Nữ sinh lớp 8 cứu sống mẹ bị đột quỵ nhờ bài học ở trường

2 Thanh Niên Online

Nhờ được thầy cô dạy về bệnh đột quỵ ở trường, nữ sinh học lớp 8 Katie Murphy ở thành phố Waukesha, bang Wisconsin (Mỹ) đã phản ứng nhanh và cứu sống được mẹ khi bà lên cơn đột quỵ.

Nữ sinh lớp 8 cứu sống mẹ bị đột quỵ nhờ bài học ở trường - ảnh 1

Nữ sinh Katie Christa, 14 tuổi ở bang Wisconsin, Mỹ đã cứu sống mẹ nhờ bài học ở trường của cô giáo - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Katie Christa, 14 tuổi, phát hiện mẹ mình là bà Christa Murphy, 45 tuổi, bắt đầu nói chuyện lắp bắp. Khi đó, bà không biết và cũng không nghĩ mình bị đột quỵ, theo Daily Mail.
Thông thường, những triệu chứng xảy ra đột ngột như vậy dễ khiến người nhà và bệnh nhân chủ quan, không đưa đi cấp cứu và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, Katie biết chính xác điều gì đang xảy ra. Em đã phản ứng nhanh, gọi 911 và đưa mẹ đến bệnh viện.
Tất cả là nhờ cô bé nhớ lại bài giảng của giáo viên ở Trường trung học St John's Lutheran, bang Wisconsin, Mỹ về triệu chứng của đột quỵ. Bà Christa nhờ được đưa đến bệnh viện kịp lúc đã qua cơn nguy hiểm và dần phục hồi sức khỏe.
Người mang đến bài giảng giúp Katie cứu sống mẹ là giáo viên Beth Tomlin. Cô cho biết thường dạy học sinh bằng cách kể những câu chuyện cho các em. Nhờ vậy, các em sẽ dễ nắm bắt vấn đề hơn.
Những triệu chứng ban đầu của bà Murphy là khó thực hiện những hành động đơn giản, chẳng hạn như trét kem đánh răng lên bàn chải. Khi đó, bà Murphy đã gọi con gái đến giúp.
“Khi em đến, mẹ nói chuyện lắp bắp, không nghe rõ đang nói gì. Em nhớ lại câu chuyện cô giáo kể về bệnh đột quỵ. Em nghĩ có lẽ mẹ đang bị thế”, Katie kể lại.
“Tôi không thể tin là mình chỉ mới 45 tuổi nhưng lại mắc đột quỵ. Tôi đã rất may mắn mới còn sống”, bà Murphy nói.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Nguyen anh

Khoa học thường thức đơn giản mà học sinh Việt học hàn lâm cao cấp hơn cơ.

HPH

Kiến thức thông thường phục vụ cuộc sống ở ta có rất ít trong nhà trường phổ thông, thay vào đó là những bài toán khó học xong chẳng đê làm gì.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một bài kiểm tra của học sinh /// Quang Thiệu>

Kiểm tra kiến thức lịch sử theo kiểu mới

Học sinh Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) hào hứng với việc làm bài kiểm tra môn lịch sử theo kiểu mới: vẽ sơ đồ tư duy kiến thức, thiết kế brochue, poster...

Quang cảnh buổi hội thảo /// M.Q>

Đào tạo nghề phải đúng với địa chỉ sử dụng

Tại Hội thảo 'Kết nối doanh nghiệp với các trường đào tạo nguồn nhân lực', ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, chia sẻ: Hình thức phổ biến và hiệu quả nhất là doanh nghiệp 'đặt hàng' các trường đào tạo, để sản phẩm đào tạo đến được đúng địa chỉ sử dụng.

Quy trình xử lý công nhận văn bằng đơn giản, nhưng thực tế quá rườm rà 
 /// Đồ họa: Hồng Sơn - Ảnh: shutterstock>

Công nhận văn bằng: Chặt quá thành phiền phức

Sau một số lùm xùm về bằng cấp do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp của cán bộ quản lý nhà nước, việc công nhận văn bằng trong nước càng được kiểm soát chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, vì quá lo lắng 'lọt lưới' các trường hợp bằng dởm mà nhiều người học nghiêm túc ở trường xịn cũng bị vạ lây.