loạt thành tích của How You Like That - BlackPink). MV cũng chính thức đi vào lịch sử khi trở thành MV thu hút 100 triệu lượt xem nhanh nhất YouTube (24 tiếng, 27 phút).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.