Hơn 60 học sinh ngất xỉu tại trường do hạ canxi

Gia Bách
Gia Bách
04/11/2020 18:38 GMT+7

Hơn 60 học sinh khó thở, ngất xỉu tại Trường THCS thị trấn Thới Bình ( Cà Mau) là do hạ canxi.

Liên quan đến việc hơn 60 học sinh khó thở, ngất xỉu tại Trường THCS thị trấn Thới Bình (Thới Bình, Cà Mau) ngày 4.11, UBND H.Thới Bình có báo cáo xung quanh vụ việc này.
Theo đó, khoảng 8 giờ 15 ngày 4.11, khi đang học tiết thứ 2, có 2 nữ sinh lớp 9 của trường có biểu hiện khó thở được bạn nam cùng lớp đưa xuống phòng y tế của trường. Khoảng 10 phút sau, cũng tại lớp này có thêm 3 em học sinh có biểu hiện tương tự. Sau đó, nhiều em khác cũng khó thở, ngất xỉu, được nhà trường đưa đến Trung tâm Y tế H.Thới Bình điều trị.
Do Trung tâm Y tế của huyện không đủ giường, nên bác sĩ, y sĩ và xe cấp cứu đến trường để hỗ trợ trực tiếp.
Để tránh ảnh hưởng tâm lý đến các em lớp khác, ban giám hiệu trường đã quyết định thông báo cho học sinh nghỉ học ra về. Sau khi được cho uống can xi và động viên của thầy cô, tâm lý các em học sinh đã ổn định trở lại, sau đó các em ra về cùng phụ huynh.
Theo báo cáo của UBND H.Thới Bình, có tổng cộng 68 em (có 14 em khối 7 và 54 em khối 9) bị hạ canxi. Đến thời điểm hiện tại, còn 15 em đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế H.Thới Bình. Trong đó có 14 em được chẩn đoán hạ đường huyết và hạ canxi, 1 em chẩn đoán vừa hạ đường huyết, hạ canxi và nhiễm siêu vi.
Còn theo báo cáo của Trường THCS thị trấn Thới Bình, bác sĩ trực tiếp điều trị cho các em học sinh cho biết nguyên nhân làm cho các em học sinh khó thở, ngất xỉu là do bị hạ can xi và một số em do mệt mỏi nên sức khỏe yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.