Lý giải độ hot của phim đam mỹ ‘Sơn hà lệnh’

06/03/2021 10:33 GMT+7

Phát sóng hơn 1 tuần, Sơn hà lệnh (Thiên nhai khách ) nhanh chóng vào top phim truyền hình Trung Quốc hot nhất hiện nay. Trên mạng xã hội , tác phẩm nhận được nhiều lời khen về tình tiết, bối cảnh và dàn diễn viên trai xinh gái đẹp.

Nguyên tác đã nổi trội

Ngay từ còn là dự án, Sơn hà lệnh đã gây chú ý bởi chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên nhai khách nổi tiếng của Priest. Đây là một trong những truyện đam mỹ Trung Quốc rất được yêu thích, xoay quanh tình cảm giữa hai nhân vật Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành trên nền ân oán giang hồ, tranh đấu phe phái không hồi kết.
Và khi được đưa lên màn ảnh, Thiên nhai khách được đổi tên thành Sơn hà lệnh. Đồng thời, bộ phim cũng phải giản lược nhiều yếu tố tình cảm nam - nam vì lệnh hạn chế đam mỹ của Tổng cục quảng bá phát thanh và truyền hình Trung Quốc. Dựa trên “chất liệu” dồi dào và hấp dẫn từ bộ truyện Thiên nhai khách, không có gì lạ khi Sơn hà lệnh hấp dẫn người xem từ những tập đầu tiên. Quan hệ thân thiết giữa Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành cũng được đẩy nhanh tiến độ hơn. Còn những mâu thuẫn về những con người trên giang hồ được khen là miêu tả sống động qua từng thước phim.

Sơn hà lệnh khai màn cho mùa phim đam mỹ cải biên Trung Quốc năm nay

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Dù có "chỗ dựa" là nguyên tác ăn khách, nhưng việc Sơn hà lệnh thành công vẫn là điều khá bất ngờ. Bởi ban đầu, phần lớn khán giả không kỳ vọng ở bộ phim này. Nguyên nhân là vì dự án không được đầu tư khủng, dàn diễn viên không nổi bật... Tuy nhiên, đến lúc chiếu, Sơn hà lệnh lại đột nhiên được đón nhận nồng nhiệt.
Tính đến chiều 4.3, Sơn hà lệnh đã được chấm 8,6/10 điểm tại trang đánh giá phim Douban. Đây là con số rất cao so với dòng phim đam mỹ cải biên Trung Quốc. Theo nhiều bình luận trên trang Douban, cốt truyện và những tình tiết chính trong tiểu thuyết đều được giữ nguyên, không bị thay đổi quá nhiều khi chuyển thành phim. Điều này cho thấy nội dung của tác phẩm thật sự làm hài lòng cả fan nguyên tác lẫn khán giả nói chung.

Sự ăn ý giữa hai diễn viên chính

Vẻ điển trai của Cung Tuấn (trái) và Trương Triết Hạn trên màn ảnh

ẢNH: POSTER PHIM

Đảm nhận hai nhân vật nam chính của Sơn hà lệnh là Cung Tuấn (vai Ôn Khách Hành) và Trương Triết Hạn (vai Chu Tử Thư). Cả hai đều là diễn viên lâu năm nhưng chưa thật sự được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với kinh nghiệm diễn xuất của mình, bộ đôi thật sự đem đến cho khán giả một Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư tốt nhất trên màn ảnh.
Trải qua hơn 10 tập, Cung Tuấn lại được đánh giá tốt hơn. Khi sánh vai bên nhau, cả hai lại tung hứng vô cùng ăn ý, tạo nên nhiều phân đoạn vừa ngọt ngào vừa hóm hỉnh.

Cả hai nam diễn viên có nhiều cảnh đầy ẩn ý trong phim

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Đặc biệt, nhan sắc chuẩn mỹ nam của Trương Triết Hạn và Cung Tuấn cũng là yếu tố lớn giúp Sơn hà lệnh “lôi kéo” được đông đảo khán giả. Cả hai sáng bật khung hình mỗi khi xuất hiện. Khán giả còn kỳ vọng Trương Triết Hạn và Cung Tuấn sẽ tiến lên hàng nam thần cổ trang Hoa ngữ thế hệ mới sau phim Sơn hà lệnh.
Ngoài Trương Triết Hạn và Cung Tuấn, Sơn hà lệnh còn có sự tham gia của Châu Dã, mỹ nhân 9X triển vọng của làng phim ảnh Hoa ngữ. Cô từng gây ấn tượng mạnh khi đóng vai phản diện Ngụy Lai trong phim điện ảnh Em của thời niên thiếu. Trong Sơn hà lệnh, Châu Dã hóa thân thành A Tương nhí nhảnh và đáng yêu, đồng thời cũng là chất xúc tác cho mối quan hệ “tình huynh đệ” của Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư.

Cảnh quay đẹp

Một cảnh đẹp của Sơn hà lệnh

ẢNH: POSTER PHIM

Các phân đoạn võ công trong phim cũng được nhận xét tốt

ẢNH: POSTER PHIM

Sơn hà lệnh còn để lại ấn tượng với khung cảnh được đầu tư chỉn chu, không quá hoành tráng nhưng chân thật và đậm chất giang hồ võ hiệp. Ê-kíp cũng không ngại di chuyển từ phim trường đến rừng núi, sông nước… để bắt được những góc quay phù hợp nhất thay vì dùng “phông xanh” hay lạm dụng kỹ xảo tạo cảnh như các dự án khác.
Việc hạn chế tối đa cảnh quay trong nhà cũng như ưu tiên quay ngoại cảnh đã giúp Sơn hà lệnh được thêm điểm cộng trong lòng khán giả. Đầu tư của đoàn làm phim đem đến những cảnh quay đẹp mắt. Bên cạnh đó, các diễn viên chính cũng tự đóng không ít cảnh hành động, bay lượn trong Sơn hà lệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.