Phòng dịch viêm phổi Vũ Hán: Học sinh sốt, bị viêm phổi cấp phải cho nghỉ học

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
30/01/2020 14:24 GMT+7

Để phòng dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, ngày 30.1, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các trường cho những học sinh bị sốt, nghi bệnh viêm phổi cấp nghỉ học theo dõi tại nhà, tránh tình trạng lây lan.

Cụ thể, Sở chỉ đạo các trường phải chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương để xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra tại tất cả các trường học.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán


Các đơn vị cần theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường nhằm phát hiện sớm những trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra, trường cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám và điều trị kịp thời, không được để dịch bệnh lây lan trong trường học.
“Khi học sinh có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh, nhà trường đề nghị phụ huynh theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám ngay, đồng thời cho học sinh nghỉ học, theo dõi tại nhà tránh lây lan. Nhà trường nhập sổ theo dõi sức khỏe của học sinh, nắm nguyên nhân nghỉ học do bệnh”, công văn của Sở ghi.
Sở đồng thời yêu cầu các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, giảng viên và cán bộ nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.
Thủ trưởng các đơn vị phải hướng dẫn học sinh, giáo viên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi cần thiết tiếp xúc phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng…
Ngoài ra, để phòng chống virus Corona, trường cần triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại đơn vị; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.
Đối với những trường có học sinh bán trú, nội trú cần tăng cường vệ sinh chiếu, mền và phòng ngủ; tăng cường nhắc nhở học sinh rửa tay đúng quy trình trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Cần lưu ý các biện pháp phòng ngừa của WHO và Bộ Y tế

Võ Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.