Cà Mau xử lý nghiêm cán bộ, giáo viên ra khỏi tỉnh không lý do

Gia Bách
Gia Bách
07/09/2021 13:16 GMT+7

Cà Mau sẽ xử lý nghiêm cán bộ, giáo viên ra khỏi tỉnh mà không có lý do chính đáng.

Ngày 7.9, ông Phạm Hoàng Gan, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, cho biết Sở GD-ĐT đã có công văn về việc rà soát, xử lý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên đi ra ngoài tỉnh.
Theo ông Gan, qua tổng hợp, báo cáo của các Phòng GD-ĐT, các đơn vị, trường học trực thuộc Sở GD-ĐT, hiện có có 201 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang ở ngoài tỉnh chưa trở về Cà Mau do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, cán bộ đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT là 34 người. Số cán bộ, giáo viên nêu trên đi về 33 tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày 7.9: Thông báo 316 ca Covid-19 tử vong tại 9 tỉnh thành

Trước tình hình đó, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các huyện và TP.Cà Mau; thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở GD-ĐT rà soát lại lý do ra ngoài tỉnh cụ thể của những trường hợp trên. Đồng thời, sẽ kiểm điểm và xử lý những trường hợp ra khỏi tỉnh không có lý do chính đáng và không được phép của cấp có thẩm quyền; trường hợp đến mức phải xử lý kỷ luật, tổ chức xử lý kỷ luật hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền kỷ luật theo quy định hiện hành.
Bên cạnh đó, Giám đốc Sở GD-ĐT cũng yêu cầu khi trở về tỉnh phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định trước khi trở lại trường làm việc. Đối với trường hợp, không có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền cho phép ra khỏi tỉnh, phải có trách nhiệm thanh toán đầy đủ tiền dạy thay cho giáo viên được phân công dạy thay.
Ông Gan cũng cho biết, qua rà soát thì những cán bộ, giáo viên nêu trên về gia đình trong dịp hè và khi đi thì tỉnh Cà Mau chưa thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19.
Sở GD-ĐT Cà Cà Mau cũng yêu cầu rà soát số học sinh, học viên đi ngoài tỉnh chưa trở về. Những trường hợp không trở về kịp vào đầu năm học mới, hướng dẫn học sinh, học viên đăng ký học tại nơi cư trú. Các trường học, chỉ tiếp nhận những học sinh nghỉ học không quá 45 ngày, tính từ ngày học đầu tiên của năm học mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.