Sinh viên Harvard mở khóa dạy cách chống lại chính sách của ông Trump

06/04/2017 17:25 GMT+7

Một nhóm sinh viên Đại học Harvard đang tổ chức lớp học dạy mọi người cách chống lại các chính sách mà họ cho là không phù hợp của Tổng thống Mỹ Donald Trump . Đối tượng của các buổi học này là bất kỳ ai quan tâm.

Nhóm sinh viên Harvard tổ chức Resistance School nhằm chống lại những chính sách của ông Trump mà họ cho là không phù hợp - Ảnh: AFP

Để tổ chức khóa học, các sinh viên thành lập ngôi trường có tên là Resistance School. Nó chỉ là tổ chức do các sinh viên thành lập nên không thuộc Đại học Harvard, theo Daily Mail.
Khóa học 4 buổi được tổ chức ở 4 tuần và hoàn toàn miễn phí cho mọi người, bắt đầu từ ngày 5.4. Ai muốn cũng có thể tham gia. Mục tiêu của Resistance School là giúp mọi người “đấu tranh một cách hiệu quả với chương trình nghị sự của ông Trump”.
“Mục tiêu của chúng tôi là củng cố khả năng đấu tranh thông qua các bài học cụ thể, sự tham gia của cộng đồng và hành động hướng đến tương lai”, trang web của Resistance School cho biết.

tin liên quan

Sinh viên y khoa Mỹ: Nợ ngập đầu khi tốt nghiệp

Để thành bác sĩ, sinh viên y ở Mỹ phải mất hơn 10 năm học tập. Chương trình học dày đặc khiến họ khó có thể đi làm thêm để trang trải chi phí. Do đó, rất nhiều người nợ hàng trăm nghìn USD sau khi tốt nghiệp. 


Khóa học rộng mở với mọi người, trên khắp thế giới và sẽ diễn ra ở Trường Harvard Kennedy, thuộc Đại học Harvard (Mỹ). Khuôn viên trường đặt tại thành phố Cambridge, bang Massachusetts.
Resistance School được thành lập sau một cuộc trao đổi giữa một số sinh viên Harvard với hai vị giáo sư. Những sinh viên này cảm thấy phẫn nộ và thất vọng với chính sách của ông Trump, nữ sinh Shanoor Seervai, một trong những người đồng sáng lập Resistance School, nói với CNN.
Tham gia giảng dạy khóa học sẽ có sự góp mặt của những nhân viên từng phục vụ chiến dịch tranh cử của ông cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton. Ngoài ra, khóa học còn có sự tham gia của các nhà hoạt động và chuyên gia nghiên cứu lịch sử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.