Lâm Khánh Chi: Cần gì chiêu trò để nổi tiếng, Việt Nam ai mà không biết tôi

25/04/2020 18:01 GMT+7

Xinh đẹp, tài năng và nhân ái, nhưng Lâm Khánh Chi thường vướng nhiều lùm xùm. Đứng trước thị phi, 'nữ hoàng chuyển giới' cho rằng cô không chấp nhận chiêu trò để nổi tiếng, chỉ có sự chân thật mới giúp nghệ sĩ tồn tại.

* Sau khi hết hạn cách ly xã hội, Lâm Khánh Chi có dự định gì? Chị có nóng lòng quay trở lại công việc không?
- Ca sĩ Lâm Khánh Chi: Là một nghệ sĩ, ai mà không yêu nghề và nhớ nghề… Tôi nhớ nghề muốn xỉu luôn rồi. Sau khi hết cách ly hoàn toàn, tôi sẽ đi hát, ra MV và chụp thật nhiều hình ngoại cảnh, tham gia game show thực tế… cho thỏa nỗi nhớ khi rời xa sân khấu, rời xa nghệ thuật trong lúc cách ly.
* Trong suốt thời gian thực hiện cách ly xã hội, cuộc sống của Lâm Khánh Chi có gặp khó khăn gì?
- Vì là một người phụ nữ sôi nổi, vui vẻ thích giao tiếp và gặp gỡ mọi người nên tôi hơi buồn vì phải xa cách mọi người do chỉ ở nhà hoài thôi. Còn công việc kinh doanh trên online nên không mấy ảnh hưởng.
* Thường xuyên live stream bán hàng, phải chăng đây là công việc thu nhập chính của chị ở hiện tại ngoài làm nghệ thuật?
- Tôi có rất nhiều công việc kinh doanh khác nữa nhưng tôi thích nhất là kinh doanh online. Ở đây, tôi có nhiều thời gian để tiếp cận, trò chuyện cùng khán giả để họ yêu mến mình hơn, để họ hiểu nghệ sĩ cũng rất gần gũi, chân thật và chăm chỉ lao động. Khoảng cách giữa tôi và những người yêu mến tôi được rút ngắn lại. Tôi rất vui vì điều đó. Ngoài ra, tôi còn tham gia kinh doanh bất động sản và bảo hiểm với mẹ chồng.

Lâm Khánh Chi liên tục thay đổi hình ảnh, ấp ủ nhiều dự án ghi dấu ấn cá nhân sau dịch bệnh

Ảnh: NVCC

* Khán giả bất ngờ khi thấy Lâm Khánh Chi liên tục thay đổi hình ảnh mới mẻ và trẻ đẹp hơn. Phải chăng chị đang ấp ủ một dự án nào đó?
- Hơn ai hết, là nghệ sĩ, nhất là nghệ sĩ nữ thì phải luôn thay đổi làm cho mình đẹp hơn. Mình thấy đẹp, tự tin thì bản thân mới tràn ngập năng lượng tích cực để có thể thành công trong tất cả mọi công việc. Ngoài ra, điều này còn lan tỏa được sự tích cực, sự tự tin, cũng như chiếm được cảm tình của mọi người ngay từ những giây phút đầu.
Về dự án cá nhân, tôi đang chuẩn bị bấm máy bộ phim Mẹ tôi là... phần 2, dài 90 phút. Dự kiến, đầu tháng 6 sẽ bấm máy. Đặc biệt, phim cũng sẽ ra mắt vào đúng ngày sinh nhật của tôi. Bên cạnh đó, tôi cũng thực hiện dự án phim ca nhạc Lỡ thanh xuân. Đây là dự án thứ 2 trong năm nay của tôi.
* Mặc dù nhiều người tích cực đón nhận hình ảnh mới, nhưng số khác lại chỉ trích, cho rằng chị can thiệp dao kéo quá đà. Chị nghĩ sao về vấn đề này?
- Tôi chỉ cắt mí cho đôi mắt sáng và trông cho trẻ hơn thôi. Tôi nghĩ không có gì là quá đà cả. Cái gì mới thì sẽ lạ. Nhưng lạ nhìn hoài, lâu dần sẽ thành quen và thấy đẹp. Tôi không buồn khi mọi người hơi bất ngờ lúc đón nhận hình ảnh mới của mình. Tôi nghĩ điều gì cũng cần thời gian, chứng minh qua ngày tháng… Không ai thẩm mỹ mà đẹp ngay cả. Phản ứng của mọi người cũng đúng thôi.

Không chỉ gây ấn tượng ở lĩnh vực nghệ thuật, Lâm Khánh Chi là một trong những nghệ sĩ đi đầu, bảo vệ quyền lợi của cộng đồng LGBT

Ảnh: NVCC

* Gần đây Khánh Chi gây bất ngờ khi lên tiếng bảo vệ cô bé bị đuổi khỏi cây ATM gạo và thông báo sẽ đến thăm em ấy. Vì sao chị lại lên tiếng trước trường hợp này?
- Tôi lên tiếng trước hết vì cái tình, cái nghĩa giữa con người với con người. Sau là vì em đó trong cộng đồng LGBT nên tôi phải giang tay bảo vệ. Tôi không thể cứ mặc đầm đẹp, tham gia game show vui vẻ, ăn diện, PR bản thân tối ngày nhưng lại chẳng giúp gì cho cộng đồng được. Tôi trước giờ chưa bao giờ ích kỷ. Tôi muốn yêu thương, che chở tất cả các em trong cộng đồng của tôi...
Tôi không thể cứ mặc đầm đẹp, tham gia game show vui vẻ, ăn diện, PR bản thân tối ngày nhưng lại chẳng giúp gì cho cộng đồng được. Tôi trước giờ chưa bao giờ ích kỷ. Tôi muốn yêu thương, che chở tất cả các em trong cộng đồng của tôi...

Ca sĩ Lâm Khánh Chi

* Không chỉ tạo thiện cảm bởi những hành động đẹp, Khánh Chi còn khiến khán giả quan tâm về chuyện hôn nhân. Gần đây, hàng loạt tin đồn rạn nứt giữa hai vợ chồng chị được chú ý. Hiện tại, mọi thứ đã êm đẹp chưa?
- Nói vợ chồng tôi mà không xô chén xô đũa thì là xạo rồi. Phải có đôi lúc tranh luận, giận nhau mới là gia vị của hôn nhân. Tôi và anh Ken rất biết giới hạn của sự tranh luận và ý thức được gia đình là quan trọng nhất. Nên chúng tôi luôn êm đẹp dù hôm qua có tranh luận đùng đùng. Hôm nay vì anh, vì em, vì con vẫn có thể văn minh, vui vẻ làm lành với nhau. Cho dù vợ chồng tôi có xảy ra chuyện gì đi nữa, thì chúng tôi cũng sẽ chọn cách tốt nhất để giải quyết. Vợ chồng nào mà không lục đục. Quan trọng nhất là nhìn vào những gì đẹp nhất, những điều mình yêu, mình thương…

Sau lùm xùm liên quan đến chuyện hôn nhân rạn nứt, Lâm Khánh Chi cho rằng đó là chuyện bình thường của các cặp đôi. Vợ chồng cô luôn cố gắng vun đắp hạnh phúc dù cho ở hoàn cảnh nào

Ảnh: NVCC

* Chị có đồng tình với việc nhiều người nói rằng chị mượn chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi?
- Chuyện tình cảm không phải trò đùa mà đem ra PR. Cả Việt Nam ai mà không biết tôi. Tôi ở trong showbiz mấy chục năm rồi. Tôi đâu cần làm mấy chuyện này để đánh bóng tên tuổi đâu. Tôi nói thật, tôi không hoan nghênh chiêu trò để nổi tiếng, để gây sự chú ý. Cái đó không bền lâu, chỉ có sự chân thật mới ở lại lâu trong trái tim mọi người.
Tôi đã nổi tiếng 20 năm rồi, ai mà không biết tôi. Từ năm 2000, tôi đã trở thành ngôi sao hot nhất, được các bạn trẻ trong và ngoài nước ủng hộ. Đến 2020 thì đã đúng 20 năm, tôi vẫn được khán giả yêu mến thôi. Fan của tôi rất trung thành, không phải ai cũng được như vậy. Tôi rất hạnh phúc và hãnh diện vì điều này.
Chuyện tình cảm không phải trò đùa mà đem ra PR. Cả Việt Nam ai mà không biết tôi. Tôi ở trong showbiz mấy chục năm rồi. Tôi đâu cần làm mấy chuyện này để đánh bóng tên tuổi đâu.

Ca sĩ Lâm Khánh Chi 

* Từng chia sẻ về khó khăn khi đăng ký kết hôn và bị từ chối visa vì giấy khai sinh vẫn là nam, hiện tại, việc này Khánh Chi đã giải quyết được chưa? Chị mong muốn chính phủ quan tâm và hỗ trợ gì cho người chuyển giới?
- Tôi vẫn đang từng bước đấu tranh đem hình ảnh đẹp của cộng đồng nhân rộng và lan tỏa. Tôi cũng khơi gợi tình yêu cao đẹp trong chương trình Comeout, tổ chức lễ hội cưới… Hi vọng một ngày nào đó một phần đóng góp cho cộng đồng LGBT của tôi sẽ giúp cộng đồng sớm được chính phủ công nhận ở mọi mặt và cả trên giấy tờ…
* Tương lai, Lâm Khánh Chi có kế hoạch gì đặc biệt?
- Tôi xin giữ bí mật nhé. Nhưng tôi hứa là sẽ cực kỳ hoành tráng, đầu tư nhiều tiền, công sức và chất xám. Ba dự án cho tôi và hai dự án lớn cho cộng đồng LGBT. Chờ xem và ủng hộ Khánh Chi nha!
* Xin cảm ơn Lâm Khánh Chi đã dành thời gian chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.