Thanh Thủy: Nếu khán giả không chấp nhận tôi thì không đạo diễn nào dám mời

02/08/2021 05:52 GMT+7

Trở thành khách mời trong Son môi đỏ , nghệ sĩ Thanh Thủy có dịp chia sẻ quan điểm về nghề, đồng thời giải thích lý do đảm nhận vai trò giám khảo trong các gameshow hiện nay.

Trong chương trình, khi nói việc nhiều bạn trẻ muốn theo nghề diễn nhưng bị gia đình ngăn cản vì cho rằng công việc này không ổn định và không bền, nghệ sĩ Thanh Thủy tâm sự việc các bậc phụ huynh có nỗi lo dành cho con cái là không sai. Bởi theo diễn viên Bỗng dưng muốn khóc, để có thể theo đuổi hoạt động nghệ thuật đòi hỏi bạn trẻ phải thử thách bản thân rất nhiều. Ngoài năng khiếu vốn có thì 50% còn lại phụ thuộc vào sự phấn đấu, kiên trì, học hỏi của từng cá nhân.
“Mình phải cảm ơn định mệnh đã chọn mình, cho mình khả năng và cho mình cái lớn nhất mà các diễn viên phải có - cái duyên. Đó là cái duyên trên sân khấu và cái duyên để tiếp tục với nghề", nữ nghệ sĩ bộc bạch. Đồng thời, Thanh Thủy nói thêm để có thể sống lâu với nghề, ngoài việc được Tổ nghiệp lựa chọn, người diễn viên cần phải rèn luyện để có được sự duyên dáng trên sân khấu.

Nữ khách mời cho rằng một bạn trẻ khi đến với nghệ thuật ngoài đam mê cần phải có cái duyên và sự khổ luyện

Ảnh: Chụp màn hình

Diễn viên Bỗng dưng muốn khóc cũng thẳng thắn nói về nhận xét “cách diễn các nghệ sĩ lớn tuổi không còn phù hợp với dòng chảy hiện đại". Đối với Thanh Thủy, những đồng nghiệp của cô vẫn còn lửa nghề và mê ánh đèn sân khấu nhưng lại bị quay lưng. Cô nói: “Tôi cũng không hiểu lý do vì sao bản thân họ không làm mới, không chịu lắng nghe, tiếp cận với cái mới? Tại vì nghệ thuật đâu tách rời khỏi cuộc sống. Cuộc sống thay đổi thì bắt buộc nghệ thuật phải đi theo. Tư duy của mình là tư duy cũ, bây giờ muốn tiếp nhận cái mới thì bắt buộc phải có thời gian, đôi khi phải chịu thất bại và phải lùi lại để xem cái gì mình có thể làm được".
Chia sẻ thêm về việc tham gia với vai trò giám khảo trong các gameshow truyền hình, nghệ sĩ Thanh Thủy phủ nhận chuyện góp mặt để duy trì độ phủ sóng với khán giả. Cô bày tỏ quan điểm: “Tôi nghĩ đó là công việc của mình. Mình phải đi theo thị trường, những cái mới. Có rất nhiều chương trình bắt buộc phải thay đổi. Nếu như mình có thể thay đổi được thì đạo diễn sẽ mời mình thông qua sự chấp nhận của khán giả. Bởi vì cuối cùng khán giả là người thụ hưởng điều đó. Nếu khán giả không chấp nhận mình thì không một đạo diễn nào dám mời". 

Diễn viên Bỗng dưng muốn khóc suy nghĩ lạc quan và thầm biết ơn các y bác sĩ đã "chiến đấu" hết mình trong giai đoạn dịch bệnh

Ảnh: TL

Nữ khách mời cho rằng một trong những yếu tố quan trọng đối với người diễn viên là kỹ năng, tư duy sống. Theo cô, các bạn trẻ phải cân bằng giữa việc được đào tạo bài bản và trải nghiệm thêm nhiều vốn sống mới để có thể trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. “Có những người bên ngoài nhanh nhẹn lắm nhưng trên sân khấu lại không đóng vai như vậy. Cũng có những người trên sân khấu rất đáo để, rất dữ nhưng ngoài đời lại khờ khạo lắm. Tôi muốn nói rằng kỹ năng sống của bạn ở ngoài đời rất quan trọng. Nhưng bạn tồn tại được hay không thì nó nằm ở bản lĩnh của người diễn viên”, nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ.
Cuối chương trình, diễn viên Bỗng dưng muốn khóc khẳng định một người nghệ sĩ đòi hỏi phải học hỏi nhiều thứ, trong đó phải kể đến lòng biết ơn. Nữ khách mời thẳng thắn: “Diễn viên được cưng lắm đó. Mình cũng không biết tại sao. Nhiều khi tôi thấy mình đâu có đóng góp nhiều đâu. Có rất nhiều người đóng góp và hi sinh nhiều hơn, học vị cao hơn và họ thậm chí còn hi sinh xương máu. Nhưng mà diễn viên là được cưng, chính điều đó đã nuôi diễn viên”. Đồng thời, Thanh Thủy nói thêm trong giai đoạn dịch bệnh, cô nhìn mọi thứ theo hướng tích cực hơn. Nữ nghệ sĩ bày tỏ sự trân trọng dành cho lực lượng tuyến đầu chống Covid-19 và thấy yêu quê hương hơn khi sống trong những ngày này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.