‘Trần tình lệnh’ bị gỡ bỏ vì lệnh hạn chế phim đam mỹ?

25/01/2021 16:34 GMT+7

Những ngày qua, tin đồn bộ phim truyền hình Trần tình lệnh sắp bị gỡ khỏi các nền tảng khiến dân mạng hoang mang. Tuy nhiên, tính đến nay, tác phẩm này vẫn chưa có dấu hiệu bị ‘lôi’ xuống.

Sau lùm xùm chi tiền “đẻ thuê” của Trịnh Sảng, làng giải trí Hoa ngữ tiếp tục lao đao bởi những tin đồn liên tục rộ lên. Gần đây, một số tài khoản blogger Trung Quốc tung tin Trần tình lệnh sẽ bị gỡ bỏ vì Tổng cục quảng bá phát thanh và truyền hình Trung Quốc quyết liệt áp lệnh hạn chế tác phẩm đam mỹ. Không chỉ Trần tình lệnh mà các phim đam mỹ sắp phát sóng cũng bị kiểm duyệt gắt gao và các dự án trên bàn giấy cũng sẽ khó được cấp phép thực hiện. 
Thông tin trên nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng nhiều ngày qua. Riêng Trần tình lệnh là một trong những tác phẩm chuyển thể tiểu thuyết đam mỹ Trung Quốc rất được yêu thích, nên khi tin đồn phim bị gỡ bỏ đã ngay lập tức làm nhiều người hâm mộ lẫn khán giả lo lắng. Thậm chí, họ còn cầu mong tất cả chỉ là tin đồn nhảm.

Trần tình lệnh được xem là một trong những phim truyền hình cải biên tiểu thuyết đam mỹ hay nhất Trung Quốc

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Hiện khả năng đúng - sai của tin đồn Trần tình lệnh bị gỡ bỏ vẫn còn bỏ ngỏ. Phía đoàn làm phim, nhà sản xuất hay các nền tảng phát sóng vẫn chưa có động thái phản hồi về tin đồn trên. Vấn đề thắt chặt phim đam mỹ cũng chưa được bên nào xác nhận. Thay vào đó, những tin đồn về các bộ phim đam mỹ rục rịch khởi quay và chuẩn bị đến với khán giả thì vẫn không ngừng lan truyền. Mới đây, có nguồn tin khẳng định dự án đam mỹ nổi tiếng Thiên quan tứ phúc đã tuyển xong diễn viên và đang chuẩn bị bắt tay vào ghi hình. Do đó, khán giả càng tin rằng thông tin gỡ bỏ Trần tình lệnh cũng như hạn chế phim đam mỹ khó có khả năng xảy ra.
Trần tình lệnh chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư của Mặc Hương Đồng Khứu và ra mắt trên Tencent vào năm 2019. Khi được đưa lên màn ảnh, Trần tình lệnh thực chất chỉ là tình “huynh đệ” vì đã bỏ toàn bộ yếu tố tình yêu giữa hai nam nhân vật chính. Dù vậy, lúc phát sóng, bộ phim vẫn gây sốt lớn tại Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… Tác phẩm trở thành bệ phóng cho hai nam diễn viên chính Tiêu ChiếnVương Nhất Bác lên hàng mỹ nam hàng đầu showbiz Hoa ngữ.

Hạo y hành được kỳ vọng sẽ đạt thành công

ẢNH: POSTER PHIM

Thành công lớn của Trần tình lệnh một lần nữa mở ra “trào lưu” chuyển thể đam mỹ rầm rộ tại Trung Quốc. Sau Trần tình lệnh, hàng loạt tác phẩm chuyển thể tiểu thuyết đam mỹ khởi quay như Hạo y hành (Trần Phi Vũ, La Vân Hi đóng vai chính), Thiên nhai khách (Cung Tuấn, Trương Triết Hạn), Sát phá lang (Đàn Kiện Thứ, Trần Triết Viễn), Vai trai có cậu (Phạm Thừa Thừa, Vương An Vũ), Trương công án (Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long)… Trong số đó, có Thiên nhai khách được cho là sẽ “lên sàn” vào đầu tháng 2 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.