Lại Văn Sâm lần hiếm hoi nhắc về bố, tiết lộ tuổi thơ khó khăn

30/11/2020 17:32 GMT+7

Nhà báo Lại Văn Sâm có dịp kể lại kỷ niệm ấu thơ gắn liền với người bố của mình và cây đèn pin trong chương trình Ký ức vui vẻ.

Trong chương trình, khi nhắc về kỷ niệm liên quan đến chiếc đèn pin, nhà báo Lại Văn Sâm không khỏi xúc động nói về tuổi thơ của mình. Nam MC kể bố là một người thợ thủ công, học không cao nhưng giỏi và khéo tay. “Ngày bé tôi rất thích chơi gà chọi, nhưng nhà nghèo không có tiền mua gà. Có một đám bạn có điều kiện hơn, chúng thách tôi nhảy cắm đầu xuống giếng rồi từ đó ngoi lên ba lần sẽ cho tôi gà chọi. Ngày đó tôi dại lắm. Bây giờ nghĩ lại tôi vẫn rùng mình vì không hiểu tại sao bản thân có thể cắm đầu xuống đúng ba lần để lấy đôi gà chọi".
Lại Văn Sâm kể sau khi có được, ông nuôi gà chọi bằng tất cả sự yêu mến, tâm huyết của mình cho đến khi chúng biết gáy. Nhưng bỗng một ngày, khi đi học về, ông thấy con gà của mình biến mất. “Bố có nói với tôi một câu rằng bố đổi lấy một cái đèn pin rồi. Lúc đấy tôi cảm thấy rất giận bố. Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng khoảng thời gian tôi dành cho con gà chọi quá nhiều, lơ là chuyện học nên có thể cũng vì lý do đấy chứ không phải chỉ vì cây đèn pin mà bố đổi đôi gà chọi. Bởi vì đó là lý do để ông giáo dục tôi một cách tế nhị. Tôi nghĩ rằng tôi phải cảm ơn bố rất nhiều. Cảm ơn chương trình Ký ức vui vẻ cho tôi thấy cây đèn pin để tôi nhớ lại", MC bộc bạch khiến người xem không khỏi xúc động. 

Nam MC tiết lộ từng giận đấng sinh thành vì đổi gà chọi của mình để lấy đèn pin

Ảnh: Chụp màn hình

Tiếp lời đàn anh, Tự Long kể thời của ông, mọi người thường dùng đèn pin để phát sáng mỗi khi ăn cơm, học bài. Nam diễn viên còn hài hước tiết lộ mũ cối, đèn pin là những vật dụng để mọi người “khoe” với nhau. Trong khi đó, nghệ sĩ Thoại Miêu kể: “Thời còn đi hát, đi diễn miền Tây thì rất cần đèn pin. Vì ở nông thôn không có điện, chỉ có ánh sáng tại sân khấu. Nên mỗi khi đi ra khỏi khu vực sân khấu thì bắt buộc tôi phải có cây đèn này".
Midu chia sẻ câu chuyện của Lại Văn Sâm khiến cô nhớ về gia đình của mình. Trong ký ức của nữ diễn viên, ngày bé, chiếc đèn pin là “bảo bối" của bố mẹ cô. “Ba mẹ luôn dặn tôi rằng đèn pin luôn được cất trong ngăn tủ, khi mà cúp điện hay có sự cố gì thì sẽ dùng thiết bị này để soi hoặc đi đốt đèn. Đối với ba mẹ, đây là một vật giá trị, nên luôn dặn con cái phải giữ cây đèn pin, không được tò mò làm này làm kia”.
Kết lại câu chuyện, MC Lại Văn Sâm nói thêm: “Mỗi một lần nhìn đèn pin này thì tôi nhớ về một thời. Và tôi cảm thấy rằng hóa ra có những cái tưởng như rất đơn giản nhưng đối với ta lại có giá trị cực kỳ lớn, lớn hơn nhiều so với những thứ đắt hơn nhiều".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.