Không trả nổi tiền nhà, nghệ sĩ Hoàng Lan mong được vào viện dưỡng lão

25/08/2020 06:36 GMT+7

Do gặp khó khăn không đủ tiền thuê nhà, nghệ sĩ Hoàng Lan mong muốn được vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Cô chia sẻ: 'Tôi không thể làm phiền khán giả mãi được'.

Hoàng Lan hiện thuê một căn hộ tại chung cư Ngô Tất Tố (TP.HCM) để sinh sống. Nhờ sự hỗ trợ của vài người bạn, nữ nghệ sĩ mở một quán ăn nhỏ kiếm “đồng ra đồng vô". Bình thường, bạn bè sẽ đi chợ, nấu ăn nhằm giúp cô có thêm chi phí thuốc men. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, diễn viên Trong nhà ngoài phố không đủ kinh tế để chi trả tiền nhà 6 tháng một lần. Cô cũng ngại nhờ đến khán giả nên đang có ý định xin vào viện dưỡng lão nghệ sĩ. Hoàng Lan cho biết vì hết cách cô mới tính tới quyết định này bởi bản thân cô cũng muốn tự lao động để nuôi sống mình. “Tôi không thể làm phiền khán giả nữa nên chọn phương án này", cô nói.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, một người bạn hỗ trợ Hoàng Lan buôn bán cho biết thời gian qua tiền bán quán có thể xoay sở mỗi ngày. Tuy nhiên, để có một khoản lớn đóng tiền nhà cho 6 tháng thì khó nên diễn viên Trong nhà ngoài phố “không biết làm cách nào". Bạn của Hoàng Lan nói thêm: “Nếu buôn bán bình thường thì cũng ổn, tháng nào trả tiền tháng nấy. Hiện tại, Hoàng Lan không có phương hướng nào, cảm thấy hoang mang cho tương lai nên muốn xin vào viện dưỡng lão nghệ sĩ để ở. Vì cô ấy không có chị em, mấy bạn của Lan thì cũng lớn tuổi rồi, ai cũng có gia đình cả. Nếu như Hoàng Lan buôn bán thì chúng tôi hỗ trợ, còn không thì chúng tôi phải tìm công việc khác để lo cho con cháu”.

Áp lực tiền thuê nhà khiến tinh thần của nữ nghệ sĩ bị ảnh hưởng

Ảnh: TL

Người bạn của Hoàng Lan cũng mới biết thông tin cô muốn xin vào viện dưỡng lão nghệ sĩ sinh sống. Cô chia sẻ: “Lan nói khán giả cho hoài cũng ngại. Trong khi một số tiền lớn như vậy thì cô ấy không xoay sở được. Chúng tôi chỉ mới biết thông tin mới đây thôi”. Người này cho hay tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan cũng “lúc này lúc khác". Những ngày qua, việc phải tính toán chuyện tiền bạc khiến diễn viên Cổng mặt trời áp lực nên đi đứng cũng khó khăn hơn bình thường. “Trước đây, cứ mỗi lần bán xong là Hoàng Lan lấy tiền đó để đi chợ, mua thuốc và trả chi phí cho hai người phụ giúp. Chủ nhà ở đây cũng hỗ trợ nhiều rồi nhưng vì đang gặp khó khăn nên họ buộc phải làm như vậy", người này chia sẻ thêm.
Trước đó, trong một lần chia sẻ với Thanh Niên, nghệ sĩ Hoàng Lan tâm sự về cuộc sống của mình: “Làm nghệ sĩ tôi được cái tình của khán giả là vui rồi. Khán giả giống như cha mẹ tái sinh tôi lần thứ hai vậy. Có điều đó, tôi cũng có thêm động lực để sống, để vươn lên. Với bạn bè, chị em nghệ sĩ nữa, mọi người rất tốt với tôi, điều đó khiến tôi hãnh diện phần nào, thấy rằng cuộc đời mình không đến nỗi quá bạc bẽo”. Nữ nghệ sĩ tâm sự ở thời điểm hiện tại, bà làm bạn với chiếc ti vi được một người tặng cho. Thỉnh thoảng, bà xem lại các bộ phim mình đóng và các chương trình giải trí hiện nay. Nữ nghệ sĩ đi khám bệnh mỗi tháng một lần và được bác sĩ cho thuốc uống để trị các biến chứng hậu tai biến, bệnh Parkinson, khó ngủ... Bà mong ước có được sức khỏe ổn định để có thể làm việc, trang trải cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.