Vi Tiểu Bảo phiên bản mới bị chê bai thậm tệ

16/11/2020 15:15 GMT+7

Tối 15.11, Lộc đỉnh ký 2020 chính thức lên sóng đài CCTV8 ( Trung Quốc ). Tác phẩm ngay lập tức trở thành đề tài được thảo luận sôi nổi, phần lớn khán giả đều không giấu được sự thất vọng với bộ phim.

Theo trang 163, các tập đầu tiên Lộc đỉnh ký khiến người xem hụt hẫng hoàn toàn. Trang tin 163 nhận xét bộ phim không thể kiểm soát được cốt truyện và nhịp điệu hợp lý, tình tiết thì rời rạc, chưa kịp giới thiệu các nhân vật mà đã vội vã đi ngay vào mạch phim chính. Thêm vào đó, nhạc nền quá lộn xộn, cắt ghép cẩu thả để tạo cảm giác vui vẻ và gây cười nhưng lại phản tác dụng. 
Các cơ quan truyền thông khác như Sina, Sohu, QQ… cũng nhận định Lộc đỉnh ký 2020 không được như mong đợi, thậm chí là gây thất vọng lớn. Hàng loạt khán giả thẳng thắn chê bai đây là phiên bản phim Lộc đỉnh ký tệ nhất từ trước đến nay và chỉ trích ê-kíp đã phá nát một nguyên tác xuất sắc của cố nhà văn Kim Dung.

Trương Nhất Sơn (trái) vai Vi Tiểu Bảo và Đường Nghệ Hân đảm nhận nhân vật Kiến Ninh công chúa

ẢNH: WEIBO NV

Riêng nam diễn viên chính Trương Nhất Sơn, đóng vai Vi Tiểu Bảo, thì hứng rổ “gạch đá” vì diễn quá dở. Trong truyện, Vi Tiểu Bảo được miêu tả rất thông minh, dù nhát gan nhưng vẫn được lòng nhiều người bởi sự trung thành và lương thiện. Vi Tiểu Bảo khôn lỏi ở chỗ “biết mà vờ như không biết” và “không biết nhưng vờ như biết”. Tuy nhiên, Trương Nhất Sơn lại diễn Vi Tiểu Bảo thành một thanh niên vênh váo, cẩu thả và kiêu căng. Vi Tiểu Bảo của năm 2020 thật sự giống như một kẻ ngốc với sự “chậm tiêu” trầm trọng.
Trong Lộc đỉnh ký 2020, tài tử 28 tuổi cũng lạm dụng những hành động lố bịch, cử chỉ cường điệu trong nhiều cảnh phim. Thậm chí, khán giả còn chán ngán mỉa mai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn giống như một con khỉ. Bên cạnh đó, ngoại hình của nam nghệ sĩ cũng là một điểm trừ lớn. Gương mặt lộ nhiều nếp nhăn, thường nổi gân xanh và trợn mắt làm người xem muốn bỏ phim.

Trương Nhất Sơn bị chỉ trích vì kỹ năng diễn xuất khoa trương và biểu cảm "làm lố"

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Trước khi chiếu, Lộc đỉnh ký 2020 rất được kỳ vọng bởi quy tụ một ê-kíp đình đám. Đạo diễn phim là Mã Tiến, từng đứng sau các phim Mười dặm gió xuân không bằng em, Hạnh phúc sẽ đến gõ cửa… đều có điểm số đánh giá rất cao. Biên kịch tác phẩm là Thân Tiệp từng giành nhiều giải thưởng danh giá và nổi tiếng với phim Lông gà bay lên trời, Bạch Lộc Nguyên… Song, sự kết hợp giữa Mã Tiến và Thân Tiệp lần này lại mang về thất bại bẽ bàng.
Tính đến trưa 16.11, Lộc đỉnh ký 2020 chỉ được 2,7/10 điểm trên trang đánh giá phim Douban và lượng đánh giá 1 sao chiếm đến 75%. Nhiều ý kiến ném đá phim kịch liệt: “Phim như một trò hề. Vi Tiểu Bảo chính là Vi Tiểu Bảo, không phải thái giám ngốc nghếch. Những gì anh ta bộc lộ là sự ngạc nhiên và tò mò chứ không phải trố mắt như bị tâm thần. Diễn xuất quá cường điệu. Tư duy nhanh nhạy và sự thông minh của Vi Tiểu Bảo không dựa vào nét mặt cường điệu đâu”, “Làm ơn đoàn làm phim hãy kéo sáng lên đi. Màu phim quá tối”, “Phim này thật sự tệ, đây là bản làm lại Lộc đỉnh ký tồi tệ nhất rồi”…

Một bộ phận khán giả mỉa mai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn giống Tôn Ngộ Không

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOHU

Ngoài Trương Nhất Sơn, Lộc đỉnh ký 2020 còn quy tụ dàn sao trẻ như Đường Nghệ Hân, Chung Lệ Lệ, Quách Ương, Trương Thiên Dương, Dương Kỳ Như, Quan Tâm, Vương Chỉ Huyên… và một số diễn viên gạo gội Hoa ngữ.
Tiểu thuyết Lộc đỉnh ký ra mắt cách đây hơn 50 năm. Trong 5 thập kỷ vừa qua, tác phẩm cũng nhiều lần được chuyển thể. Trong số đó, kinh điển nhất là phiên bản của Trần Tiểu Xuân chiếu năm 1998. Phim được đánh giá là xuất sắc về cốt truyện, diễn viên lẫn diễn xuất. Tại Trung Quốc đại lục, Vi Tiểu Bảo của Huỳnh Hiểu Minh hay Hàn Đống lại bị chê bai là thua xa Trần Tiểu Xuân. Đến Trương Nhất Sơn thì fan Lộc đỉnh ký “khóc ròng” vì anh thể hiện quá kỳ quặc.

Phim còn bị chỉ ra mắc lỗi khâu phục trang

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.