TP.HCM biên soạn tài liệu giáo dục địa phương theo 2 ngôn ngữ

3 Thanh Niên Online
Ngày 28.10, trong văn bản triển khai chương trình giáo dục phổ thông, UBND TP.HCM đã có những yêu cầu cụ thể về công tác biên soạn tài liệu giáo dục địa phương. Trong đó, có yêu cầu tài liệu sẽ được trình bày dưới dạng song ngữ (Việt - Anh).
Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) trong chương trình khám phá thành phố tôi yêu /// Bảo Châu Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) trong chương trình khám phá thành phố tôi yêu - Bảo Châu
Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) trong chương trình khám phá thành phố tôi yêu
Bảo Châu

Theo đó, UBND TP.HCM đưa ra quan điểm xây dựng chương trình trong đó nội dung giáo dục địa phương tại TP.HCM là thành phần của chương trình giáo dục phổ thông, tuân thủ các quy định nêu trong chương trình tổng thể. Đồng thời chú ý đến đặc điểm tự nhiên, kinh tế, xã hội, văn hóa của TP.HCM.

Nội dung của giáo dục địa phương tập trung vào tích hợp các vấn đề cơ bản của tự nhiên, địa lý, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế - xã hội. Chú trọng nội dung bảo vệ môi trường, giáo dục giá trị nhân văn, gắn lý thuyết với thực hành, gắn nội dung giáo dục với thực tiễn.

Kế thừa, kết nối với các môn học và hoạt động giáo dục khác như: Tự nhiên và xã hội, khoa học, đạo đức, hoạt động trải nghiệm, lịch sử, địa lý… giúp học sinh vận dụng tích hợp kiến thức, kỹ năng để giải quyết các vấn đề trong học tập, đời sống, phù hợp với lứa tuổi.

Cũng theo chỉ đạo của ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, mục tiêu xây dựng chương trình nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản về văn hóa, lịch sử… từ đó bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần bảo tồn những giá trị lịch sử, văn hóa của TP.HCM…

Nội dung giáo dục địa phương của TP.HCM sẽ được trình bày dưới dạng tài liệu song ngữ (Việt - Anh) và được xây dựng dưới dạng chủ đề dạy học để nhà trường chọn lựa khi tổ chức thực hiện chương trình theo quy định của Bộ.

UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT TP.HCM chủ động xây dựng đề án, kế hoạch và lộ trình soạn thảo chương trình giáo dục địa phương. Tổ chức lấy ý kiến các sở ban ngành, các tổ chức có liên quan để chương trình đảm bảo liên kết chặt chẽ với chương trình giáo dục phổ thông mới và gắn liền với sự phát triển của TP.HCM.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phan An

Phan An

Xin dẹp ý tưởng song ngữ đi, để cáu cháu tập trung học cho tốt. Tiếng Anh đã có môn riêng, cần tham khảo thì có nhiều sách. Xin đừng làm hỏng môn học khác bằng ý tưởng song ngữ, tội nghiệp các cháu a
Võ Thành Trung

Võ Thành Trung

Sự đổi mới tuy chậm nhưng rất phù hợp. Thế hệ tương lai sẽ đưa đất nước ra với Thế Giới mạnh mẽ hơn.
Lê Trung

Lê Trung

Chưa hẳn là vậy. Bạn có chắc sử dụng song ngữ là đưa đất nước ra thế giới mạnh mẽ hơn không?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ngôi trường nằm trên đỉnh Ngọc Linh /// Mạnh Cường

'Người lái đò' đi tìm... khách

Trên đỉnh núi Ngọc Linh, nơi bản làng quanh năm mây phủ, có những thầy cô giáo bền bỉ bám bản, bám trường 'gieo chữ'. Để mang kiến thức đến cho học trò, các thầy cô đã phải vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ.