Hai phương án thi tốt nghiệp THPT đợt 2

22/08/2020 08:39 GMT+7

.

Chiều 21.8, báo cáo tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết Đà Nẵng đang tính toán và trao đổi với Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cho học sinh.
Là địa phương có toàn bộ thí sinh (TS) chưa thể dự thi đợt 1 do dịch Covid-19, với gần 11.000 em, ông Thơ cho biết Đà Nẵng đang tìm cách để tổ chức kỳ thi này an toàn, đảm bảo quyền lợi của các em. “Ví dụ, từ ngày 9 - 10.9, dịch bệnh ở Đà Nẵng có thể cơ bản được kiểm soát và chúng tôi đã chuẩn bị phương án bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn”, ông Thơ đề xuất.

Bộ GD-ĐT dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 29 đến 31.8

Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cũng khẳng định có thể tổ chức kỳ thi đợt 2 trên địa bàn tỉnh theo dự kiến của Bộ vào cuối tháng 8 và cam kết sẽ rà soát và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để tổ chức kỳ thi an toàn.
Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho hay cả nước còn 2,92% TS với hơn 26.000 học sinh chưa thể thi đợt 1. “Chúng tôi dự kiến nếu thi vào 29 - 30.8 thì phù hợp, vì vẫn trong thời gian nghỉ hè”, ông Độ nói thêm.
Ông Độ đề xuất phương án xin ý kiến Thủ tướng và Thường trực Chính phủ. Phương án 1, nếu tổ chức thi vào các ngày 29, 30 và 31.8 thì hơn 16.353 TS của 26/27 địa phương dự thi. Địa phương còn lại là Đà Nẵng cần thêm thời gian tập trung kiểm soát dịch tốt hơn. Nếu không có vấn đề gì đặc biệt, Bộ vẫn có thể thi bằng đề dự bị của đợt 2 cho Đà Nẵng. Như vậy, Bộ đã sẵn sàng các điều kiện tổ chức thi đợt 2 chia thành 2 lần: cuối tháng 8 tổ chức thi cho 26 tỉnh và đến tháng 9 tổ chức thi riêng cho Đà Nẵng.
Phương án 2, theo ông Độ, là tất cả 27 tỉnh, thành còn lại sẽ thi đợt 2 cùng một thời điểm.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ủng hộ phương án 1 của Bộ GD-ĐT.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ GD-ĐT thảo luận cụ thể với các địa phương để sớm đưa ra quyết định chính thức. Có phương thức tính toán chặt chẽ hơn nữa, thời gian cụ thể, sớm tổ chức kỳ thi cho các TS trên tinh thần phải đảm bảo an toàn, phù hợp với điều kiện dịch bệnh.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.