Hồ Bích Trâm: Tôi không có duyên họp báo phim, hai lần đều hủy vì dịch Covid-19

03/02/2021 15:00 GMT+7

Bỏ 1,5 tỉ đồng cho dự án web-drama Về nhà ăn tết, Hồ Bích Trâm tâm sự cô mất ngủ 4 đêm liền, suy sụp tinh thần vì sự kiện ra mắt bị hủy do dịch Covid-19 .

Ngày 5.2, Hồ Bích Trâm sẽ cho ra mắt dự án web-drama Về nhà ăn tết. Tuy nhiên, vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nữ diễn viên không thể tổ chức buổi ra mắt cho sản phẩm lần này. Chia sẻ với Thanh Niên, Hồ Bích Trâm buồn bã cho biết có lẽ cô không có duyên để tổ chức những buổi họp báo. Hồ Bích Trâm tâm sự cô mất ngủ 4 đêm liền, suy sụp tinh thần vì sự kiện bị hủy. Trước đó, bộ phim đầu tay của nữ diễn viên là Vương miện xương rồng cũng từng phải hủy ra mắt vì dịch.
Diễn viên gốc Quảng Ngãi cho hay cô đầu tư hơn 1,5 tỉ đồng cho dự án phim chiếu mạng này. “Vì dàn diễn viên trong phim này khi mời được tôi đã thấy rất may mắn rồi nên mình phải làm một cách chỉn chu, đàng hoàng. Tôi muốn đầu tư cho phim này thật tốt để không phụ lòng khán giả cũng như những diễn viên đã nhận lời tham gia phim. May mà khi bùng dịch thì phim của tôi đã quay xong rồi, chứ nếu còn quay dở thì tôi cũng không biết tính sao. Tôi chỉ thấy mình kém may mắn khi cứ ra mắt phim là dính dịch thôi. Chúng tôi vẫn sẽ ra mắt phim đúng ngày để khán giả có phim để xem ngày tết”, cô nói. 

Hồ Bích Trâm đầu tư hơn 1,5 tỉ đồng cho dự án web-drama chiếu tết với sự tham gia của dàn diễn viên truyền hình nổi tiếng

Ảnh: FBNV

Bên cạnh dàn diễn viên như nghệ sĩ Thanh Hằng, Ngân Quỳnh, Huỳnh Kiến An, Hoài An, Long Nhật, Hùng Thuận, Ngọc Tưởng, Quách Ngọc Tuyên... đặc biệt, dự án lần này có sự góp mặt của nghệ sĩ hài Bảo Chung. Hồ Bích Trâm chia sẻ cô rất may mắn khi mời được nam diễn viên sinh năm 1955 tham gia phim của mình. Nữ diễn viên bày tỏ đến giờ cô vẫn không tin được nam nghệ sĩ hài đồng ý tham gia web-drama này.
Hồ Bích Trâm chia sẻ: “Thật ra ban đầu vai đó còn thiếu người, chỉ còn vài ngày nữa bấm máy mà vẫn chưa chọn được diễn viên. Lúc đầu tôi mời Hiếu Hiền nhưng vì tình hình sức khỏe nên không thể tham gia được. May mắn là lúc đó ba Tấn Hoàng có gọi cho tôi để hỏi tình hình chuẩn bị cho phim, tôi có tâm sự với ba là bị thiếu vai. Nghệ sĩ Tấn Hoàng mới bảo tôi mời chú Bảo Chung đi. Tôi hơi bất ngờ vì chưa từng gặp và làm việc với chú, chỉ biết và thần tượng chú thôi. Tôi cũng thành thật rằng sợ mình mời chú không đóng vì có khi chú cũng đâu biết tôi là ai".

Hồ Bích Trâm tiết lộ phải thuyết phục nhiều lần mới mời được nghệ sĩ Bảo Chung nhận lời đóng web-drama

Ảnh: FBNV

Nữ diễn viên kể thêm khi được nói chuyện điện thoại với nghệ sĩ Bảo Chung, cô rất hạnh phúc. Tuy nhiên ban đầu nam danh hài từ chối. Sau đó, nghệ sĩ Tấn Hoàng lên tiếng thuyết phục, cho biết ông xem Hồ Bích Trâm như con gái của mình thì Bảo Chung đồng ý. "Đến khi tôi gửi kịch bản, chú lại không nhận vì vai này đóng giang hồ. Chú bảo vai giang hồ phải cao to, phải dữ dằn nên chú không làm được. Tôi phải giải thích rõ nhân vật và năn nỉ tiếp thì chú mới nhận lời”, cô nhớ lại. 
Nói về tên phim Về nhà ăn tết, nữ diễn viên sinh năm 1991 cho hay cô không sợ bị nói ăn theo bộ phim truyền hình đình đám Về nhà đi con bởi nội dung hoàn toàn khác nhau. Theo Hồ Bích Trâm, sản phẩm web-drama này ra mắt khá lâu sau Về nhà đi con nên không thể nói là ăn theo được. “Trước đó chúng tôi đã đưa ra nhiều tên như Chuyến xe về quê ăn tết, Việt kiều về quê ăn tết… nhưng đều đã có người làm rồi. Sau một hồi suy nghĩ, chúng tôi quyết định lấy tên Về nhà ăn tết. Chúng tôi lấy tựa đề để phù hợp với bộ phim chứ không phải để ăn theo một sản phẩm khác. Bộ phim này là hành trình của hai nhân vật Đức và Dương phải trải qua một hành trình khó khăn mới về được đến nhà ăn tết. Chúng tôi muốn gửi đến thông điệp rằng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì nhà vẫn là nơi để về”, Hồ Bích Trâm chia sẻ.

Hồ Bích Trâm tiết lộ năm nào cũng tự lái xe hơn 800km để về Quảng Ngãi đón tết cùng gia đình

Ảnh: FBNV

Hiện tại nữ diễn viên Bánh mì ông Màu đang cảm thấy lo lắng vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khi tết đang cận kề. Hồ Bích Trâm bộc bạch: “Tôi vào TP.HCM cũng đã 15, 16 năm rồi nhưng chưa bao giờ tôi ăn tết ở TP.HCM cả. Nhưng nếu vì dịch thì mình phải chấp nhận, chuyện này liên quan đến tính mạng con người, sức khỏe của cộng đồng nữa. Nếu không được về thì tôi cũng chấp nhận ở lại TP.HCM để ăn tết thôi. Trong tư tưởng của tôi, dù có bận gì cũng phải về nhà. Chỉ có về quê tôi mới có cảm giác được ăn tết trọn vẹn, ấm cúng. Sau khi ba mất, tôi đứng ra phụ giúp kinh tế gia đình nên tết tôi cũng lo hết”.
Bước đến tuổi 30, nữ diễn viên cho biết cô không còn áp lực khi bị hỏi chuyện lấy chồng sinh con. Hồ Bích Trâm tiết lộ vài năm trước cô liên tục bị hối thúc chuyện lấy chồng vì bạn bè xung quanh đều đã yên bề gia thất. Người đẹp hài hước chia sẻ khi đi họp lớp, chỉ còn mình cô chưa có chồng nên gia đình sợ “ế”. Nữ diễn viên tâm sự: “Tôi phải giải thích rằng công việc của mình khác với những bạn khác nên việc lấy chồng sẽ trễ hơn so với họ. Còn nếu lấy chồng bây giờ, tôi đâu thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình nữa. Bây giờ mẹ cũng không hối nữa mà bảo tùy theo quyết định của tôi. Nhưng mẹ bảo sau khi lấy chồng thì phải tập trung lo cho gia đình, phải hạn chế bớt hoạt động nghệ thuật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.