Giám đốc VEC E bác thông tin nghi can cướp trạm thu phí là cháu ruột

Lê Lâm
Lê Lâm
09/02/2019 16:52 GMT+7

Ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Công ty VEC E (đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) khẳng định nghi can Nguyễn Vũ Hoàng Nam là người cùng làng, không phải cháu ruột như thông tin trên mạng.

Sau khi hai nghi can thực hiện vụ cướp hơn 2 tỉ đồng ở Trạm thu phí Dầu Giây (thuộc đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầy Giây) bị bắt, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nghi can Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Nam Định) là cháu ruột của ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E).
Chiều 9.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tân khẳng định thông tin đó là hoàn toàn sai.
“Nam chỉ là người cùng làng thôi chứ không có cháu chắt, bà con gì hết. Công ty có nhu cầu tuyển, người ta xin vào làm thì nhận thôi. Mà cho dù có là bà con đi nữa, nếu làm sai, vi phạm pháp luật thì vẫn bị xử lý thôi”, ông Tân nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 7 giờ ngày 7.2 (Mùng 3 Tết), hai nghi can trang bị súng, dao xông vào phòng Kế toán vé thẻ (phòng có két sắt đựng tiền thu phí) của Trạm thu phí Dầu Giây
Hai nghi can đã khống chế các nhân viên kế toán, thủ quỹ và giám sát để cướp tiền trong két sắt. Qua cung cấp của nhân viên có mặt tại hiện trường, nghi can cướp tỏ ra rất táo tợn, kê dao và súng vào cổ nhân viên, uy hiếp nhân viên, đánh nhân viên trạm thu phí trước khi rút đi. Cả hai rời khỏi hiện trường lúc 7 giờ 6 ngày 7.2.
Theo VEC E, tổng số tiền trong két sắt trước thời điểm bị cướp là 3.230.660.000 đồng, bao gồm: tiền doanh thu của 2 ca ngày 4.2; 3 ca ngày 5.2 và 3 ca ngày 6.2 (1 ca/8 giờ), tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp, tiền lẻ phục vụ 10 ngày Tết (do ngân hàng không đổi tiền lẻ trong suốt dịp Tết).
Số tiền bị hai nghi can cướp lấy đi là 2.220.000.000 đồng, số tiền còn lại sau vụ cướp là 1.010.660.000 đồng.
Đến 23 giờ ngày 7.2, lực lượng trinh sát của Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được hai nghi can Nguyễn Vũ Hoàng Nam và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ Tiền Giang).
Điều tra ban đầu, hai nghi can khai nhận sau khi cướp được tiền, cả hai chạy trốn bằng xe máy để sẵn bên ngoài. Chạy được khoảng 3 km, tới khu vực gần đường ray xe lửa thuộc xã Xuân Thiện (H.Thống Nhất, Đồng Nai), hai nghi can dừng lại tìm vào chỗ vắng dùng lửa đốt quần áo, đồ bịt mặt, khẩu trang, găng tay và một số dụng cụ gây án khác nhằm phi tang.
Nơi khẩu súng cùng các tang vật liên quan khác bị đốt Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai
Tại địa điểm này, sau đó công an tìm được và thu giữ 1 khẩu súng, 1 con dao, 1 cái búa, 1 cái kìm. Còn quần áo, khẩu trang, găng tay đã bị cháy rụi.
Hai nghi can khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã lên kế hoạch cướp từ trước tết, khẩu súng mà cả hai sử dụng để cướp được mua trên mạng xã hội với giá 6 triệu đồng.
Cũng theo lời khai của hai nghi sau, sau đó, Nam chạy xe máy đến gửi ở Bệnh viện đa khoa Long Khánh (TX.Long Khánh, Đồng Nai) cách hiện trường gây án khoảng 5 km rồi đón xe đi TP.HCM.
Còn Tuấn Anh do bị đau chân nên đã chui vào một bụi rậm để trốn, đến 19 giờ cùng ngày thì đi ra quốc lộ đón xe lên TP.HCM gặp Nam như đã hẹn tại Ga Sài Gòn để chia tiền và đón tàu đi trốn thì bị bắt.
Theo VEC E, hai nghi can Nam và Tuấn Anh từng là nhân viên bảo vệ của VEC E.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.