5 điều đầu tiên người thành công thường làm khi bắt đầu ngày mới

13/10/2016 14:38 GMT+7

Dành những giờ đầu tiên trong ngày cho việc gì có thể quyết định không nhỏ đến sự thành công và thất bại của một người. Điều này đúng không chỉ ở phương tài chính, sự nghiệp mà còn cả sức khỏe, tinh thần.

Lập kế hoạch là một trong những việc làm đầu tiên trong ngày của người thành công - Ảnh: Shutterstock

Lee Biggins, nhà sáng lập trang thông tin việc làm CV-Library lớn thứ ba ở Anh, đã chia sẻ với Daily Mail 5 điều đầu tiên mà những người thành công thường làm buổi sáng.
1. Tập thể dục trước khi làm việc
Chạy bộ, tập gym hay bất kỳ hình thức tập luyện thể chất nào cũng đều cần thiết cho ngày mới. Nó giúp xóa tan bực bội, mang lại tâm trạng tốt để giải quyết các vấn đề gặp phải trong ngày.
Ông Jack Dorsey, giám đốc điều hành Square và là đồng sáng lập Twitter, thức dậy vào 5 giờ 30 sáng và chạy bộ khoảng 9,6 km mỗi ngày. Chủ tịch tập đoàn Virgin Group ông Richard Branson cũng dậy lúc 5 giờ 45 để tập thể dục.

tin liên quan

Thầy giáo điển trai chế tạo thiết bị chống trộm xe
Để góp phần làm giảm những vụ mất trộm xe máy, Võ Quang Thu (giảng viên trẻ của Khoa Cơ điện - Điện tử, Trường ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) đã cho ra đời bộ sản phẩm chống trộm cho xe máy có tên là LH Smart Motor.
 

2. Thức ăn sáng lành mạnh
Chúng ta không thể làm việc hiệu quả nếu không biết nạp năng lượng đúng cách cho cơ thể. Những người thành công luôn chú trọng bữa ăn sáng. Tất nhiên, họ thường lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây, rau củ, trứng…
3. Xóa bớt email trong hộp thư
Kiểm tra và giải quyết những email là ưu tiên hàng đầu khi bắt đầu ngày mới của những người thành công. Nhiều email cần thiết, đôi khi là khẩn cấp phải được giải quyết ngay.
Hộp thư lộn xộn có thể gây lãng phí hàng giờ đồng hồ, ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả làm việc. Điều này rất rõ khi bạn phải tốn thời gian để rà soát, tìm một email cần thiết trong hàng đống email khác.

4. Xác lập mục tiêu
Sau khi dọn dẹp email, những người thành công ngồi lập kế hoạch, xác định mục tiêu để biết chính xác những việc ngày hôm đó họ phải làm.
Cho dù những thứ đó là gì thì việc lập kế hoạch cũng luôn giúp chúng ta phân bổ thời gian và theo dõi tiến trình làm việc của mình. Kết quả cuối ngày sẽ cho biết chính xác bạn có làm việc hiệu quả hay không.
5. Thiết lập ưu tiên
Sau khi lập danh sách, việc quan trọng không kém là xác định những thứ quan trọng và phải ưu tiên hoàn thành. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ công việc và tập trung vào những điều quan trọng nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.